DHKT

Góc cựu sinh viên: Luật đã chọn tôi

KHOA LUẬT | GÓC CỰU SINH VIÊN KHOA LUẬT DUE

     Kính chào Quý Thầy Cô và các bạn sinh viên!
     Tôi là Huỳnh Quãng, cựu sinh viên 35K13 Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

     Hôm nay được ngồi đây viết ra những dòng này tôi rất vui và cảm xúc khi được chia sẻ đến các bạn sinh viên những gì bản thân đã trải qua ở khoảng thời gian vừa mới tốt nghiệp và làm việc của mình.

     Năm 2009, nhập học như bao bạn sinh viên khác của DUE nhưng điều khác của tôi so với các bạn là tôi rớt ngành. Vậy là thời đó, xách ba lô lên đường nhập học nhưng lòng cũng nhiều trĩu nặng, đôi khi xen lẫn cả sự tự mông lung chưa biết được tới đây tôi sẽ học ngành gì? Một phút chốc suy nghĩ trong thâm tâm tôi, nếu ngành tôi chọn “kế toán/kiểm toán” khá hot thời điểm đó không hữu duyên thì có lẽ tôi sẽ để cuộc đời chọn thay mình.

     Bằng một thế lực nào đó, vũ trụ gửi cho tôi một thông điệp hãy chọn ngành Luật Kinh doanh, cái thời điểm mà tôi và tất thảy gia đình cũng chưa ai hiểu học Luật ra trường sẽ làm gì? và trớ trêu hơn khi các bạn cùng trường thường lại hay hỏi tôi K13 là ngành gì vậy? ủa trường mình có luật à? (Một câu hỏi đau tận đáy lòng)

     Không biết có phải cái bản tính ưng hơn thua của tôi thời điểm đó hay là do tự ái mà tôi cũng đã luôn quyết tâm, bây đợi đấy ta sẽ cho bây biết học luật ra mần chi, luật sẽ hot như thế nào?.

     Đến bây giờ, tôi thấy tôi thật sự may mắn khi chọn luật, vì lý do gì ư?

     Tôi thật sự đến với nó bằng sự tình cờ nhưng nó đến với tôi như một sự chọn lựa của cuộc sống, có lẽ tôi đã yêu “Luật” từ cái thời xa lạ đó.

     Cái thời tôi ra trường, tôi vui buồn lẫn lộn khi nhìn các bạn nhận bằng tốt nghiệp nhưng tôi lại không, thứ tôi nhận là Hợp đồng làm việc cho Ngân hàng – thời điểm này Ngân hàng đã tuyển dụng tôi trước khi tôi chính thức tốt nghiệp, ngày nhận bằng tôi còn đang thử việc trong Sài Gòn nên không ra kịp để làm thủ tục đăng ký. Ngày đó, vào Sài Gòn nhận việc chỉ có mình là đến từ một ngôi trường đào tạo luật ở Đà Nẵng, ai cũng lạ lẫm vô cùng. Nhưng chính Sài Gòn đã cho tôi biết, ngành Luật sẽ là xu thế và nếu ta chọn đúng thị trường thì nghề Luật là nghề không bao giờ hết hot, làm nghề này là nghề không dễ chi nghèo được.

     Giờ đây nghề Luật đã đưa tôi trải qua rất nhiều thăng trầm cảm xúc và rất nhiều thử thách công việc như nhân viên ngân hàng, giảng viên, chuyên viên Ban Pháp chế Tổng công ty Điện lực miền Trung, Luật sư và đang có cho mình một công ty Luật để thỏa ước đam mê. Tôi tự hào và biết ơn về ngành luật, về thầy cô, bạn bè và ngôi trường đã chắp cánh ước mơ cho tôi.

     Có lẽ cũng vì sự biết ơn và niềm tự hào của cựu sinh viên khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng, những lúc có thời gian, tôi thường về khoa như một người diễn giả, một người khách tham dự các phiên sinh hoạt CLB Khoa học pháp lý, các phiên tòa giả định, các hội thảo của Khoa. Thật sự ấn tượng và ngỡ ngàng là cảm xúc của tôi mỗi khi quay trở lại, Khoa phát triển quá vượt bậc từ chất lượng đào tạo, môi trường, cơ sở vật chất và điều làm tôi hạnh phúc nhất là sinh viên Luật giờ không còn rụt rè như thời của tôi nữa, đã ngẩng cao đầu vươn xa, giỏi hơn và năng động hơn.

     Cảm ơn tất cả, cảm ơn những ai đang gieo mầm và nuôi dưỡng những hạt giống pháp lý, chúc các bạn trẻ sẽ chủ động tìm đến ngành Luật, hãy yêu nó và sẽ có được hạnh phúc.
__________________________________________________________________________________________
     Thành công của các bạn cựu sinh viên Khoa Luật trên con đường lập nghiệp là niềm tự hào, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của Khoa Luật. Dù đi đến đâu, dù ở bất cứ vị trí nào, hãy luôn tự hào là sinh viên Khoa Luât, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.

     Khoa Luật luôn chào đón tất cả các bạn cựu sinh viên quay trở về trường tiếp tục những bậc học cao hơn cũng như đồng hành trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa Luật và Nhà trường.