DHKT

  • Image

QUản Trị Kinh Doanh

Giới thiệu

Đào tạo

Sau đại học

Nghiên cứu Khoa học

Trải nghiệm của Sinh viên

Cựu Sinh viên Khoa QTKD

Tin tức – Sự kiện

Kết nối với Khoa

Thực tập sinh khởi nghiệp

  • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH QTKD

    Đặc tả chương trình đào tạo - 2018 - 2019

    Đặc tả chương trình đào tạo - 2017 - 2018

    Đặc tả chương trình đào tạo 2016 - 2017

    Đặc tả chương trình đào tạo - 2015 - 2016

    GIỚI THIỆU CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

    Chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh ra đời từ năm 1992, với mục tiêu đào tạo ra các cử nhân Quản trị Kinh doanh có đầy đủ kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để trở thành những nhà quản trị trong mọi tổ chức. Chúng tôi tự hào là trung tâm đào tạo Quản trị Kinh doanh đầu tiên của khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

    Chương trình đào tạo được phát triển theo tiêu chuẩn quốc tế với mức độ thích ứng cao phù hợp với nhu cầu của xã hội và doanh nghiệp. Hệ thống đào tạo tín chỉ bao gồm đa dạng các kiến thức tương thích với các chương trình đào tạo của Hoa Kỳ và Châu Âu, tăng cường sự linh động cho người học. Hệ thống tài liệu giảng dạy được cập nhật hằng năm và các phương pháp giảng dạy tích cực được áp dụng để thúc đẩy người học phát triển năng lực học tập suốt đời.

    Chương trình đào tạo Quản trị kinh doanh được thiết kế dựa trên hệ thống tín chỉ với 133 tín chỉ bao gồm: khối kiến thức chung, khối kiến thức kinh doanh, khối kiến thức quản trị, đề án kinh doanh và dự án tốt nghiệp; trong đó chương trình được thiết kế bao gồm các học phần bắt buộc và học phần tự chọn theo một lộ trình hợp lý và khoa học, cho phép sinh viên có thể linh động trong kế hoạch học tập để đạt được bằng cử nhân từ 3 đến 6 năm.

    Đội ngũ giảng viên với hơn 45% trình độ Tiến sỹ, bao gồm 2 giáo sư, được đào tạ từ nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới. Trong 25 năm qua, chúng tôi đã đào tạo được khoảng 5.000 cử nhân, 1.000 thạc sỹ và 50 tiến sỹ. Chúng tôi tự hào rằng cựu sinh viên của chúng tôi đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong nhiều loại hình tổ chức trên khắp miền Trung và Tây Nguyên Việt Nam.

    MỤC TIÊU CHƯƠNG TRÌNH (POs)

    Chương trình giảng dạy được thiết kế để đào tạo sinh viên Quản trị Kinh doanh; sau 3 đến 5 năm tốt nghiệp, những cử nhân này có khả năng:

    -              Trở thành một chuyên gia trong các lĩnh vực chức năng khác nhau của tổ chức và thích nghi với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau (PO1).

    -              Có khả năng đảm nhận các vị trí trưởng / phó phòng chức năng trong tổ chức, CEO của các doanh nghiệp nhỏ (PO2).

    -              Có khả năng trở thành một nhà khởi nghiệp, chủ sở hữu của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (PO3).

    CHUẨN ĐẦU RA CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO (PLOs)

    Chương trình được thiết kế nhằm thúc đẩy sinh viên phát triển toàn diện kiến thức, kỹ năng và thái độ trong xu thế toàn cầu hóa. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có khả năng:

    PLO

    Ngành quản trị kinh doanh

    PLO1

    Áp dụng được các kiến thức cơ bản về kinh tế, chính trị, xã hội và pháp luật vào việc giải quyết các vấn đề phát sinh trong hoạt động kinh doanh và quản trị

    PLO2

    Có năng lực giao tiếp hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề quản trị kinh doanh.

    PLO3

    Có khả năng hợp tác nhóm để đạt được các mục tiêu chung của tổ chức.

    PLO4

    Có năng lực sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp kinh doanh trong môi trường toàn cầu hóa

    PLO5

    Sử dụng hiệu quả phần mềm, CNTT và các công cụ thống kê để giải quyết các vấn đề quản trị kinh doanh.

    PLO6

    Khả năng học tập suốt đời

    PLO7

    Đánh giá được môi trường kinh doanh trong bối cảnh toàn cầu hóa để xác định các cơ hội và mối đe dọa đối với hoạt động kinh doanh

    PLO8

    Phân tích được chiến lược kinh doanh của tổ chức.

    PLO9

    Phân tích được lĩnh vực cơ bản bao gồm các hoạt động quản trị, tài chính, tiếp thị, nguồn nhân lực, chuỗi cung ứng.

    PLO10

    Có khả năng thực thi các chức năng của quản trị (hoạch định, tổ chức, lãnh đạo, kiểm tra) ở mức của một nhà quản trị doanh nghiệp cấp trung.

    PLO11

    Tạo lập kế hoạch kinh doanh và dự án khởi nghiệp

    PLO12

    Tuân thủ các chuẩn mực về đạo đức và thực thi trách nhiệm xã hội trong kinh doanh

    CƠ HỘI VIỆC LÀM VÀ HỌC CAO HỌC SAU KHI TỐT NGHIỆP

      Chuyên viên Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh có thể làm việc trong các tổ chức kinh doanh ở mọi thành phần kinh tế, cơ quan chính quyền và các tổ chức phi lợi nhuận với các hóm vị trí có thể đảm nhận:

    -              Chuyên viên kinh doanh: Nhân viên kinh doanh, Trưởng cửa hàng bán lẻ, Giám đốc bán hàng vùng/khu vực.

    -              báo cáo về môi trường kinh doanh, tài chính; lập kế hoạch sản xuất, nhân sự, sản xuất, trợ lý xây dựng và thực hiện chiến lược kinh doanh.Chuyên viên phân tích và tư vấn quản trị kinh doanh: Trợ lý phân tích và tổng hợp

    -              Nhà quản trị cấp tác nghiệp ở các bộ phận chức năng khác nhau: Giám sát sản xuất; Quản đốc phân xưởng nhỏ; quản trị viên các phòng marketing, nhân sự, vật tư, chất lượng.

    -              Nhà quản trị tổng quát: Giám đốc nhà máy; Giám đốc điều hành chi nhánh/khu vực, Giám đốc/Tổng giám đốc doanh nghiệp/tổ chức/tập đoàn.

    -              Tự thành lập làm chủ doanh nghiệp và điều hành công ty.

    Tùy thuộc năng lực thực sự của mỗi cá nhân sau khi ra trường mà cử nhân QTKD sẽ đảm nhận vị trí công việc nào. Con đường thăng tiến nghề nghiệp về cơ bản là như sau:

    Trong thời gian từ 0-4 năm đầu tiên sau khi tốt nghiệp, cử nhân Quản trị kinh doanh có thể làm tại một vị trí công việc hoặc luân chuyển ở nhiều vị trí công việc về kinh doanh; trợ lý cho các nhà quản trị cấp trung; quản trị viên cấp tác nghiệp thuộc các lĩnh vực chức năng khác nhau và tự khởi sự kinh doanh. Cụ thể, họ có thể là:

    •          Nhân viên kinh doanh

    •          Nhân viên/quản trị tác nghiệp ở các bộ phận chức năng: marketing, sản xuất, bán hàng, nhân sự, dự án, chất lượng, cung ứng vật tư

    •          Trợ lý trưởng bộ phận kinh doanh

    •          Trợ lý dự án

    •          phân tích và tư vấn kinh doanh

    •          Chủ doanh nghiệp tư nhân, các cơ sở kinh doanh nhỏ

    5-10 năm: cử nhân Quản trị kinh doanh viên có thể thăng tiến đến vị trí:

    •          Trưởng một đơn vị trực thuộc: trưởng cửa hàng bán lẻ, trưởng chi nhánh, đại diện khu vực

    •          Giám đốc điều hành vùng/khu vực

    •          Chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ

    Sau 10 năm, với các kiến thức và kỹ năng tích lũy được từ hoạt động quản trị điều hành nhiều chức năng khác nhau và quản lý điều hành tổng quát các đơn vị cấp nhỏ lẻ, đỉnh cao nghề nghiệp của một cử nhân Quản trị kinh doanh là:

    •          Giám đốc doanh nghiệp

    •          Tổng giám đốc tổng công ty/tập đoàn.

    •          Chủ một doanh nghiệp phát triển bền vững

    TIÊU CHÍ TUYỂN SINH, QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO VÀ ĐIỀU KIỆN TỐT NGHIỆP

    Tiêu chí tuyển sinh

    Chương trình đào tạo của Khoa Quản trị Kinh doanh chấp nhận các ứng viên đảm bảo những điều kiện sau:

    1.     Tốt nghiệp trung học phổ thông;

    2.     Đăng ký thi quốc gia khối A (Toán, Lý, Hóa) hoặc A1 (Toán, Lý, Anh văn) hoặc D (Toán, Văn, Anh văn) và có nguyện vọng vào ngành Quản trị Kinh doanh.

    3.     Có điểm thi quốc gia cao hơn hoặc bằng điểm trúng tuyển của trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và ngành Quản trị Kinh doanh.

    Quá trình đào tạo

    Chương trình đào tạo được xây dựng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại học Kinh tế và Đại học Đà Nẵng. Chương trình giảng dạy được xây dựng trên hệ thống tín chỉ cho phép sinh viên linh hoạt trong kế hoạch học tập cá nhân để có thể tốt nghiệp trong vòng 3 đến 6 năm.

    Tại Đại học Kinh tế và Đại học Đà Nẵng, mỗi năm học bao gồm hai học kỳ chính (giữa tháng 8 đến cuối tháng 6) và học kỳ mùa hè (đầu tháng 7 đến giữa tháng 8). Trong 1,5 năm đầu tiên, sinh viên sẽ học các khóa học khối kiến thức chung và các khóa học khối kiến thức kinh doanh; các khóa học khối kiến thức quản trị, đề án kinh doanh được dạy trong 2,5 năm tiếp theo; và sinh viên phải tham gia thực tập tốt nghiệp/luận văn tốt nghiệp trong học kỳ cuối.

    Điều kiện tốt nghiệp

    Sinh viên muốn được trường xét và công nhận tốt nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:

    1.       Cho đến thời điểm tốt nghiệp không bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc không đang trong thời gian bị kỷ luật ở mức đình chỉ học tập;

    2.       Tích lũy đủ số học phần và khối lượng của chương trình đào tạo được quy định;

    3.       Điểm trung bình chung tích lũy của toàn khóa học đạt từ 2.00 trở lên;

    4.       Thỏa mãn một số yêu cầu về kết quả học tập đối với nhóm học phần thuộc ngành đào tạo chính và các điều kiện khác do Hiệu trưởng quy định;

    5.       Có chứng chỉ Giáo dục thể chất và Giáo dục Quốc phòng;

    6.       Có đơn gửi Phòng đào tạo đề nghị được xét tốt nghiệp trong trường hợp đủ điều kiện tốt nghiệp sớm hoặc muộn so với thời gian thiết kế của khóa học.

    CHIẾN LƯỢC GIẢNG DẠY VÀ HỌC TẬP

    Chương trình này được triển khai giảng dạy theo phương pháp dạy học tích cực, với việc sử dụng đa dạng chiến lược dạy và học như Chiến lược kỹ năng tư duy (Thinking Skills Strategies), Chiến lược dựa trên hoạt động (Activity-Based Strategies), Chiến lược hợp tác (Cooperative Strategies) và Chiến lược học tập độc lập – tự học (Independent Learning Strategies). Nhiều môn học sử dụng các kĩ thuật của Chiến lược kỹ năng tư duy (Thinking Skills Strategies) như Tập lích não (Brainstorming) để thúc đẩy sinh viên phát triển ý tưởng sáng tạo, đặc biệt là phát triển ý tưởng sáng tạo trong ra quyết định, trong các giải pháp kinh doanh và khởi nghiệp. Phương pháp Nghiên cứu tình huống (Case Study) cũng được sử dụng mạnh mẽ, với đa dạng các tình huống (Cases) của các tập đoàn trong và ngoài nước, Cases được cập nhật hàng kì, thích nghi với sự phát triển nhanh chóng của môi trường kinh doanh. Chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh cũng sử dụng mạnh mẽ hình thức Tham luận (Guest Speaker), với khách mời là các doanh nhân, nhà quản trị, là cựu sinh viên. Thông qua hình thức này, sinh viên có thể có những bài hoc thực tế.

    Với đặc thù ngành nghề, nhà quản trị tương lai cần phát triển các năng lực về giao tiếp, truyền thông, phát huy khả năng linh hoạt, sáng tạo… Để hỗ trợ người học đạt được các năng lực này, Chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh đã sử dụng thường xuyên phương pháp Thuyết trình miệng (Oral Presentation) và Tranh luận (Debates), nhằm tăng cường các kỹ năng cho sinh viên như giao tiếp, thương lượng, làm việc nhóm. Sinh viên của chương trình còn được tham gia đa dạng vào các hoạt động Đi thực tế (Field Trip), tới nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau để tìm hiểu nhiều nội dung đa dạng liên quan đến nội dung môn học.

    Các phương pháp như Thảo luận (Discussion) và Làm việc nhóm (Peer Practice) cũng được sử dụng xuyên suốt trong nhiều môn học từ năm 1 tới năm cuối, nhằm thúc đẩy sinh viên tương tác với nhau, và sau đó đưa vào áp dụng trong công việc thực tế.

    Đặc biệt, để thúc đẩy tinh thần kinh doanh và khởi nghiệp, Chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh còn phát triển các hoạt động dạy và học thông qua việc phát triển các dự án kinh doanh thử nghiệm, thúc đẩy người học có trải nghiệm thực tế với thị trường, với khác hàng. Người học còn được gặp gỡ các doanh nhân, chuyên gia khởi nghiệp thông qua các buổi Cố vấn (Mentoring) để trao đổi,  học hỏi về ý tưởng và giải pháp kinh doanh.

    Ứng dụng Công nghệ thông tin cũng là một phần không thể thiếu trong Chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh. Ứng dụng công nghệ thông tin không chỉ là một nội dung giảng dạy được cập nhật liên tục trong chương trình mà còn là công cụ được sử dụng thường xuyên để hỗ trợ việc dạy và học, thúc đẩy người học phát triển năng lực tự học. Với chương trình đào tạo này, sinh viên tích cực sử dụng các công cụ, phần mềm trực tuyến hỗ trợ cho quá trình học (Elearning, Moodle, Facebook, Google Drive ...)

    Việc sử dụng đa dạng phương pháp dạy và học sẽ hỗ trợ tích cực người học đạt được các PLOs.

    PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ

    Song song với việc sử dụng đa dạng chiến lược dạy và học, Chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh cũng sử dụng các phương pháp đánh giá đa dạng tương ứng. Với mỗi môn học, người học được đánh giá xuyên suốt cả quá trình thông qua các hình thức như đánh giá bài tập, bài trắc nghiệm, đánh giá thông qua báo cáo cá nhân, thông qua làm việc và báo cáo bài tập nhóm. Kết quả cuối kì cũng được đánh giá với đa dạng hình thức như thi vấn đáp, báo cáo kết quả dự án nhóm. Đặc biệt một trong dự án kinh doanh và môn khởi sự kinh doanh, sinh viên được đánh giá thông qua Pitching với một hội đồng đánh giá gồm các doanh nhân hoặc chuyên gia khởi nghiệp.

    Để bảo đảm tính công bằng, tin cậy, Chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh hướng tới xây dựng hệ thống ngân hàng đề thi và đáp án, hướng tới chuẩn hóa các phiếu đánh giá. Toàn bộ việc đánh giá được công bố cho sinh viên vào đầu học kì. Quy trình đánh giá được thực hiện chặt chẽ theo quy định chung của Đại học Kinh tế Đà Nẵng, bài thi được rọc phách và chấm chung giữa các giảng viên.

porno film
antalya escort
astropay bozdurma
huluhub.com
bokep
umraniye escort
sex shop
izmir escort
escort artvin escort aydin
izmit escort
mobile screening plants
istanbul escort
xxx sex video daunlod sex xxxnxx hd