DHKT

ICT Đà Nẵng: Trường Đại học Kinh tế khuyến khích khởi nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đào tạo

06/09/2018

(ictdanang) – Sáng 5/9, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã chính thức đón hơn 3000 tân sinh viên khóa 44 trong lễ khai giảng năm học mới 2018-2019. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế nhấn mạnh: “Trường từng bước khẳng định vị thế ở Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, trở thành một trường đại học nghiên cứu vươn ra tầm khu vực thông qua việc tăng cường hợp tác quốc tế, khuyến khích khởi nghiệp và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đào tạo và quản lý”.

Dự lễ khai giảng có PGS.TS. Ngô Văn Dưỡng, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; TS. Nguyễn Đức Hùng, Chủ tịch Công đoàn Đại học Đà Nẵng, đại diện các cơ quan, doanh nghiệp, đại diện Trung tâm Giáo dục Quốc phòng - An ninh Quân khu 5, Hội cựu sinh viên tài trợ học bổng cho sinh viên Nhà trường, Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh tế, đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, Trung tâm trực thuộc Nhà trường và đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Kinh tế.
Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế cho biết: “Năm học 2017 – 2018, nhà trường là 1 trong 3 đơn vị dẫn đầu trong toàn Đại học Đà Nẵng và được Đại học Đà Nẵng đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen.

Năm qua, Trường Đại học Kinh tế đã nỗ lực phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp tham gia xây dựng, triển khai áp dụng cơ chế đặc thù đào tạo đối với các nhóm ngành Công nghệ thông tin và nhóm ngành Du lịch. Đồng thời thành lập khoa Thương mại điện tử và đổi tên khoa Thương mại thành khoa Kinh doanh quốc tế. Có thể nói, đây là một bước tiến mới trong mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo của trường”.

 

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Toàn, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế khẳng định: “Trường từng bước khẳng định vị thế ở Miền Trung - 
Tây Nguyên và cả nước, trở thành một trường đại học nghiên cứu vươn ra tầm khu vực thông qua việc tăng cường hợp tác quốc tế, 
khuyến khích khởi nghiệp và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong đào tạo và quản lý”. 

Hoạt động Nghiên cứu khoa học và Hợp tác quốc tế cũng gặt hái nhiều thành công với 43 đề tài NCKH các cấp được triển khai, trong đó có 3 đề tài cấp Nhà nước, 12 đề tài cấp Bộ. Năm học 2017 – 2018, Trường Đại học Kinh tế cũng có nhiều các bài báo khoa học được đăng trên các tạp chí thuộc danh mục ISI, Scopus và các tạp chí khoa học uy tín khác. Bên cạnh đó, trường còn phối hợp với các đối tác tổ chức thành công là 4 hội thảo quốc tế và 4 hội thảo quốc gia, góp phần tạo ra những diễn đàn chia sẻ tri thức khoa học uy tín cho các nhà khoa học trên khắp thế giới.
Năm học mới 2018-2019, Nhà trường đặt quyết tâm thực hiện hoàn thành việc kiểm định chất lượng 5 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN; tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực, tăng cường các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng mềm, các hoạt động xã hội và hướng nghiệp cho sinh viên; chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, cập nhật trang thiết bị phục vụ công tác dạy và học cũng như sinh hoạt của giảng viên, sinh viên như Ký túc xá dành cho sinh viên Lào, Khu thực hành Marketing và Khu thực hành Du lịch.

Đặc biệt, thầy Nguyễn Mạnh Toàn, Hiệu trưởng nhà trường cũng khẳng định: “Trường đại học Kinh tế sẽ không ngừng 
tạo dựng môi trường học tập tiên tiến, từng bước khẳng định vị thế của Trường ở Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước, hướng đến xây dựng Trường trở thành một trường đại học nghiên cứu và vươn ra tầm khu vực thông qua việc tăng cường hợp tác quốc tế, khuyến khích khởi nghiệp và đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong giảng dạy và quản lý”.


Phó Thủ tướng Ai-len Simon Coveney nghe các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế trình bày ý tưởng khởi nghiệp. - Ảnh: due.udn 

Công tác tuyển sinh năm 2018 đạt được kết quả rất tốt, chất lượng đầu vào khá cao so với mặt bằng chung của cả nước với hơn 3000 tân sinh viên. Tại lễ khai giảng, Trường cũng đã tổ chức vinh danh 1 Thủ khoa và 2 Á khoa Trường; 17 sinh viên Thủ khoa Ngành trong kì thi tuyển sinh vừa qua; 3 sinh viên đạt thành tích cao trong chương trình trao đổi và đào tạo ngắn hạn tại các trường đại học quốc tế; đồng thời trao 11 học bổng “Sinh viên vượt khó học tập” và 4 học bổng từ Quỹ học bổng của cố Giáo sư Takahashi. 


Đại diện Trường Đại học Kinh tế nhận tài trợ từ các đơn vị đồng hành cùng sự nghiệp khuyến học của Nhà trường 


Thủ khoa và 2 á khoa được vinh danh vì thành tích xuất sắc trong kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018. 

Bạn Trịnh Thị Trinh, tân sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế chia sẻ: “Mình rất vui khi cuối cùng cũng đã chính thức được học tập tại ngôi trường mơ ước sau quá trình ôn tập và thi cử quyết liệt. Từ giờ, trong tâm thế mới - một sinh viên của trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng - mình sẽ quyết tâm học tập tốt, tích cực rèn luyện đạo đức, phẩm chất, không ngừng nâng cao tri thức để hoàn thành xuất sắc những năm học tại ngôi trường này”.

Xem trên ICT Đà Nẵng: http://www.ictdanang.vn/chi-tiet?articleId=36971

Theo Xuân Dương - ICT Đà Nẵng