DHKT

Đoàn công tác của Trường thăm, thảo luận và tham gia giảng dạy tại CHLB Đức và Pháp

12/12/2016

Từ các ngày 04-09/12/2016, đoàn công tác của Trường Đại học Kinh tế đã đến thăm, thảo luận về các dự án hợp tác song phương và tham gia giảng dạy tại Trường Đại học Wesphalian (CHLB Đức). Đoàn công tác gồm có: PGS.TS Đào Hữu Hòa – Phó Hiệu Trưởng, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh – Phó Hiệu Trưởng, TS. Đặng Hữu Mẫn – Phó Trưởng Phòng Khoa học và HTQT.

Đoàn công tác của Trường đã làm việc với đại diện lãnh đạo Trường Wesphalian và các Khoa chuyên ngành tại hai cơ sở chính của Trường là Bocholt và Gelsenkirchen. Dưới đây là nội dung làm việc và những thành quả của chuyến công tác của đoàn:


Khuôn viên Trường Đại học Wesphalian (Bocholt campus)

- Ngày làm việc đầu tiên (tại Bocholt campus):

Đoàn đã gặp gỡ và làm việc với GS.TS. Gerhard Juen – Trưởng Khoa Kinh doanh và Công nghệ thông tin. GS.TS. Gerhard Juen đã giới thiệu sơ lược về môi trường học tập tại Bocholt campus cũng như tiềm năng hợp tác giữa Khoa Kinh doanh và Công nghệ thông tin với Trường Đại học Kinh tế, đặc biệt dưới sự tài trợ của dự án Erasmus+ do Liên minh Châu Âu tài trợ. Về phía Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh đã giới thiệu về những thành tựu trong đào tạo, NCKH và HTQT của Nhà trường và mong muốn phía Trường Đại học Wesphalian tiếp tục hỗ trợ các sinh viên trao đổi mà Nhà trưởng gửi sang học tập tại Bocholt campus. PGS.TS Võ Thị Thúy Anh cũng đã giới thiệu về quy mô và chất lượng của Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2017) mà Trường Đại học Kinh tế đồng phối hợp tổ chức trong năm 2017 và mong muốn sẽ có nhiều bài viết từ các giảng viên, nhà khoa học của Trường Đại học Wesphalian tham gia gửi bài và đăng ký tham dự.


GS.TS. Gerhard Juen tặng quà cho các thành viên của đoàn công tác

Cùng ngày, đoàn công tác đã tham dự bài thuyết trình của GS.TS Katrin Hansen – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Wesphalian về Phát triển kỹ năng lãnh đạo toàn cầu thích ứng với nhu cầu quản trị nguồn nhân lực hiện đại cho các sinh viên hệ cử nhân ngành Quản trị quốc tế.

GS.TS Katrin Hansen thuyết trình tại giảng đường Bocholt campus

Đoàn công tác sau đó đã thảo luận với GS.TS Katrin Hansen – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Wesphalian. Tại buổi tiếp chuyện, GS.TS Katrin Hansen chào mừng đoàn lãnh đạo của Trường Đại học Kinh tế sang thăm và giảng day tại Trường và xem đây là điểm mốc quan trọng đánh dấu sự thành công trong quan hệ hợp tác giữa hai bên. GS.TS Katrin Hansen đánh giá cao những sinh viên trao đổi mà phía Trường Đại học Kinh tế đã gửi sang học và mong muốn sẽ tiếp nhận nhiều hơn nữa các khóa sinh viên trao đổi tiếp theo. Về phía Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS Võ Thị Thúy Anh chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của phía Trường Đại học Wesphalian và khẳng định cam kết mạnh mẽ về việc thực hiện các dự án HTQT trong khuôn khổ Chương trình Erasmus+. Một lần nữa, Trường ĐH Kinh tế chân thành cảm ơn phía Trường Đại học Wesphalian (Bocholt campus) đã phối hợp hỗ trợ một cách chu đáo và chuyên nghiệp các sinh viên mà phía Trường Đại học Kinh tế gửi sang học. Hai bên cũng đã thảo luận về tiềm năng hợp tác dài hạn giữa hai Trường trong việc tiếp nhận sinh viên tham gia kỳ thực tập (Intership semester), trong đó phía Trường Đại học Kinh tế cam kết hỗ trợ tối đa cho các sinh viên mà phía Trường Đại học Wesphalian gửi sang thực tập. Hai bên cũng thảo luận về việc chuyển tiếp sinh viên học tại Trường Đại học Kinh tế trong kỳ mùa hè (Summer School semester). GS.TS Katrin Hansen đánh giá cao nỗ lực của lãnh đạo Nhà trường trong HTQT và hứa sẽ chỉ đạo các Khoa chuyên ngành sớm thực hiện.

Đoàn công tác của Trường tặng quà cho GS.TS. Katrin Hansen

Chiều cùng ngày, TS. Đặng Hữu Mẫn đã trình bày Chuyên đề “Quản trị hoạt động M&As tại các thị trường mới nổi” cho các sinh viên cao học đang theo học Khóa học MBA tại Trường Đại học Wesphalian – Bocholt Campus. Chuyên đề thật sự cung cấp nhiều kiến thức bổ ích cho sinh viên, đặc biệt là vai trò và những kỹ thuật cần có trong quản trị hoạt động sáp nhập và mua lại ở các thị trường mới nổi.

TS. Đặng Hữu Mẫn trình bày Chuyên đề về “Quản trị hoạt động M&As tại các thị trường mới nổi”

- Ngày làm việc thứ hai (tại Bocholt campus):

Đoàn công tác đã gặp gỡ và thảo luận với Bà Andrea Tenbrink – Giám đốc các Chương trình HTQT. Tại buổi thảo luận, Bà Andrea Tenbrink đánh giá cao những sinh viên được Nhà trường gửi sang trao đổi và hy vọng sẽ tiếp tục nhận được những sinh viên xuất sắc trong đợt trao đổi lần thứ ba vào tháng 04/2017 sắp tới. Về phía Nhà trường, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh thay mặt Nhà trường cảm ơn sự hỗ trợ của Phòng HTQT nói chung và bản thân Bà Andrea Tenbrink nói riêng về việc hỗ trợ và chăm lo cuộc sống trong thời gian đầu của các sinh viên trao đổi. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cũng hy vọng phía Trường Đại học Wesphalian tiếp tục hỗ trợ các sinh viên trúng tuyển trong đợt trao đổi năm sau. Hai bên cũng đã thảo luận về sự tương thích và công nhận chương trình đào tạo giữa hai trường, về các dự án NCKH mà hai bên đồng hành dưới sự tài trợ của dự án Erasmus+ và Quỹ Newton Funds, đặc biệt là các dự án đổi mới quản trị đại học và nâng cao chất lượng chương trình đào tạo theo chuẩn quốc tế. Hai bên cũng thảo luận để tiến đến cho phép các sinh viên của Trường Đại học Wesphalian sang thực tập tại Đà Nẵng. PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh cũng đã giới thiệu về quy mô và chất lượng của  Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính (ICOAF 2017) sắp tới và hy vọng trong Chương trình của Hội thảo sẽ có nhiều bài báo của các giảng viên, nhà khoa học của Trường Đại học Wesphalian được chấp nhận.

 

 Đoàn công tác của Nhà trường trao đổi với Bà Andrea Tenbrink

Cùng ngày, PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh đã trình bày Chuyên đề “Định giá tài sản sử dụng mô hình CAPM” cho các sinh viên hệ cử nhân đang theo học học phần “Tài chính công ty nâng cao”. Chuyên đề thật sự lôi cuốn sinh viên vì đã cung cấp những phương pháp định lượng mới, giúp sinh viên dễ dàng trong việc thực hiện định giá tài sản tài chính.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh trình bày chuyên đề “Định giá tài sản sử dụng mô hình CAPM”

…Tin tức về hoạt động của đoàn công tác của Nhà trường tại CHLB Đức và Pháp sẽ được tiếp tục cập nhật.

   Tin từ Phòng Khoa học và HTQT