DHKT

Khoa Kinh tế tổ chức thành công Chương trình External Seminar, Chủ đề “Components Trade, Foreign Ownership and Firm Performance”

27/03/2022

Sáng ngày 25/3, Khoa Kinh tế tổ chức chương trình External Seminar bằng hình thức trực tuyến, với chủ đề “Components trade, foreign ownership and firm performance”, do TS. Chu Minh Hội - Nghiên cứu viên Trường Đại học Tây Úc - University of Western Australia (UWA) trình bày. Buổi seminar thu hút đông đảo giảng viên Khoa Kinh tế, nghiên cứu viên và sinh viên tham dự.

TS. Chu Minh Hội đã chia sẻ về các nghiên cứu của mình liên quan đến tác động của tự do hóa thương mại tới các doanh nghiệp cũng như tới nền kinh tế của Việt Nam. Các kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng tự do hóa thương mại giúp nâng cao năng suất lao động của các doanh nghiệp, tạo ra nhiều việc làm cho nền kinh tế. Tự do hóa thương mại giúp nền kinh tế Việt Nam kết nối với kinh tế thế giới, thu hút đầu tư nước ngoài, có đóng góp to lớn vào tăng trưởng GDP, gia tăng hoạt động xuất khẩu và tạo ra sự lan tỏa về công nghệ.

Cũng tại buổi Seminar, các giảng viên Khoa  Kinh tế đã chia sẻ những nghiên cứu của mình về tác động của đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, chỉ ra những tác động tích cực cũng như hạn chế của tự do hóa thương mại mà Việt Nam đang đối mặt.

TS. Chu Minh Hội  cũng chia sẻ về các hướng nghiên cứu hiện nay tại trường Đại học Tây Úc mà 2 trường có thể hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ.

Buổi Seminar là cơ hội để kết nối, giao lưu học thuật cũng như nâng cao kiến thức chuyên môn và năng lực nghiên cứu của giảng viên, học viên và sinh viên khoa Kinh tế.

Kết thúc buổi Seminar, đại diện Khoa Kinh tế đã gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất đến TS. Chu Minh Hội. Khoa Kinh tế cũng rất mong muốn tiếp tục được hợp tác và trao đổi học thuật về những chủ đề mà hai bên cùng quan tâm trong thời gian tới.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình.