DHKT

Góc cựu sinh viên: Học Luật không chỉ để theo nghề Luật

KHOA LUẬT | GÓC CỰU SINH VIÊN KHOA LUẬT DUE

     Chào mọi người, mình là Thành Duy, cựu sinh viên khoá 43K ngành Luật Kinh tế. Mình không chắc rằng những chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích được cho bất kì ai, nhưng nếu bạn nào đang có suy nghĩ: học Luật ra chỉ có thể làm Luật thì nên đọc hết bài viết này của mình - một cử nhân Luật với những bước đầu chập chững làm Market-er chuyên nghiệp.

     Vậy, mình có bao giờ cảm thấy hối hận vì chọn học ngành Luật không?

     Cho đến tận bây giờ, mình vẫn trả lời là không. Cái niềm đam mê biết luật, rành luật chảy trong mình từ lúc mình còn là một cậu học sinh cấp 3. Xuất thân trong một gia đình thuần kinh doanh nhiều đời và việc học Luật chưa từng có tiền lệ trước đó. Nhưng cái niềm tin biết Luật thì sẽ không bao giờ thiệt thòi luôn thôi thúc mình, để rồi khoa Luật Kinh tế - ĐH Đà Nẵng chính là điểm đến của cậu bé 18 tuổi ấy..

     Bốn năm học Đại học, những gì mình tích luỹ được không chỉ nằm trên sách vở mà còn đến từ những buổi workshop, những cuộc thi tranh biện và cả những buổi ngoại khoá do Khoa/ CLB tổ chức. Gom gió thành bão, mỗi cuộc thi, mỗi trải nghiệm mình đều rút ra được những bài học riêng. Nhờ vậy mà ngày hôm nay, mình có được sự bình tĩnh, tính chặt chẽ trong lập luận và cả sự tư duy rõ ràng, logic.

     Nói chung là mình cảm thấy rất biết ơn Khoa Luật vì đã luôn tạo điều kiện để sinh viên học tập, trau dồi không chỉ về kiến thức mà còn về những kỹ năng khác. Hi vọng rằng LCĐ Khoa/ CLB/ Đội Kỹ năng vẫn giữ được lửa và ngày có thêm nhiều chương trình hay hơn để sinh viên Khoa Luật được học hỏi nhiều hơn nhé ạ.

     Và sau cùng, các bạn sinh viên khoa Luật nếu đang có ấp ủ dự định gì đó thì hãy làm liền đi vì 4 năm đại học ngắn lắm. Muốn học gì cứ học, muốn thi gì cứ thi vì các bạn sẽ không biết được rằng mình có thể gặt hái được gì sau những lần trải nghiệm như vậy đâuuuu.
______________________________________________________________________
     Những chia sẻ, tâm sự của các anh/chị cựu sinh viên Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế là nguồn cổ vũ, động lực vô cùng lớn cho các bạn sinh viên sẽ và đang lựa chọn Luật để theo học. Khoa Luật chúc mừng và tự hào về những thành công trên con đường sự nghiệp của các bạn sinh viên. Dù ở bất cứ nơi đâu, dù ở vị trí nào hãy luôn tự hào là sinh viên của Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng. Khoa Luật luôn chào đón tất cả các bạn cựu sinh viên quay trở về trường tiếp tục những bậc học cao hơn cũng như đồng hành trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học của Khoa Luật và Nhà trường.

     Để tiếp thêm động lực, niềm đam mê Luật và kết nối các thế hệ sinh viên, Khoa Luật hi vọng nhận được thêm nhiều hơn nữa những chia sẻ, tâm sự, trải nghiệm học tập, công việc,... của các thế hệ sinh viên đã học tập từ Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng.