DHKT

Sinh viên Khoa Luật tham gia vòng thi quốc gia FDI Moot 2021

10/09/2021

Trong hai ngày 7 và 8/9 vừa qua, các bạn sinh viên khoa Luật – trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng đã tham gia vòng thi quốc gia cuộc thị FDI Moot 2021 – Vietnam National Round cùng gần 20 đội thi khác đến từ các cơ sở đào tạo Luật trong cả nước. Được sự ủng hộ từ phía Nhà trường, đội thi khoa Luật bao gồm 04 bạn đến từ lớp 44K13.1: Phan Minh Lưu An (đội trưởng), Huỳnh Phạm Ngọc Dương, Lê Hà Minh Khuê, và Dương Ngọc Cẩm Tố, đã tích cực chuẩn bị cho các phần thi của đội mình. 


FDI Moot là sân chơi lớn mang tính quốc tế, là nơi các sinh viên luật thể hiện niềm đâm mê với tranh luận và kiến thức chuyên môn trong mảng đầu tư trực tiếp nước ngoài. Năm nay Vòng thi quốc gia FDI Moot tại Việt Nam – do Hội Luật quốc tế Việt Nam (VSIL) phối hợp với Học viện ngoại giao tổ chức -  đã thu hút 18 đội thi đến từ 15 cơ sở đào tạo luật. Các trận thi đấu diễn ra gay cấn, có tính chuyên môn và kĩ năng cao.

Dừng bước sau khi “đối đầu” các đối thủ mạnh như trường Đại học Luật Hà Nội và Học viện Ngoại giao, đội thi Khoa Luật đã học hỏi được rất nhiều cả về kiến thức và kĩ năng tranh luận. Đội nhà cũng đã nỗ lực hết mình để khẳng định chuyên môn, tài năng tranh biện và bản lĩnh thi đấu trong lần thứ hai tham gia một cuộc thi mang tầm quốc tế. Đây cũng là cơ hội để các thành viên ban huấn luyện – Thạc sĩ Mai Vân Anh và Tiến sĩ Phạm Minh Thy Vân - có được kinh nghiệm để giúp các đội thi từ Khoa Luật có sự chuẩn bị tốt cho các cuộc thi lớn trong tương lai.  

Kết quả chung cuộc của vòng thi quốc gia gọi tên Quán quân là Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh, Á quân là Học viện Ngoại giao và Đại học Luật Hà Nội về thứ ba.