DHKT

1001 LÝ DO SINH VIÊN NÊN THAM GIA CÂU LẠC BỘ

Bước vào cánh cổng đại học với những bỡ ngỡ thuở ban đầu. Có rất nhiều thứ “mới” bạn sẽ được làm quen, trong đó có Câu Lạc Bộ (CLB). Vậy CLB là gì và tại sao nên tham gia câu lạc bộ khi học Đại học?


Câu lạc bộ là gì? Hiểu thế nào cho đúng về câu lạc bộ?

Câu lạc bộ là nơi một nhóm người tập hợp lại với nhau vì lợi ích và mục tiêu chung, dựa trên những người có cùng sở thích thuộc các lĩnh vực khác nhau trong xã hội có thể kể đến như: âm nhạc,học thuật, kinh doanh, thể dục thể thao…

Các bạn nên cân nhắc thật kỹ rằng mình muốn vào CLB để làm gì,cần hiểu rõ mong muốn của bản thân khi tham gia vào CLB. Một mục đích rõ ràng sẽ giúp bạn quản lý thời gian một cách hợp lý.

Tuy nhiên nhiều sinh viên thường tham gia CLB với mục đích không rõ ràng, tham gia theo xu hướng, theo đám đông nên sẽ dẫn tới mất thời gian và công sức.

Lợi ích khi tham gia CLB ?

Đã tới phần mà các bạn sinh viên chúng ta quan tâm nhất, tham gia CLB thì có lợi gì cho mình nhỉ? Cùng tìm hiểu nhé!

Xây dựng những mối quan hệ chất lượng

Bước vào môi trường mới, không dễ gì để tìm được những người cùng chung đam mê, cùng chung sở thích hoặc cùng chung một mục tiêu phát triển. Thì CLB chính là một nơi rất tốt để các bạn có thể giao lưu, hợp tác với những con người mà mình mong muốn. Bên cạnh đó cũng học hỏi được cách làm việc giữa con người với con người, cách đối nhân xử thế. Học hỏi từ những người đi trước, những người bạn cùng trang lứa để tạo tiền đề cho sự phát triển sau này.

Kiến thức và kỹ năng

Tùy vào loại hình CLB mà các bạn sẽ nhận được những giá trị về kiến thức và kỹ năng mà CLB mang lại. Thông qua những buổi sinh hoạt CLB, tham gia tổ chức những sự kiện của CLB bạn sẽ học được những kiến thức về chuyên môn, kỹ năng làm việc nhóm hoặc những kỹ năng chuyên môn theo phân ban,...

Hiểu rõ chính mình

Làm việc trong CLB với những công việc, nhiệm vụ khác nhau sẽ cho bạn cơ hội để trải nghiệm thử sức và nhận ra rất nhiều điều mà bạn có thể không ngờ tới. Áp dụng những thứ mình có vào thực tế sẽ khiến bạn dễ dàng hơn để nhận ra điểm mạnh và điểm yếu của chính bản thân. Với mỗi chương trình, mỗi sự cố bất ngờ sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm quý giá và từ đó cũng rút ra kinh nghiệm cho bản thân mỗi người.

Trang trí CV

Ngoài những kiến thức cứng, kỹ năng mềm,... tính chủ động, thái độ ham học hỏi, biết lắng nghe, tinh thần nhiệt huyết được rèn luyện qua quá trình tham gia CLB cũng sẽ giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng đấy.

Ngoài những lợi ích nêu trên còn rất nhiều lợi ích khác khi tham gia CLB đang chờ đón các bạn trải nghiệm và khám phá. Còn ngần ngại gì nữa mà không tham gia một CLB để được sống trong tuổi trẻ đầy nhiệt huyết và ghi cho mình những trang tuổi thanh xuân tươi đẹp.

CLB HRM xin được đồng hành cùng các bạn trong chặng đường sắp tới !!!


  • Nội dung: Nguyễn Nhật Việt
  • Thiết kế: Hồ Thị Thanh Uyên