DHKT

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân thống nhất hợp tác trao đổi sinh viên

23/01/2019

Sáng ngày 23/1, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) do PGS.TS. Phạm Hồng Chương – Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Trường Đại học Kinh tế. Tiếp đoàn có PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế và đại diện lãnh đạo các Phòng Đào tạo, Phòng Công tác sinh viên và Phòng Tổ chức – Hành chính.

Mở đầu buổi gặp, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn bày tỏ sự vui mừng khi được tiếp đón đoàn công tác từ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Đại diện Trường Đại học Kinh tế cũng gởi lời cám ơn đến NEU vì sự hỗ trợ nhiệt tình, phối hợp tổ chức các hội thảo khoa học cấp quốc gia trong năm 2018 vừa qua. Trường Đại học Kinh tế cho biết sẵn sàng bắt tay hợp tác trên mọi lĩnh vực với NEU, trước mắt là thỏa thuận hợp tác trao đổi sinh viên, nghiên cứu khoa học và tổ chức các hội thảo quốc gia, quốc tế.

Phía Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – PGS.TS. Phạm Hồng Chương cám ơn sự tiếp đón nhiệt tình từ Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và đề nghị một thỏa thuận hợp tác về trao đổi sinh viên giữa các trường đại học lớn đào tạo khối ngành kinh tế, kỹ thuật của Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh. NEU cho rằng đây là cơ hội tốt để sinh viên các trường đai học có thể trải nghiệm môi trường học tập, sinh hoạt tại 3 trung tâm kinh tế, giáo dục hàng đầu của cả nước, hơn nữa, đây sẽ là dịp để sinh viên tiếp cận với cơ hội việc làm, cơ sở vật chất và vươn ra thế giới thông qua những học bổng du học.

PGS.TS. Phạm Hồng Chương - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân

Đồng nhất với ý kiến từ phía NEU, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn cho rằng chương trình trao đổi sinh viên sẽ tận dụng thế mạnh đào tạo của mỗi trường, đồng thời đề nghị xây dựng chương trình một cách linh hoạt, mềm dẻo để thu hút nhiều sinh viên tham gia. Trường Đại học Kinh tế cũng quan tam đến nơi ăn ở, sinh hoạt của sinh viên và cho biết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để sinh viên trao đổi học tập tại Nhà trường. Với uy tín của các trường đại học hàng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế - kỹ thuật, phía DUE kỳ vọng chương trình sẽ giúp sinh viên có thêm sự lựa chọn về học tập, trải nghiệm.

Tại buổi gặp, hai bên cũng chia sẻ kinh nghiệm trong hợp tác nghiên cứu khoa học, công bố quốc tế, đẩy mạnh các chương trình liên kết đào tạo quốc tế, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên cũng như ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đào tạo. Hai bên sẽ tiếp tục bàn thảo và xúc tiến để sớm ký kết thỏa thuận trao đổi sinh viên trong thời gian sớm nhất.

Buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều phương hướng hợp tác được thống nhất. Đại diện 2 trường tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa 2 trường sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng hơn nữa trên nhiều lĩnh vực.

Trung tâm CNTT & TT