DHKT

CHUYÊN NGÀNH: TIN HỌC QUẢN LÝ

1. Kiến thức

     Khối kiến thức chuyên ngành:

  • Kiến thức về công nghệ thông tin và hệ thống thông tin, bao gồm: thuật toán và lập trình ứng dụng, các hệ cơ sở dữ liệu, kho dữ liệu và khai phá dữ liệu, mạng và truyền thông, an toàn thông tin; các mô hình hệ thống thông tin, qui trình phát triển hệ thống thông tin.
  • Hiểu và vận dụng các kiến thức này trong việc: khảo sát, phân tích, thiết kế, triển khai, vận hành và bảo trì các hệ thống thông tin; tư vấn và hoạch định chiến lượt công nghệ thông tin cho các tổ chức kinh tế - xã hội.   

Khối kiến thức bổ trợ:

  • Kiến thức về Kinh tế, Kế toán, Quản trị, Tài chính và Thống kê, bao gồm: kinh tế vi mô và vĩ mô, kinh tế ngành, quản trị sản xuất, quản trị marketing, quản trị nhân sự, nguyên lý kế toán, kế toán tài chính, nguyên lý thống kê, …
  • Hiểu và vận dụng các kiến thức này bổ trợ cho khối kiến thức chuyên ngành, nắm được các hoạt động quản lý hành chính, nhân sự, tài chính, nhằm triển khai hiệu quả các hệ thống thông tin kinh tế trong các tổ chức – xã hội.

2. Kỹ năng

  • Kỹ năng giải quyết vấn đề chuyên môn: biết mô hình hóa, phát triển, triển khai, quản trị và bảo trì các hệ thống thông tin, hệ thống mạng máy tính; tổ chức và quản trị các hệ cơ sở dữ liệu; quản trị và phát triển website; kiểm thử phần mềm.
  • Kỹ năng làm việc nhóm: biết quản trị, tổ chức và phối hợp các thành viên trong nhóm để cùng giải quyết công việc hiệu quả.
  • Kỹ năng truyền đạt thông tin: có khả năng trình bày vấn đề, khả năng thuyết phục, khả năng thuyết trình lưu loát và dễ hiểu trước đám đông.
  • Kỹ năng giao tiếp bằng ngoại ngữ với trình độ tiếng Anh tương đương TOEIC 450 hoặc tiếng Pháp DELF A2 hoặc có chứng chỉ các ngoại ngữ tương đương cấp độ B1 – Khung chung châu Âu (Common European Framework – CEF).

3. Thái độ và hành vi

  • Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của nhà nước, các quy định của cơ quan. Có ý thức tổ chức kỹ luật, có lối sống lành mạnh;
  • Có đạo đức cá nhân và đạo đức nghề nghiệp. Có tinh thần trách nhiệm trong công việc, có ý thức cải tiến, tự học tập nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ.
  • Coi trọng lợi ích chung, có tinh thần phục vụ cộng đồng.
  • Tôn trọng cá nhân, thân thiện và có tinh thần hợp tác với đồng nghiệp và các cá nhân bên ngoài tổ chức.