DHKT

CƠ HỘI GIAO LƯU CÙNG PGS. MARIUS - IOAN MIHUT, TRƯỜNG ĐẠI HỌC BABEȘ-BOLYAI (RUMANI)

Sáng ngày 14/3, sinh viên Khoa Kinh tế đã có cơ hội giao lưu và trò chuyện cùng PGS. Marius - Ioan Mihut, Trường Đại học Babeș-Bolyai (Rumani) về chủ đề “The economics of ideas”.

 

PGS. Marius - Ioan Mihut trình bày chuyên đề

Tại chương trình, PGS. Marius - Ioan Mihut trình bày lý thuyết tăng trưởng kinh tế của Adam Smith nhấn mạnh vai trò của vốn con người và “lý thuyết về ý tưởng - the theory of ideas” nhấn mạnh vai trò của sự phát minh, sáng chế, và ý tưởng của con người đối với sự tăng trưởng kinh tế của các quốc gia trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Đồng thời, phân tích sự thành công của một số công ty: Zara, Mcdonal, Starbuck, Ikea.. cũng như chỉ ra thất bại của Nokia dựa trên “lý thuyết về ý tưởng - the theory of ideas”.

 

Các bạn sinh viên giao lưu cùng diễn giả

Bên cạnh đó, diễn giả cũng chỉ ra các nhân tố thúc đẩy sự cải tiến: Đặt câu hỏi why, why not; Hãy tò mò; Là người quan sát và chú ý; Hãy phê phán; Hợp tác; và Chấp nhận sự không chắc chắn.

 

Các bạn sinh viên rất vui vẻ, hào hứng với những thông tin do diễn giả cung cấp, đồng thời, đặt những câu hỏi liên quan đến các lý thuyết tăng trưởng kinh tế. Buổi giao lưu diễn giả diễn ra trong không khí sôi động, giúp kết nối sinh viên DUE với các giảng viên quốc tế, từ đó cung cấp kiến thức mới và giao lưu nền văn hóa đa quốc gia.