DHKT

CỰU SINH VIÊN KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH THỂ HIỆN VAI TRÒ QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI XÃ HỘI, CÔNG TÁC Ở NHỮNG VỊ TRÍ CẤP CAO

  

       Với truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển (1994-2024), kế thừa 50 năm kinh nghiệm đào tạo từ các trường đại học thành viên, Đại học Đà Nẵng phấn đấu thực hiện chủ trương, khát vọng lớn xây dựng Đại học Đà Nẵng trở thành Đại học (ĐH) Quốc gia theo tinh thần Nghị quyết số 26-NQ/TW của Bộ Chính trị, là 1 trong 3 trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo hàng đầu của cả nước, có uy tín, vị thế trong khu vực và thế giới.

Để thực hiện mục tiêu, chiến lược này, ĐH Đà Nẵng coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, trong đó gắn kết, mở rộng mạng lưới cựu sinh viên (SV)/học viên trở thành “cầu nối” với Nhà trường. 

Ông Phạm Như Ánh-cựu SV Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng (DUE) khi trở lại thăm, làm việc với Trường trên cương vị là Tổng Giám đốc của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB) đã ký kết hợp tác, trọng tâm đầu tư, cùng kiến tạo "Không gian trải nghiệm ngân hàng số" cho SV ngay trong khuôn viên của Nhà trường.

Đây là cơ hội để SV có thêm cơ hội thực hành, nghiên cứu, trải nghiệm các dịch vụ, công nghệ tiện ích như Hệ Sinh thái Ngân hàng số thực tế của MB, tương tự mô hình “Trung tâm Thực hành Dịch vụ-Khách sạn DUE” mà Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng trang bị mô phỏng thực tế để nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần phát triển ngành Du lịch của thành phố Đà Nẵng cũng như khu vực miền Trung trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

PGS.TS. Võ Thị Thúy Anh-Phó Hiệu trưởng Phụ trách Trường ĐH Kinh tế-ĐH Đà Nẵng cho biết, hợp tác với các doanh nghiệp, nhất là những tập đoàn tài chính uy tín như MB đem lại cơ hội cho SV, giảng viên tiếp cận, trải nghiệm công nghệ mới, nhất là đối với các ngành như: Công nghệ tài chính (Fintech), Ngân hàng, Kinh doanh quốc tế… đang sẵn sàng đáp ứng nguồn nhân lực cho Đà Nẵng trong chiến lược phát triển trở thành trung tâm tài chính ngang tầm quốc gia, khu vực. 

Thế hệ SV của ĐH Đà Nẵng ngày nay được tạo rất nhiều cơ hội để trải nghiệm, học hỏi và được truyền cảm hứng từ các cựu SV đi trước nên có thể tự nhận diện, nâng cấp mình tiến bộ mỗi ngày, trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân. Nhờ đó, SV sẽ chủ động, sẵn sàng tâm thế, hành trang để thích ứng, hội nhập nhanh với môi trường làm việc, kinh doanh chuyên nghiệp sau khi ra trường.

Vai trò, sứ mệnh của ĐH Đà Nẵng là trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo hàng đầu của miền Trung-Tây Nguyên và cả nước ngày càng được tỏa sáng bởi chính những “ngọn hải đăng” là các cựu SV thành đạt, tiếp tục dẫn dắt các thế hệ SV hôm nay nỗ lực cùng đi đến thành công. 

Sự gắn kết hợp tác giữa đại học và doanh nghiệp càng trở nên có ý nghĩa, đem lại nhiều lợi ích chung vì cộng đồng, khẳng định thuyết phục ĐH Đà Nẵng luôn là “địa chỉ” uy tín, tin cậy trong sự lựa chọn của các thí sinh, Quý phụ huynh qua mỗi mùa tuyển sinh, góp phần tích cực phục vụ sự nghiệp đổi mới giáo dục đào tạo, phát triển kinh tế-xã hội của khu vực miền Trung-Tây Nguyên cũng như cả nước.

 

Sau khi ra trường, Cựu sinh viên Khoa Quản trị Kinh doanh thử sức với nhiều vị trí khác nhau trong nhiều lĩnh vực

 

                                                                                                                                                                                                                                                             Theo DBA Media