QUẢN TRỊ MARKETING - ĐỊNH HƯỚNG GIÁ TRỊ
Tác giả : PGS.TS. Lê Thế Giới – TS. Nguyễn Xuân Lãn – Ths. Võ Quang Trí – Ths. Đinh Thị Lệ Trâm – Ths. Phạm Ngọc Ái
NSX - NXB: Lao Động
Số trang : 496
Năm xuất bản : 2014
Danh mục : Sách quản trị marketing.
Marketing giá trị (Value Based Marketing – VBM): Marketing giá trị tập trung vào việc xây dựng một hệ thống marketing tích hợp trong đó tất cả các quá trình và nỗ lực marketing phải hướng đến việc chuyển giao nhiều hơn giá trị cho khách hàng và xây dựng giá trị cho các cổ đông/chủ sở hữu doanh nghiệp. Những người theo quan điểm marketing giá trị cho rằng để cạnh tranh hiệu quả, doanh nghiệp cần làm nhiều hơn việc xây dựng một thương hiệu hay các mối quan hệ, đó là việc tạo dựng giá trị.
Với mong muốn cung cấp thêm cho độc giả Việt Nam một cái nhìn sâu sắc và toàn diện hơn về quản trị marketing hiện đại, chúng tôi biên soạn lại cuốn giáo trình Quản trị marketing với cách tiếp cận quản trị và mang tính chiến lược hơn dưới tên gọi Quản trị marketing định hướng giá trị.
Trong cuốn sách này, chúng tôi muốn giới thiệu với người đọc hệ thống tư duy và thực hành quản trị marketing hiện đại được các công ty thành công trên thế giới đang thực hành và theo đuổi. Chúng tôi hy vọng và bổ sung thêm cho cộng đồng kinh doanh Việt Nam một cách nhìn khác về hoạt động Quản trị marketing Hiện đại…
Marketing định hướng giá trị nhắm đến việc sáng tạo và chuyển giao các giá trị vượt trội hơn cho khách hàng với chi phí hợp lý, trên cơ sở đó tạo ra giá trị giành cho các cổ đông và các nhà đầu tư của doanh nghiệp. Những câu hỏi chính trong marketing định hướng giá trị là: Giá trị nào sẽ được tạo ra và tạo ra như thế nào? Giá trị đó được chia sẻ như thế nào giữa khách hàng và doanh nghiệp? Làm thế nào để quá trình sáng tạo và chia sẻ giá trị đó được thực hiện tốt nhất trong doanh nghiệp và trên thị trường?.
Mục lục
Phần I: thấu hiểu marketing định hướng giá trị
Chương 1: tổng quan về quản trị marketing
Chương 2: tạo dựng giá trị, sự thỏa mãn và lòng trung thành của khách hàng
Chương 3: hoạch định chiến lược marketing
Phần II: xác định giá trị
Chương 4: hệ thống thông tin marketing và môi trường marketing
Chương 5: phân tích hành vi khách hàng
Chương 6: phân tích cạnh tranh và chiến lược cạnh tranh
Chương 7: phân đoạn thị trường và lựa chọn thị trường mục tiêu
Chương 8: chiến lược định vị và xây dựng thương hiệu
Phần III: phát triển giá trị
Chương 9: quản trị sản phẩm và dịch vụ
Chương 10: quản trị chiến lược và chính sách giá
Phần IV: chuyển giao và phân phối giá trị
Chương 11: quản trị chuỗi cung ứng và kênh marketing
Chương 12: truyền thông marketing tích hợp