DHKT

Sắt kia mài mãi có ngày nên kim

Bạn muốn là ai? Người đặt ra câu hỏi hay người trả lời? 

Nếu mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng, mỗi năm đều có những câu hỏi thôi thúc ta lên đường tìm lời giải sẽ là một thử thách và động lực thú vị giúp suy nghĩ được bay xa. Hai bạn Lâm Chu Diệu Nhiên và Nguyễn Thiên Hạc đã kết lại hành trình đại học của mình với chặng đường tìm tòi, nghiên cứu vấn đề trong thực tiễn kinh doanh mà các bạn quan tâm. Sự tâm huyết của các bạn đã được thể hiện rõ qua từng câu chữ, từng nội dung trình bày và phản biện, thậm chí là từng nhịp thở. 

Đến từ chuyên ngành Chuỗi cung ứng của Khoa Quản trị Kinh doanh, bạn Nguyễn Thiên Hạc đã dồn tâm sức của mình để tìm hiểu về chất lượng dịch vụ logistics tại Đà Nẵng. Sau khi tham khảo một cách hệ thống các mô hình trong nước và quốc tế về chất lượng dịch vụ logistics, Hạc đã sàng lọc được năm tiêu chí: rõ ràng, đáng tin cậy, nhạy bén, đảm bảo và cảm thông. Cậu đã gặp gỡ với rất nhiều nhân viên xuất nhập khẩu, logistics, giao nhận, hành chính tổng hợp và các nhân viên khác của các công ty trong các lĩnh vực thời trang; máy móc, thiết bị điện tử; nông thủy sản; mỹ phẩm, thực phẩm chức năng và dịch vụ logistics để đánh giá và phân tích kết quả.

Là sinh viên chuyên ngành Quản trị Nguồn nhân lực, bạn Lâm Chu Diệu Nhiên quan tâm nhiều đến vai trò của nặng lự của hướng dẫn viên với chất lượng tour du lịch. Sau khi tìm hiểu và đối sánh các mô hình trong nước và quốc tế, Nhiên cảm thấy cách phù hợp nhất để đánh giá năng lực của hướng dẫn viên chính là kết hợp bộ tiêu chuẩn VTOS (Vietnam Tourism Occupational Skills Standards) và nghiên cứu của Yi-Chen Lin (2017). Từ những cuộc phỏng vấn và khảo sát với khách du lịch và hướng dẫn viên ở Đà Nẵng trên qui mô lớn, Nhiên đã phát hiện những tương quan thú vị giữa ba thành tố năng lực (kiến thức, kỹ năng, thái độ) đến cảm nhận về ý nghĩa của chuyến đi, điều thú vị về điểm đến, sự thuận tiện và lòng tin với hãng lữ hành.

 

Tinh thần làm việc nghiêm túc và tư duy khoa học, hệ thống của hai bạn đã được các thầy cô trong Hội đồng luận văn đánh giá rất cao. Nhận xét về công trình của hai bạn, Thầy Nguyễn Quốc Tuấn - Chủ tịch Hội đồng đã hoan nghênh nỗ lực và ghi nhận những giá trị khoa học đối với kết quả nghiên cứu. Dù vậy, những nhận xét, góp ý, đánh giá công tâm và nghiêm khắc của các thầy cô sẽ giúp Nhiên và Hạc có những hướng đi toàn diện hơn để nâng tầm tư duy của bản thân trong nền kinh tế tri thức!

Chặng đường bốn năm Đại học đã gần kết thúc và những chặng đường thênh thang khác đang dần hiện ra. Chúc Hạc, Nhiên và những người bạn cùng trang lứa của mình sẽ luôn 'mài sắc' bản thân để vun đắp cho sự nghiệp bền vững và hạnh phúc dài lâu!