DHKT

HỘI THẢO COMB 2018 SẼ MANG CHỦ ĐỀ: HỆ SINH THÁI KINH DOANH

Hội thảo COMB 2018 – diễn đàn trao đổi học thuật của các nhà nghiên cứu về quản trị và kinh doanh trên toàn quốc sẽ diễn ra tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vào ngày 12/1/2019.

Năm nay, hội thảo COMB 2018 mang chủ đề: “Hệ sinh thái kinh doanh”. Đây là chủ đề nóng đang được các nhà khoa học, nhà nghiên cứu trên cả nước quan tâm với nhiều đề tài nghiên cứu về bản chất, các thành tố, các phân hệ của hệ sinh thái kinh doanh, các mô hình và bài học kinh nghiệm trong hình thành, nuôi dưỡng và phát triển hệ sinh thái kinh doanh. Theo đó, đổi mới, sáng tạo, hợp tác, kết nối… đã là những từ khóa được giới nghiên cứu và thực hành kinh doanh không ngừng nhắc đến trong những năm qua. Để tồn tại và phát triển trong môi trường kinh doanh hiện tại, các doanh nghiệp không chỉ phải quan tâm tới việc tối ưu hóa hệ thống nội bộ mà cần mở rộng sang cả những chủ thể và nội dung nằm ngoài doanh nghiệp.

   

 

Hội thảo COMB 2017 thu hút sự tham gia của cộng đồng khoa học về quản trị và kinh doanh trên toàn quốc

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp phải quan tâm tới chuỗi giá trị, chuỗi cung ứng trên phạm vi toàn cầu, quan tâm tới việc kết nối khách hàng, các bên hữu quan vào hệ thống đồng tạo lập giá trị cho doanh nghiệp, quan tâm tới các yếu tố xã hội và môi trường để phát triển bền vững… Phát triển sâu rộng hơn những quan điểm kinh doanh và quản lý này, doanh nghiệp cần quan tâm tới hệ sinh thái kinh doanh của mình. "Hệ sinh thái kinh doanh" truyền tải ý tưởng rằng tất cả các thành tố của một nền kinh tế, tất cả các bên hữu quan, các yếu tố tác động và cấu thành nên một hoạt động kinh doanh cần kết nối và tương tác để cùng tạo lập ra một “hệ sinh thái”, trong đó mọi chủ thể có thể chung sống “hòa thuận” để cùng phát triển.

Với chủ đề nóng đó, hội thảo năm nay đã thu hút sự tham gia của gần 100 nhà khoa học, nhà nghiên cứu, giảng viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng, Học viện và các đơn vị doanh nghiệp trên khắp cả nước. Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 54 bài báo khoa học, trong số đó có 38 bài được Ban biên tập đánh giá và lựa chọn đăng trong kỷ yếu hội thảo.

Image

Hội thảo năm nay mang chủ đề "Hệ sinh thái kinh doanh"

Công tác chuẩn bị vẫn đang được đơn vị đăng cai – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng chuẩn bị chu đáo nhằm mang đến một không gian trao đổi học thuật hiện đại, thân thiện. Với sự quy tụ của những chuyên gia hàng đầu cùng sự sáng tạo trong nghiên cứu của các nhà khoa học nghiên cứu về quản trị và kinh doanh trên toàn quốc, Hội thảo COMB 2018 hứa hẹn sẽ góp phần cung cấp những giải pháp hữu hiệu và hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp, hỗ trợ một cách tích cực vào sự phát triển của doanh nghiệp trong “Hệ sinh thái kinh doanh”. 

Chương trình Hội thảo COMB: https://due.udn.vn/vi-vn/comb-intro/cid/3449

Trung tâm CNTT & TT