DHKT

TỐT NGHIỆP 3 NĂM, CẬU BẠN LƯU HỌC SINH LÀO CHIA SẺ BÍ QUYẾT HỌC TỐT

Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh tổng quát với thành tích học tập tốt, cậu bạn Xayavong Nalongsack (lớp 41K02.2  - khoa Quản trị kinh doanh) là một trong số các sinh viên Lào được Trường Đại học Kinh tế khen thưởng vào Lễ tốt nghiệp sinh viên chính quy đợt 1 năm 2019. Đặc biệt hơn, Xayavong Nalongsack là lưu học sinh Lào đầu tiền hoàn thành chương trình học trong vòng 3 năm. Đây là thành quả cho nỗ lực vượt bậc trong học tập cũng như là sự khích lệ to lớn đối với Xayavong Nalongsack trên con đường thực hiện ước mơ phía trước.
Cùng Truyền thông DUE gặp gỡ và nghe Nalongsack chia sẻ những bí quyết học tốt của cậu bạn nhé!

Xin chào Nalongsack! Đầu tiên xin được chúc mừng tân cử nhân của Trường Đại học Kinh tế trong Lễ tốt nghiệp đợt 1 sắp tới. Em có thể chia sẻ cảm nghĩ trước thời khắc quan trọng đó được không?

- Dĩ nhiên là em và gia đình rất vui mừng và tự hào khi sắp trở thành một tân cử nhân, nhất là với thành tích  hoàn thành sớm chương trình học. Xen lẫn đó là một chút luyến tiếc khi sắp xa bạn bè, thầy cô và ngôi trường DUE cùng những kỷ niệm đẹp tại đây.

Niềm vui của Nalongsack khi sắp trở thành tân cử nhân của Trường Đại học Kinh tế

Hoàn thành chương trình cử nhân chỉ trong 3 năm là một thử thách không hề nhỏ, nhất là đối với lưu học sinh Lào, vậy em đã vượt qua thử thách đó như thế nào?

- Ngay từ khi bước vào DUE, em đã xây dựng lộ trình học một cách khoa học và cố gắng thực hiện các mục tiêu mình đề ra từng học kỳ. Mỗi buổi học trên trường là khoảng thời gian quý báu để em lắng nghe những kiến thức cơ bản và chuyên ngành, ngoài ra em còn lưu ý viết lại những từ khóa quan trọng với từng môn học để về nhà nghiên cứu, từ đó giúp bản thân hiểu bài và hiểu mục đích của từng môn học hơn. Bên cạnh đó, việc học tập nhóm, trao đổi với bạn bè và tự nghiên cứu tài liệu bên ngoài còn giúp ích rất nhiều cho mình trong học tập.

Vậy khó khăn lớn nhất trong 3 năm học tập tại DUE là gì?

- Khó khăn lớn nhất đối với hầu hết lưu học sinh Lào ở đây có lẽ là ngôn ngữ. Vì vậy, ngoài học tập các kiến thức chuyên môn, em còn cố gắng trau dồi tiếng Việt và thực hành với bạn bè người Việt.

Xen lẫn niềm vui là sự luyến tiếc khi sắp rời xa bạn bè, thầy cô và ngôi trường DUE

Ấn tượng sâu sắc nhất của em về DUE là gì?

- Đó là sự thân thiện và nhiệt tình của bạn bè, thầy, cô ở đây. Trước kia em khá nhút nhát và tự ti, nhưng nhờ môi trường học tập năng động và sự sẻ chia của bạn bè, thầy, cô đã thực sự cuốn hút em. Nhân dịp này, em cũng gởi lời cám ơn đến bạn bè đã giúp đỡ em rất nhiều trong học tập và cuộc sống, lời tri ân đến thầy Ngô Xuân Thủy, cô Nguyễn Thị Bích Thu và rất nhiều thầy, cô khác nữa đã truyền đạt kiến thức và cho em nhiều lời khuyên bổ ích.

Nalongsack có thể chia sẻ thêm về dự định và ước mơ của mình trong tương lai?

- Sau khi tốt nghiệp, em dự định sẽ trở về quê hương Xavanakhet (Lào) để công tác trong ngành quản trị chuỗi cung ứng và logistics, và mong một ngày này đó trở thành doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực này (cười!). Và nếu có cơ hội em sẽ quay trở lại Trường Đại học Kinh tế để tiếp tục nâng cao trình độ để phát triển sự nghiệp trong tương lai!

Xin cám ơn Xayavong Nalongsack với những chia sẻ của mình. Chúc Nalongsack sẽ hoàn thành ước mơ và góp phần xây dựng quê hương Lào ngày càng giàu đẹp. Trường Đại học Kinh tế luôn chào đón các thế hệ lưu học sinh Lào quay trở lại nâng cao trình độ và góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường.

Theo Trung tâm CNTT & TT