DHKT

Góc cựu sinh viên: Nếu được lựa chọn lại lần nữa, mình vẫn sẽ chọn Khoa Luật

KHOA LUẬT | GÓC CỰU SINH VIÊN KHOA LUẬT DUE

     Kính chào Quý Thầy Cô và các bạn sinh viên thân mến!

     Mình là Phan Thị Lệ Quyên, cựu sinh viên khoá 36, Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Hiện nay mình đang công tác tại Cục Hải quan thành phố Đà Nẵng. Nhiệm vụ chính của mình là thực hiện thủ tục hải quan cho hàng hoá xuất nhập khẩu và tham mưu công tác xử lý vi phạm trong lĩnh vực hải quan.

     Hôm nay đọc những dòng tâm sự của cựu sinh viên Khoa Luật, bản thân bỗng dưng muốn viết vài dòng truyền lửa cho các em sinh viên.

     Cơ duyên đến với Khoa Luật của mình ban đầu chỉ đơn giản là vì yêu mến chuyện tình của cặp đôi chàng sinh viên trường Luật và nàng sinh viên trường y trong phim Chuyện tình Harvard mà mình đã đăng ký thi vào ngành Luật. Những ngày đầu nhập học Khoa Luật, mình là một cô bé ở quê lên thành phố, mọi thứ với mình còn quá ngỡ ngàng và xa lạ vì còn chưa quen với việc sinh sống và học tập ở một môi trường mới. Mình vốn là khá rụt rè, thế nhưng ở Khoa Luật mình đã được các thầy cô dìu dắt, được gặp gỡ và kết bạn với nhưng người bạn vô cùng đáng mến, đáng yêu.

     Bốn năm gắn bó với Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng không phải là thời gian quá dài so với một đời người nhưng cũng không hề ngắn so với thời thanh xuân. Những kiến thức và kỹ năng mà mình có được trong suốt quá trình học tập tại Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã giúp mình có được một nền móng vững chắc, hỗ trợ cho mình rất nhiều trong công việc và trong cuộc sống. Mình vẫn luôn biết ơn vì điều này.

     Nếu được lựa chọn lại lần nữa, mình vẫn sẽ chọn Khoa Luật – Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Mong rằng các bạn, những ai đã, đang và sẽ chọn nơi này để gửi gắm ước mơ, hoài bão hãy luôn giữ vững niềm tin về lựa chọn của mình nhé.
______________________________________________________________________
     Những chia sẻ, tâm sự của các anh/chị cựu sinh viên Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế là nguồn cổ vũ, động lực vô cùng lớn cho các bạn sinh viên sẽ và đang lựa chọn Luật để theo học. Khoa Luật chúc mừng và tự hào về những thành công trên con đường sự nghiệp của các bạn sinh viên. Dù ở bất cứ nơi đâu, dù ở vị trí nào hãy luôn tự hào là sinh viên của Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Khoa Luật luôn chào đón tất cả các bạn cựu sinh viên quay trở về trường tiếp tục những bậc học cao hơn cũng như đồng hành trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa Luật và Nhà trường.

     Để tiếp thêm động lực, niềm đam mê Luật và kết nối các thế hệ sinh viên, Khoa Luật hi vọng nhận được thêm nhiều hơn nữa những chia sẻ, tâm sự, trải nghiệm học tập, công việc,..của các thế hệ sinh viên đã học tập từ Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.