QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
Tác giả : PGS.TS. Lê Thế Giới – TS. Nguyễn Thanh Liêm – Ths. Trần Hữu Hải
NSX - NXB :Lao Động - Xã Hội
Số trang :581
Năm xuất bản :2014
Danh mục :Sách quản trị chiến lược.
Người ta thường xem chiến lược như là sản phẩm của một quá trình hoạch định hợp lý được dẫn dắt bởi quản trị cấp cao, song không phải là tất cả. Trong rất nhiều trường hợp, các chiến lược có giá trị lại có thể phát sinh từ bên trong tổ chức mà không có sự hoạch định trước.
Quản trị chiến lược là một bộ phận quyết định quản trị và hành động xác định hiệu suất dài hạn của một công ty. Quản trị chiến lược bao gồm các hành động liên tục: soát xét môi trường (cả bên trong lẫn bên ngoài); Xây dựng chiến lược, thực thi chiến lược và đánh giá kiểm soát chiến lược. Do đó, nghiên cứu chiến lược nhấn mạnh vào việc theo dõi và đánh giá các cơ hội và đe dọa bên ngoài trong bối cảnh các sức mạnh và điểm yếu bên trong.
Quản trị chiên lược có nguồn gốc là các chính sách kinh doanh, quản trị chiến lược kết hợp các chủ đề hoạch định dài hạn với chiến lược. Tuy nhiên, trái với quản trị chiên lược chính sách kinh doanh có định hướng quản trị chung, chủ yếu hướng vào bên trong quan tâm đến sự tích hợp hoạt động giữa các chức năng của tổ chức. Trong khi đó, quản trị chiên lược không chỉ quan tâm đến sự tích hợp các chức năng bên trong giống như chính sách kinh doanh mà còn nhấn mạnh hơn vào môi trường và chiến lược. Do đó, người ta sử dụng thuật ngữ chiến lược thay cho chính sách kinh doanh.
MỤC LỤC:
Lời nói đầu
Chương 1: Giới thiệu về quản trị chiến lược
Chương 2: Tuyên bố viễn cảnh và sứ mệnh
Chương 3: Phân tích môi trường bên ngoài
Chương 4: Phân tích bên trong
Chương 5: Tạo dựng lợi thế cạnh tranh thông qua các chiến lược chức năng
Chương 6: Chiến lược cấp kinh doanh
Chương 7: Các phương thức cạnh tranh
Chương 8: Chiến lược trong môi trường toàn cầu
Chương 9: Chiến lược công ty.
Chương 10: Thiết kế cấu trúc tổ chức và hệ thống kiểm soát.