DHKT

ĐẪ TÌM THẤY QUÁN QUÂN STARTUP INTERN 2017!

ĐÃ TÌM THẤY QUÁN QUÂN STARTUP INTERN 2017


“STARTUP INTERN 2017” là cuộc thi tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp được phối hợp tổ chức bởi Khoa Quản trị Kinh Doanh (QTKD), trường Đại học Kinh Tế, Đại học Đà Nẵng & Tổng Công ty Gas Petrolimex Miền Trung với mục đích tạo môi trường cho sinh viên QTKD nói riêng và sinh viên Đại học Đà Nẵng nói chung tiếp xúc với môi trường khởi nghiệp thực tế theo mô hình “Lean – Startup” – Thay vì tự mình nảy ra và hiện thực tất cả ý tưởng, Lean bắt bạn phải kiểm nghiệm ý tưởng từ thực tế trước khi bắt tay làm.

Cuộc thi được triển khai từ tháng 1/2017 trải qua 4 vòng thi, thu hút được hơn 50 ý tưởng tham gia dự thi. Thông qua quá trình thực tập 2 tháng tại các doanh nghiệp, hợp tác xã và tham gia các khóa học đào tạo chuyên sâu về khởi nghiệp về mô hình kinh doanh, cách gọi vốn nhà đầu tư, kĩ năng thuyết trình, quản trị nguồn nhân lực…v…v cũng như nhận được những lời tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực đến từ Vườn Ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, Quỹ hỗ trợ và đổi mới sáng tạo Phần Lan – Việt Nam IPP, chương trình Uniterra của Canada và các đối tác khác trong cộng đồng khởi nghiệp Đà Nẵng, Ban giám khảo đã chọn ra 6 nhóm ý tưởng bước vào còng chung kết. “STARTUP INTERN 2017” cũng là một trong những hoạt động đặc sắc của chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập khoa QTKD 1992-2017.

Chung kết Startup Intern 2017 được chính thức khai màn tại Hội trường A, trường Đại học Kinh Tế, Đà Nẵng vào lúc 18:00 ngày 2/11/2017. Chúng ta chứng kiến cuộc tranh tài quyết liệt giữa các đội / nhóm khởi nghiệp với các dự án đã xuất sắc vượt qua vòng loại: App kết nối người đi du lịch nước ngoài với dân thổ địa của Local Friends, App về Ship hàng nhanh của nhóm SVF, App Người phiên dịch 4.0 của Five-win, ý tưởng về thẻ thanh toán cho người đi xe bus của nhóm Fbus, chuỗi hệ thống cung cấp thực phẩm sạch Greenfood, Website trao đổi sách cũ của nhóm Undersky.

Và đêm 02/11/2017, sau các màn tranh tài và sau cuộc bàn luận và quyết nghị rất cân não của Ban giám khảo, bởi các đội đã xuất sắc tranh dẫn nhau sít sao từ đầu đến cuối, cuộc chung kết đã tìm ra đội xuất sắc nhất – quán quân của Startup Intern 2017: Đội Five-Win với dự án khởi nghiệp “Người phiên dịch 4.0”.


Đội Five-win giành quán quân cuộc thi Startup Intern 2017. Ảnh THANH TÌNH

(Nguồn: Báo Đà Nẵng Online)

 

Cụ thể kết quả của cuả đêm chung kết Startup Intern 2017:

-       Giải xuất sắc nhất: Đội Five-Win với dự án khởi nghiệp “Người phiên dịch 4.0” với giải thưởng 20 triệu đồng.

-       Các đội giải nhì, ba: Undersky (10 triệu đồng); SVF (5 triệu đồng).

-       Các đội Fbus, Golden Fish, Iron đạt giải khuyết khích (2 triệu đồng / 1 giải)


Các thành viên các đội chia sẻ niềm vui chiến thắng

Đội quán quân đã đem đến cuộc thi “Người phiên dịch 4.0”, là dự án khởi nghiệp giúp phá vỡ rào cản ngôn ngữ của con người trên thế giới. Chúng ta sẽ hội thoại với mọi người trên các quốc gia khác nhau bằng tiếng mẹ đẻ của mình, giúp các cư dân toàn cầu có thể đi bất cứ nơi đâu trên trái đất để kinh doanh, du lịch, học tập, khám phá mà không phải e ngại rào cản ngôn ngữ, làm cho cuộc sống của chúng ta thêm thú vị, ý nghĩa hơn khi chúng ta có thể giao lưu và dễ dàng giúp đỡ mọi người không chỉ xung quanh ta mà cả trên toàn thế giới.


Nguồn tham khảo:

-     Báo Đà Nẵng Online: http://www.baodanang.vn/channel/5404/201711/ung-dung-phien-dich-gianh-ngoi-quan-quan-startup-intern-2017-2576591/

-     Thông cáo báo chí của Startup Intern 2017: http://due.udn.vn/vi-vn/khoa/quan-tri-kinh-doanh/chitiet/id/7082/cid/3076

-     Trang Face 25 năm khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

-     Trang Face Startup Intern

Bài viết liên quan: http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/7088/bid/455