DHKT

TỔNG KẾT HÀNH TRÌNH 2 NGÀY 1 ĐÊM CÙNG 47K17

28/05/2023

Với mong muốn nâng cao hơn về ý thức cộng đồng cùng với trải nghiệm các mô hình khởi nghiệp ở địa phương, vừa qua các sinh viên 47K17 đã trải qua một cuộc hành trình vô cùng ý nghĩa tại thôn Chênh Vênh, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị.

Thông qua chuyến đi, các kiến thức vô cùng bổ ích đã được cập nhật thêm cho các sinh viên 47K17 như: 

  • Thúc đẩy quan hệ đối tác bền vững giữa chủ rừng nhóm hộ gia đình và doanh nghiệp trong thực hiện quản lý rừng bền vững nhằm ứng phó biến đổi khí hậu thông qua tổ chức MCNV. 
  • Bổ sung, củng cố và cho sinh viên trải nghiệm về chuỗi cung ứng, những sản phẩm ở rừng ngoài gỗ, những doanh nghiệp xã hội, xu hướng mới trong việc kết hợp hoạt động kinh tế và bảo vệ môi trường. 
  • Giúp sinh viên có hiểu biết về phục vụ cộng đồng, định hướng phát triển bền vững xã hội để làm việc trong các doanh nghiệp sau này.



Không chỉ nhận lại những kiến thức quý báu đó, các bạn sinh viên cũng đã chung tay trồng 300 cây tại các điểm sạt lở của thôn với mục đích giữ lại đất, bảo vệ vùng Chênh Vênh vào mùa sạt lở. Hy vọng sau 10 năm 20 năm nữa, khi chúng ta quay lại có thể thấy một khoảng đất bao trùm bởi màu xanh mà 47K17 đã ươm mầm xây hy vọng.


Cảm ơn chú Tùng, chú Vũ ở MCNV cùng với bà con đồng bào Bru Vân Kiều ở đây đã giúp cho chuyến hành trình cũng 47K17 diễn ra thuận lợi và đầy ý nghĩa. Cảm ơn những điều tử tế mà 47K17 được học và cho đi. Hẹn một ngày nào đó, 47K17 sẽ có thêm một chuyến hành trình quay lại nơi đây và thấy được những nụ cười ấm áp của mọi người.




NHÂN LỰC LÀ PHẢI THIẾT THỰC - ĐƯA NHÂN LỰC ĐI MUÔN NƠI