DHKT

Phòng công tác sinh viên

Đặc sắc “ Ngày hội Văn hóa Lào năm 2018”

20/03/2018

Sáng ngày 17/3, tại Bảo tàng Đà Nẵng đã diễn ra “Ngày hội Văn hóa Lào năm 2018” nhân dịp Tết cổ truyền của Lào (năm 2561 Phật Lịch Lào) và kỷ niệm 56 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam–Lào (1962–2018). Chương trình có sự tham gia của gần 300 bạn lưu sinh viên Lào đang học tập tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Sư phạm và Đại học Ngoại ngữ trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, khán giả được khám phá những nét đẹp về thiên nhiên, văn hóa và con người thông qua những hình ảnh và các câu hỏi tìm hiểu về đất nước Lào. Mọi người được hòa mình vào điệu múa Lăm-vông, trải nghiệm phong tục tập quán, trang phục truyền thống của người Lào cùng tục thắt chỉ cổ tay, búi tóc... Đặc biệt du khách được thưởng thức ẩm thực Lào do chính các du học sinh Lào của Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN tự tay làm như: bánh nếp, xôi, lạp…


Phát động cuộc thi ảnh “ Khám phá đất nước Triệu Voi”, Ban tổ chức đã trao giải cho 4 thí sinh có những xuất sắc nhất ngay tại chương trình. Hoạt động này đã giới thiệu đến công chúng văn hóa truyền thống đặc sắc của đất nước Lào và tạo nên sân chơi cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại thành phố Đà Nẵng, đồng thời cũng góp phần tăng cường tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam – Lào.

Một số hình ảnh tại “Ngày hội Văn hóa Lào năm 2018” :




Tin từ Phòng Công tác Sinh viên