DHKT

Tập huấn về thiết kế kiểm tra đánh giá học phần

25/05/2024

Sáng ngày 24/5, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã tổ chức buổi Tập huấn về thiết kế kiểm tra đánh giá học phần. Chương trình nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và thúc đẩy sự phát triển chuyên môn của cán bộ giảng dạy. Tham dự chương trình có TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường; đại diện lãnh đạo Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục cùng lãnh đạo và giảng viên các Khoa.


Phát biểu chỉ đạo buổi tập huấn, TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhận định: Chương trình này nhằm nâng cao năng lực của giảng viên về thiết kế kiểm tra đánh giá học phần và cung cấp cho giảng viên kiến thức và kỹ năng về việc xây dựng hệ thống đánh giá hiệu quả, phù hợp với mục tiêu học tập của học phần. Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh rằng, sau buổi tập huấn này, các Khoa phải rà soát, xem xét lại các ngân hàng đề thi và triển khai phổ biến lại nội dung tập huấn, từ đó để thay đổi về khâu kiểm tra, đánh giá kết quả học tập từ trước đến nay nhằm thúc đẩy cải tiến chất lượng giáo dục và đào tạo.


TS. Huỳnh Thị Hồng Hạnh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chỉ đạo

Tại buổi tập huấn các giảng viên đã được phổ biến 3 nội dung chính là: 

- Đào tạo theo chuẩn đầu ra; 

- Thiết kế kiểm tra đánh giá học phần;

- Xây dựng và nghiệm thu ngân hàng đề thi kết thúc học phần.


TS. Phan Hoàng Long - Trường Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục trình bày báo cáo

Theo TS. Phan Hoàng Long - Trường Phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục trình bày, mục đích của kiểm tra đánh giá nhằm: Cho phép sinh viên và các bên liên quan đánh giá được khả năng của sinh viên; Phản hồi cho sinh viên để sinh viên có thể cải tiến các kiến thức, kỹ năng, thái độ mà sinh viên làm chưa tốt; Đảm bảo và cải tiến chất lượng.


TS. Đặng Trung Thành - Phó trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng giáo dục chia sẻ tại chương trình

Sau phần báo cáo các nội dung tập huấn, trong phần hỏi đáp và chia sẻ kinh nghiệm các giảng viên đã cùng nhau thảo luận, phát biểu nhiều ý kiến đóng góp quan trọng, nêu lên những thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm và hướng giải quyết trong những trường hợp thực tế đã gặp trước đây để từ đó có cách hiểu thống nhất trong quá trình triển khai và thực hiện đúng Quy định thiết kế kiểm tra đánh giá học phần.


Các giảng viên trao đổi, chia sẻ tại buổi tập huấn

Buổi tập huấn đã diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở và sự thành công của buổi tập huấn này sẽ giúp giảng viên thực hiện công tác thiết kế kiểm tra đánh giá học phần một cách hiệu quả.

 

Trung tâm CNTT&TT