DHKT

Phòng công tác sinh viên

Talkshow "Khởi nghiệp cùng Shark Hùng Anh" - Những câu chuyện thú vị, đầy cảm hứng được tích lũy từ hành trình khởi nghiệp đầy "màu sắc"

25/02/2024

Nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, đồng thời giải đáp các câu hỏi cho các bạn sinh viên: Làm thế nào để tạo dựng cho mình một nền tảng vững chắc, sau khi ra trường để có thể bắt đầu khởi nghiệp thuận lợi? Làm thế nào để biến đam mê của mình thành hiện thực? Làm thế nào để đóng góp sức lực của một công dân cho sự phát triển xã hội, đất nước? Chiều ngày 24/2, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn BIN Corporation tổ chức Chương trình Talkshow "Khởi nghiệp cùng Shark Hùng Anh" để giúp các bạn sinh viên có thể học hỏi thêm được những kinh nghiệm và kiến thức bổ ích về khởi nghiệp. Chương trình thu hút hơn 300 sinh viên tham gia và được thực hiện trên cả hai nền tảng trực tiếp và trực tuyến.


Tiết mục văn nghệ chào mừng

Trong thời đại 4.0 hiện nay, sự chuyển dịch từ nền kinh tế truyền thống sang nền kinh tế số trong khoảng hơn một thập niên trở lại đây đã và đang mang lại những chuyển biến tích cực trên mọi phương diện của đời sống kinh tế - xã hội. Cuộc cách mạng này đã tạo ra sự tăng trưởng mạnh mẽ của các ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và thuật ngữ "khởi nghiệp đổi mới sáng tạo" đã trở thành một chủ đề nóng được quan tâm hơn bao giờ hết.

 

 

Chương trình thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Khởi nghiệp hiện nay là một chủ đề đang được rất nhiều bạn trẻ và cả xã hội quan tâm. Cụm từ “khởi nghiệp” và những câu chuyện xoay quanh nó có lẽ không còn quá mới mẻ với nhiều người. Song, tinh thần khởi nghiệp, nhiệt huyết đam mê trên con đường lập thân, lập nghiệp của mỗi người thì sẽ luôn là một câu chuyện mới và đầy thú vị. Các bạn sinh viên có cơ hội lắng nghe những chia sẻ đầy quý giá đến từ chuyên gia, nhà khởi nghiệp - Shark Hùng Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Shark Hùng Anh đã mang đến cho các bạn sinh viên những câu chuyện thú vị, tràn đầy cảm hứng được tích lũy từ hành trình khởi nghiệp đầy "màu sắc" của ông.


PGS.TS. Lê Văn Huy, Hiệu trưởng Nhà Trường trao tặng những đóa hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn sâu sắc của Trường Đại học Kinh tế đến Shark Lê Hùng Anh

Tham gia chương trình này, các bạn sinh viên có cơ hội được gặp gỡ ông Lê Hùng Anh - Founder & CEO tại Tập đoàn BIN Corporation, được lắng nghe những chia sẻ của diễn giả về các kiến thức/ kỹ năng/ thái độ mà sinh viên, học viên cần ghi nhớ, cần phát triển trước khi bắt đầu hành trình khởi nghiệp? cũng như những nhân tố quyết định sự thành công và thất bại của một dự án khởi nghiệp? Có sự chuyển dịch so với khởi nghiệp truyền thống hay không? Những quyết định khởi nghiệp thường sẽ mang những đặc trưng nào, và trong kỷ nguyên mới này, quyết định khởi nghiệp sẽ có những khác biệt nào? Cơ hội và thách thức khi triển khai chiến lược digital marketing cho doanh nghiệp? Vai trò của nền tảng mạng xã hội trong chiến lược digital marketing hiện đại? Đặc biệt, diễn giả có lời khuyên và chia sẻ gì gửi các bạn trẻ đã và đang có ý định khởi nghiệp?...


Shark Lê Hùng Anh đưa ra những lời khuyên chân thành từ trải nghiệm chính bản thân đến các bạn sinh viên

"Hành trình vạn dặm, bắt đầu từ một bước chân", điều này cho chúng ta thấy rằng để đạt được thành công, để đi xa được vạn dặm ắt phải bắt đầu từ những bước nhỏ nhất. Shark Lê Hùng Anh đã chia sẻ về những điều đã thôi thúc anh bắt đầu hành trình khởi nghiệp của riêng mình. Đặc biệt, ông cũng chia sẻ rất nhiều về ưu thế đến từ việc được đào tạo trong các ngành liên quan đến digital marketing, digital business, và e–commerce. Nói thêm về BIN Media, đây là một agency hoạt động sâu rộng và mạnh mẽ trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo trực tuyến tại thị trường Việt Nam. BIN Media là đối tác cấp cao và tin cậy của Google; là đối tác của Facebook và Microsoft, những tech savvy hàng đầu trên thế giới.

 

 

Nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên dành cho Shark Hùng Anh xoay quanh chủ đề khởi nghiệp

Ngay tại hội trường, với sự tham gia của hơn 300 bạn sinh viên, đặc biệt có những bạn chuẩn bị rời ghế nhà trường muốn đầu quân cho tập đoàn của Shark Lê Hùng Anh. Các bạn sinh viên đã tận dụng cơ hội hiếm có này và đã đặt ra nhiều câu hỏi về vấn đề nguồn như vậy nhân lực của Tập đoàn BIN Corporation.


Shark Lê Hùng Anh luôn gần gũi, thân thiện với các bạn sinh viên

Shark Lê Hùng Anh đưa ra những lời khuyên rằng, mỗi bạn sinh viên cần phải có nền tảng vững chắc trước khi đi làm và khuyên các bạn không nên bỏ học. Shark Hùng Anh cũng mong muốn rằng, các bạn muốn tham gia khởi nghiệp, muốn có một cuộc sống tương lai tốt đẹp hơn nhưng khi làm gì chúng ta cần có suy nghĩ chín chắn, cẩn thận và đi trên con đường tương đối an toàn, bền vững và nỗ lực. Tiền sẽ tới, tinh thần sẽ tới, các mối quan hệ sẽ tới và tất cả những điều tốt đẹp sẽ tới nếu chúng ta nỗ lực hết mình vì bản thân và vì giá trị của xã hội.


Với phần chia sẻ vô cùng đặc biệt của mình, Shark Lê Hùng Anh đã mang lại những góc nhìn sâu sắc cùng nhiều lời khuyên hữu ích. Những kinh nghiệm và bí quyết thành công của Shark chắc chắn sẽ giúp các bạn sinh viên có thêm động lực và kiến thức để phát triển bản thân trong tương lai. Hi vọng rằng Shark sẽ tiếp tục đồng hành cùng những startup trẻ, đem đến nhiều giá trị cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam.

 

 

Một minigame tại chương trình giúp các bạn được những hiểu biết cụ thể hơn về shark và về BIN Corporation Group


Ban lãnh đạo, giảng viên Nhà trường cùng  Shark Lê Hùng Anh và các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm

Các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về sự kiện Talkshow "Khởi nghiệp với Shark Hùng Anh":

- Báo Tiền Phong: Shark Hùng Anh truyền cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên Đà Nẵng

- Thông tấn xã Việt Nam: Khơi dậy tinh thần khởi nghiệp cho sinh viên Đà Nẵng

- Báo Giáo dục thời đại: Shark Lê Hùng Anh khuyên SV kinh tế đừng nghe khởi nghiệp thu tiền tỷ mà bỏ học

- Đài PT - TH Đà Nẵng: Khởi nghiệp cùng Shark Hùng Anh

- Báo Tuổi trẻ Thủ đô: Shark Hùng Anh chia sẻ về khởi nghiệp với sinh viên Đà Nẵng

- Tạp chí Đông Nam Á: Chuyên gia khởi nghiệp Lê Hùng Anh trải lòng  cùng sinh viên Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng

- Báo Công an Đà Nẵng; Shark Hùng Anh truyền cảm hứng khởi nghiệp cho sinh viên Đà Nẵng

- Đài PT - TH Quảng Nam: Đại học Kinh tế Đà Nẵng hợp tác cùng tập đoàn BIN Coporation

Trung tâm CNTT & TT