DHKT

Dự án quốc tế

Tên Chương trình, Dự án Nội dung Chương trình, Dự án Đối tác Đơn vị tài trợ Thời gian thực hiện Kết quả thực hiện
Dự án VIBE (Hợp tác song phương về giáo dục giữa Việt Nam và Ai Len) Dự án VIBE được tài trợ bởi Chính phủ Ai-len hỗ trợ hợp tác nghiên cứu và phát triển giữa trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và Học viện Công nghệ CORK (Ai-len). Dự án nhằm phát triển văn hóa khởi nghiệp, đào tạo và tư vấn kiến thức khởi nghiệp cho giới trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, Huế, Quy Nhơn và Nha Trang. Điểm nhấn của dự án là sự thành công của cuộc thi “Danang Start up Runway” trong hai năm liên tiếp 2016 - 2017. Học viện Công nghệ Cork (Ai-len) Quỹ Irish Aids của Chính phủ Ai-len 2016-2019 Trong khuôn khổ của dự án, các chuyên gia từ Học viện Công nghệ Cork, Ireland (CIT) đã có nhiều chuyến viếng thăm và giảng dạy về khởi nghiệp cho sinh viên. Đồng thời, 11 giảng viên của Trường đã có chuyến công tác sang tham quan trung tâm Khởi nghiệp Rubicon và làm việc với Học viện CIT, học hỏi để phát triển môn học “Khởi sự kinh doanh. Điểm nhấn của dự án là sự thành công của cuộc thi “Danang Start up Runway” trong hai năm liên tiếp. Tham gia cuộc thi, sinh viên được huấn luyện các kỹ năng và kiến thức về khởi nghiệp đồng thời được tư vấn bởi các chuyên gia đến từ Ireland. Đại diện của các đội thắng cuộc (07 sinh viên) đã có cơ hội được tham gia chương trình đào tạo về khởi nghiệp tại Trung tâm Rubicon, CIT.

Quyết định thành lập BTC cuộc thi “Danang Startup Runway”
Trao đổi Giảng viên & Sinh viên trong khuôn khổ dự án ERASMUS+ Dự án là một chương trình của Liên minh châu Âu về lĩnh vực giáo dục, đào tạo Trường Đại học KHUD Westphalian (Đức) Liên minh Châu Âu 2015-2021 Trao đổi 19 sinh viên và 03 giảng viên
Học viện Công nghệ Cork (Ai-len) 2016-2018 Trao đổi 02 sinh viên và 07 giảng viên
Trường Đại học Cardiff Metropolitan (Vương Quốc Anh) 2016 - 2017 Trao đổi 02 sinh viên và 03 giảng viên
Đại học Heriot - Watt (Vương Quốc Anh) 2018-2019
USAid COMET Chương trình USAID COMET - Kết nối và nâng cao chất lượng đào tạo khu vực hạ lưu sông Mê-kông do Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế Hoa Kỳ (United States Agency for International Development - USAID) tài trợ nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, giảng dạy của các trường Đại học, Cao đẳng nghề và chuyên nghiệp tại Việt Nam và các nước thuộc hạ lưu tiểu vùng sông Mekong. Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế Hoa Kỳ Chính phủ Hoa Kỳ 2016-2018 Trường ĐHKT là một trong 5 Trường Đại học tại Việt Nam được cơ quan phát triển quốc tế Hoa Kỳ tài trợ trong chương trình USAID COMET từ năm 2016. Trong năm 2017, nhóm triển khai dự án USAID COMET đã có các buổi làm việc định kì tại Trường ĐHKT để hỗ trợ và đánh giá tình hình triển khai dự án. Các thành viên dự án của Trường ĐHKT cũng được cử đi tham dự các Hội thảo về phương pháp MekongSkills2Work. Tháng 5/2017, Workshop “Giảng dạy theo phương pháp tích cực” được diễn ra với sự tham dự của các thành viên dự án USAID COMET cùng các giảng viên, chuyên viên của Nhà Trường nhằm nghe chia sẻ kinh nghiệm của các chuyên gia dự án về cách áp dụng phương pháp MekongSkills2Work tại lớp học. Sau buổi workshop, các giảng viên đã áp dụng những kỹ năng thu được vào giảng dạy. Các hoạt động gặp gỡ, trao đổi phương pháp giảng dạy mới đang tiếp tục được tổ chức nhằm hỗ trợ các giảng viên tổ chức một lớp học hiệu quả, kích thích sự chủ động và sáng tạo ở người học. Dự án USAID COMET đã, đang và mang đến những luồng gió mới tích cực trong việc tạo dựng một môi Trường học tập tốt hơn cho sinh viên, việc hình thành những kỹ năng tốt ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường sẽ giúp sinh viên hoàn thiện những kỹ năng nghề nghiệp cần thiết, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động hội nhập và cạnh tranh.

Quyết định thành lập Ban dự án USAid COMET
Dự án 16: Trung tâm nghiên cứu và phát triển của khu vực trong lĩnh vực Logistics và clustering thuộc chương trình hợp tác Việt Nam –Wallonie - Bruxxelles Dự án tiếp nối Chương trình hợp tác đào tạo Thạc sĩ ngành Logistics và vận tải và dự án hợp tác xây dựng " Trung râm NC&PT Logistics" (Dự án 22 do WBI tài trợ) giữa ĐH Liege và ĐHĐN. Mục tiêu của dự án: Nâng cao năng lực nghiên cứu cho cán bộ, giảng viên của Trường ĐHKT-ĐHĐN để có thể tham gia tốt vào các chương trình hợp tác giữa hai trường. Nâng cao năng lực nghiên cứu, tư vấn của "Trung tâm NC&PT Logistics" thông qua việc đào tạo giảng viên của nhà trường tại Đại học Liege. Đại học Liege (Bỉ), Hiệp hội Logistics vùng Wallonie (Bỉ) Wallonie - Bruxelles 2016-2018 Trung tâm NC&PT Logistics đã được thành lập và có văn phòng làm việc riêng tại UE - UD. Chương trình đào tạo Executive Master in Logistics and Transport đang tiến hành tuyển sinh khóa 4. Hai nghiên cứu sinh đã hoàn thành các thủ tục nhập học tại Ulg và sang học tập tại Bỉ từ tháng 10/2017. Logistics Cluster được thành lập và các chuyên gia từ Bỉ phối hợp cùng các nghiên cứu viên tại Trung tâm liên tục có những buổi làm việc với doanh nghiệp để tư vấn vào đào tạo nhân lực. Dự án nâng cao khản năng đào tạo và năng lực nghiên cứu, giảng dạy ngành logistics và vận tải đa phương thức tại ĐHKT.
Dự án “Xây dựng nền tảng đúng đắn để đạt được tính hiệu quả và bền vững trong công tác quản trị ở Trường Đại học” Quỹ hỗ trợ hợp tác giáo dục đại học của Hội đồng Anh Việt Nam tài trợ các trường đại học và các tổ chức triển khai các dự án thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác trong Giáo dục, Nghiên cứu và Đổi mới giữa Việt Nam và Vương quốc Anh. Đại học Heriot - Watt (Vương Quốc Anh) Hội đồng Anh 2017-2018 Nhằm nâng cao chất lượng công tác quản trị Trường Đại học, Trường ĐHKT đã hợp tác với Trường Đại học Heriot -Watt (Anh) triển khai dự án “Xây dựng nền tảng đúng đắn để đạt được tính hiệu quả và bền vững trong công tác quản trị ở Trường Đại học” được tài trợ bởi Hội đồng Anh. Các khóa đào tạo nâng cao khả năng lãnh đạo học thuật; các khóa đào tạo lãnh đạo cấp trung đã được diễn ra tại Trường ĐHKT với sự tham gia của 05 chuyên gia đến từ Trường Đại học Heriot -Watt và các đại diện đến từ các Khoa và Phòng ban của Nhà trường. Ngoài ra, lãnh đạo cấp cao của Nhà Trường cũng đã có chuyến viếng thăm và làm việc tại Đại học Heriot -Watt để học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị đại học.

Quyết định thành lập nhóm dự án Quản trị Đại học

Liên hệ

Phòng Khoa học & Hợp tác quốc tế, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

71 Ngũ Hành Sơn, Tp. Đà Nẵng

(0236) 395-8635

interrelations@due.edu.vn