DHKT

Trao đổi cùng PGS.TS. Florian gebreiter qua seminar với chủ đề “Some common problems of scientific publication”

28/04/2023

Nhằm chia sẻ phương pháp và kinh nghiệm nghiên cứu khoa học của giảng viên, ngày 27/4, Khoa Kinh tế đã tổ chức chuyên đề học thuật với chủ đề “Some common problems of scientific publication” (tạm dịch: Một số vấn đề chung về công bố khoa học) do PGS. TS. Florian Gebreiter từ University of Birmingham, Anh Quốc trình bày. Buổi seminar thu hút đông đảo của giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế tham gia.

Mở đầu buổi seminar, TS. Lê Bảo - Trưởng Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN nêu nội dung, ý nghĩa, mục đích, yêu cầu của buổi trao đổi. Sau đó, PGS. TS. Florian Gebreiter đã chia sẻ về những thành công và thất bại của diễn giả trong việc đăng các bài báo khoa học, những kinh nghiệm về vượt qua các khó khăn và áp lực tâm lý khi bài báo khoa học bị từ chối đăng ở các tạp chí, về các giải pháp và cách xử lý khi bài báo bị từ chối đăng. Đặc biệt, PGS. TS. Florian Gebreiter cũng trao đổi thêm cùng giảng viên về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

Sau phần trình bày của diễn giả, các giảng viên Khoa Kinh tế cũng đã đặt ra nhiều câu hỏi trao đổi để tìm hiểu thêm về những kinh nghiệm trong việc đăng bài báo khoa học.

Buổi Seminar đã đem đến luồng gió mới, cảm hứng nghiên cứu mới cho các giảng viên tham dự. Một số ý tưởng nghiên cứu bắt đầu từ buổi Seminar hôm nay và là cơ hội để kết nối các nhà khoa học lại với nhau thông qua hoạt động của nhóm nghiên cứu.