DHKT

Chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11

06/11/2021

Cách đây 75 năm, ngày 9/11/1946, bản Hiến pháp đầu tiên của Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa được thông qua trước quốc dân đồng bào. Với ý nghĩa lịch sử đó, ngày này được Quốc hội chọn là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày 9/11 được tổ chức từ năm 2012 nhằm tôn vinh, đề cao giá trị của Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi công dân và tổ chức trong xã hội.

Ngày Pháp luật có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền, hướng mọi tổ chức, cá nhân tính tích cực tham gia với hành vi, thái độ xử sự pháp luật đúng đắn. Đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi công dân nói chung và cán bộ, công chức, viên chức nói riêng trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng và củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội. Đồng thời, đây còn là hình thức để vận động, khuyến khích, kêu gọi toàn thể nhân dân chung sức, đồng lòng vì sự nghiệp xây dựng và hoàn thiện nhà nước, phát huy triệt để tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng tích cực hành động vì một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nhân ngày Pháp luật Việt Nam, Khoa Luật xin được gửi lời chúc mừng đến những người đang công tác trong lĩnh vực pháp luật nói chung và Quý Thầy, Cô cùng các bạn sinh viên, cựu sinh viên Khoa Luật – Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng nói riêng lời chúc sức khỏe, tiếp tục cống hiến và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác./.