TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ
KHOA DU LỊCH
******
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT NGHIỆP
HKI – Năm học 2016-2017
(Từ ngày 08/08/2016 – 14/11/2016)
I. Mục đích, yêu cầu thực tập tốt nghiệp
1. Mục đích:
- Củng cố và trang bị thêm cho sinh viên các kiến thức chuyên môn về các hoạt động tác nghiệp và quản trị trong hoạt động kinh doanh du lịch, trên cả giác độ doanh nghiệp lẫn điểm đến du lịch; và các kiến thức kinh tế-văn hoá xã hội cần thiết khác.
- Giúp sinh viên hiểu biết hơn về cách thức tổ chức và vận hành các hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp/tổ chức du lịch (đặc biệt là doanh nghiệp lữ hành) trong thực tế.
- Tạo cơ hội cho sinh viên trang bị thêm và trau dồi các kỹ năng chuyên môn, các kỹ năng sẵn sàng làm việc và kỹ năng cơ bản trong thế giới nghề nghiệp.
- Phát triển thiên hướng phục vụ khách hàng, thái độ trách nhiệm, chuyên nghiệp và trung thực trong phục vụ khách, biết lắng nghe và không ngừng học hỏi.
2. Yêu cầu:
Sau khi kết thúc kỳ thực tập, sinh viên phải đạt được các chuẩn đầu ra sau:
- “Hiểu biết về đơn vị thực tập”: khái quát được quá trình hình thành phát triển; liệt kê đầy đủ các lĩnh vực hoạt động; mô tả được cơ cấu tổ chức; xác định được khách hàng-sản phẩm của DN; báo cáo lại tình hình kinh doanh của DN trong khoảng thời gian 3 năm trở lại)
- “Nắm vững các hoạt động chuyên môn”: mô tả được các quy trình phục vụ khách hàng tại bộ phận thực tập được phân công và giải thích các bước trong các quy trình đó; mô tả và giải thích được cách tổ chức, thực hiện các hoạt động chức năng liên quan đến bộ phận thực tập; liệt kê, phân loại được các nguồn lực sử dụng trong các hoạt động tác nghiệp, hoạt động chức năng liên quan đến bộ phận thực tập; khái quát được một/các hoạt động quản trị ở bộ phận thực tập/doanh nghiệp thực tập.
- “Phát triển tư duy ứng dụng”: Có khả năng đánh giá các hoạt động tác nghiệp, các hoạt động chức năng tại bộ phận thực tập; phân tích được ưu điểm và hạn chế của các nguồn lực sử dụng trong các hoạt động tác nghiệp và các hoạt động chức năng đó; tổng hợp được các vấn đề còn tồn tại trong hoạt động quản trị ở bộ phận/đơn vị thực tập; đề xuất được một số các ý tưởng cho việc hoàn thiện các hoạt động tác nghiệp,các hoạt động chức năng.
- “Thực hành các hoạt động chuyên môn”: thực hiện được các hoạt động tác nghiệp, các hoạt động chức năng tại bộ phận thực tập được phân công; sử dụng thành thạo các trang thiết bị phục vụ khách; sử dụng được các phần mềm tác nghiệp (nếu có)
- “Nâng cao kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm”: làm chủ các công cụ giao tiếp phi ngôn ngữ và ngôn ngữ, đặc biệt bằng tiếng Anh, trong phục vụ khách và trong phối hợp với các đồng nghiệp tại đơn vị thực tập; sử dụng thành thạo một số công cụ giao tiếp dựa trên công nghệ sử dụng phổ biến tại đơn vị thực tập (email, điện thoại, các trang xã hội…)
- “Phát triển kỹ năng quản lý thời gian”: biết cách lên kế hoạch, tiến độ thực hiện cho các nhiệm vụ thực tập trong đợt thực tập; biết cách kiểm soát việc thực hiện các công việc đã đề ra
- “Rèn luyện kỹ năng ra quyết định”: biết cách sử dụng dữ liệu một cách chọn lọc; có khả năng đánh giá và lựa chọn các phương án hành động trong các tình huống phục vụ xác định
- “Củng cố thái độ nghề nghiệp”: thể hiện được lòng yêu nghề, chuyên nghiệp, có tinh thần trách nhiệm, trung thực, cầu thị và cầu tiến
II. Kế hoạch thực tập tốt nghiệp
Tiến độ triển khai thực tập