DHKT

Giới thiệu Câu lạc bộ Khoa học Pháp lý

GIỚI THIỆU VỀ CLB KHOA HỌC PHÁP LÝ

CLB Khoa học Pháp lý là thành viên trực thuộc Liên chi đoàn khoa Luật.

CLB thành lập tháng 10/2012 qua sự kiện phiên tòa tập sự đầu tiên, với mục tiêu khuyến khích và phát triển phong trào học thuật của sinh viên Khoa Luật, đồng thời là môi trường rèn luyện kỹ năng của các thành viên.

CLB là nơi các bạn sinh viên có thể cùng nhau củng cố kiến thức pháp luật, tìm hiểu hoạt động xét xử thực tế tại Tòa Án, cũng như trau dồi những kĩ năng chuyên môn cần thiết cho chuyên ngành của mình. CLB  gắn kết các bạn sinh viên chuyên ngành và tất cả những ai yêu thích Luật, tạo một sân chơi bổ ích, một môi trường rèn luyện phong phú, lành mạnh, giúp các bạn sinh viên trở thành những người vững về chuyên môn, mạnh về kỳ năng sau khi ra trường!

Trong niên khóa 2014-2015, CLB Khoa học Pháp lý đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích cho sinh viên chuyên ngành Luật và những ai yêu thích Luật, tiêu biểu như:

  • Hội thảo “Kỹ năng học tập và định hướng nghề nghiệp” vào ngày 23/11/2014
  • Cuộc thi “Nét bút tri ân” nhân ngày 20/11
  • Phiên tòa tập sự 03 – vụ án hình sự giết người – vào ngày 17/01/2015
  • Hội thảo “Tiếng Anh chuyên ngành Luật” ngày 14/03/2015
  • Cuộc thi học thuật “Law Challenge 2015” ngày 11/04/2015
  • Và nhiều hoạt động thú vị khác.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động của CLB Khoa học pháp lý.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ CLB Khoa học Pháp lý:

https://www.facebook.com/ClbKhoaHocPhapLy?fref=ts

Link clip:

 

 

 

 

 

THÔNG TIN CỤ THỂ HƠN VỀ NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH

CLB KHOA HỌC PHÁP LÝ ĐÃ THỰC HIỆN:

  1. Hội thảo “Kỹ năng học tập và định hướng nghề nghiệp”

Hội thảo “Kỹ năng học tập và định hướng nghề nghiệp”  là cơ hội để sinh viên ngành Luật được giao lưu trực tiếp, lắng nghe những chia sẻ, trao đổi từ luật sư, thẩm phán, nhà tuyển dụng… về kinh nghiệm trong học tập, công việc sau này. Qua đó hiểu được những đặc thù, tố chất cần có để phù hợp với yêu cầu nghề nghiệp. Định hướng tốt cho nghề nghiệp bản thân giúp sinh vên xác định trước mục đích, hình thành kế hoạch, động cơ, hướng học tập đúng đắn để khi ra trường có thể đảm trách những công việc vừa phù hợp với năng lực, sở thích, tố chất bản thân, vừa đáp ứng được nhu cầu của xã hội. Hội thảo diễn ra vào lúc 7h30 ngày 23/11/2014 tại Hội trường E với sự hiện diện của 5 vị khách mời đặc biệt:

- Ông Đặng Ngọc Cường  - Thẩm phán TAND quận Thanh Khê

- Ông Nguyễn Thuận- Phó chủ tịch Hội luật gia Thành phố Đà Nẵng

- Ông Lê Ra- Trưởng phòng 1 Viện Kiểm Sát thành phố Đà Nẵng

- Luật sư - Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Chinh- Văn Phòng Luật sư Tân Hòa

- Luật sư Lê ngô Hoài Phong - Trưởng chi nhánh văn phòng phạm và liên doanh

 

  1. Cuộc thi “Nét bút tri ân”

Phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, “ Uống nước nhớ nguồn”, hướng tới kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, CLB khoa học pháp lý tổ chức cuộc thi “NÉT BÚT TRI ÂN”. Cuộc thi sẽ là nơi để các bạn sinh viên khoa luật thể hiện tình cảm, lòng biết ơn của mình đến thầy cô, những người tâm huyết, truyền cho chúng ta những kiến thức bổ ích. CLB đã nhận được sự đớn nhận và tham gia tích cực của các bạn Sinh viên Luật.

 

  1. Phiên tòa tập sự 03

Phiên tòa tập sự là một trong những hoạt động lớn, mang tính chất học thuật, thực hành được tổ chức thường niên, nhằm đem đến cho các bạn sinh viên chuyên ngành luật cơ hội được trải nghiệm chân thực hơn về những diễn biến của một Phiên tòa xét xử. Tiếp nối kinh nghiệm của phiên tòa tập sự số 01 và số 02, phiên tòa tập sự số 03 năm nay được chuẩn bị tổ chức theo một mô hình mới để tạo điều kiện được thực hành nhiều hơn các kỹ năng của sinh viên. Đó là phiên tòa sẽ không có kịch bản từ trước, sinh viên sẽ được thử thách với các vị trí như luật sư, đại diện viện kiểm sát, hội thẩm, thẩm phán bằng chính năng lực của mình, giúp phát triển các kỹ năng tổ chức, kỹ năng nghiên cứu hồ sơ vụ án, kỹ năng phân tích, kỹ năng xét hỏi, kỹ năng tranh tụng. Đồng thời, trong quá trình nghiên cứu hồ sơ, những người tham gia còn được sự hướng dẫn cụ thể từ những vị luật sư, kiểm sát viên giàu kinh nghiệm thực tế.

Với mô hình mới này, CLB KHPL hi vọng phiên tòa tập sự sẽ là một hoạt động bổ ích, giúp các bạn sinh viên ngành Luật được học hỏi những kỹ năng thực hành ngay khi còn trên ghế giảng đường, làm nền tảng để thực hiện tốt các công việc trong tương lai.

  1. Hội thảo “Tiếng anh chuyên ngành Luật”

Với mục đích tạo điều kiện cho sinh viên hiểu rõ được tầm quan trọng của Tiếng Anh chuyên ngành Luật và lắng nghe, trao đổi về phương pháp, cách giải quyết những khó khăn trong việc học Tiếng Anh chuyên ngành của mình có hiệu quả. Câu lạc bộ Khoa học Pháp lý tổ chức  buổi hội thảo “ Tiếng anh chuyên ngành Luật” vào lúc 7h30 - ngày 14/3/2015 - tại hội trường E – Trường đại học Kinh Tế, với sự hiện diện của 4 vị khách đặc biệt:

- Anh Nguyễn Ngọc Chinh - Luật sư, đoàn luật sư thành phố Đà Nẵng

- Chị Mai Thị Nhi - Luật sư hiện đang làm cho  công ty nước ngoài

- Ông Desmond Quinn Leflufy - Luật sư người Canada

- Ông David Clary - Hiện là giảng viên tiếng Anh cho lớp CEO

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và thu hút sự có mặt của hơn 150 sinh viên và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực.

  1. Cuộc thi LAW Challenge 2015

Tiếp nối sự thành công của Law Challenge 2013,  CLB Khoa học Pháp lý – LCĐ Khoa Luật tổ chức cuộc thi Law Challenge 2015 với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên Khoa Luật. Đây là cuộc thi mang tính học thuật và sẽ là cơ hội để sinh viên Luật trau dồi kiến thức cũng như thể hiện tài năng, bản lĩnh của mình; đồng thời còn giúp thắt chặt sự đoàn kết giữa các sinh viên.

Vòng chung kết cuộc thi Law Challenge đã diễn ra vào lúc 7h30 ngày 11/04/2015 tại Hội trường E – Trường ĐH Kinh tế với sự tham gia của 12 gương mặt xuất sắc nhất được chọn ở vòng sơ loại. Đây là cuộc tranh tài đầy kịch tính và hấp dẫn với tổng giải thưởng lên đến 1.500.000 VNĐ và nhiều phần quà hấp dẫn khác giành cho khán giả.