DHKT

5 LÝ DO NÊN LỰA CHỌN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG

[ 5 LÝ DO NÊN LỰA CHỌN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG ]


Nếu bạn đang phân vân về việc lựa chọn một môi trường mới khi chuyển mình từ “học sinh” thành “sinh viên”.  Nếu bạn đang có những băn khoăn, thắc mắc về ngành học vừa lạ vừa quen mang tên “Quản trị kinh doanh”. Vậy thì hãy để khoa QTKD gợi ý cho các bạn biết những lý do “Tại sao nên chọn ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng?”


1️⃣ Được học liên thông lên Thạc sĩ QTKD.

 Đối với ngành Quản trị Kinh doanh tại Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng, sau khi tốt nghiệp Cử nhân, các bạn có thể tiếp tục học liên thông lên trình độ Thạc sĩ tại trường. Thời gian đào tạo Thạc sĩ sẽ kéo dài từ 1,5 năm đến 2 năm cùng 2 hình thức đào tạo Chính quy (chương trình theo định hướng nghiên cứu/ứng dụng) và Vừa làm vừa học (chương trình theo định hướng ứng dụng). Bên cạnh đó,  sinh viên được sử dụng kết quả học tập của các học phần thạc sĩ học trước để đề nghị xét miễn học, công nhận kết quả học tập và chuyển đổi tín chỉ đối với các học phần tương đương trong CTĐT đại học và CTĐT thạc sĩ tại trường ĐHKT. 


2️⃣ Được lựa chọn nhiều chuyên ngành đào tạo khác nhau: 

 Với 3 chuyên ngành đào tạo: Quản trị Kinh doanh tổng quát; Quản trị Chuỗi cung ứng và logistics; Kinh doanh số được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm trong ngành và kết hợp các tình huống thực tế, đảm bảo cung cấp cho sinh viên những kiến thức và phát triển được những kỹ năng thực tế phù hợp đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động.  


3️⃣ Có cơ hội được học lớp trọng điểm với 20% số môn học tối thiểu được giảng dạy bằng tiếng Anh.

Sinh viên đáp ứng được yêu cầu về trình độ ngoại ngữ có cơ hội được học lớp trọng điểm với 20% số môn học tối thiểu được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Việc được tiếp xúc với quá trình giảng dạy bằng tiếng Anh giúp sinh viên có thể trau dồi khả năng ngoại ngữ, kĩ năng giao tiếp để có thể làm việc trong môi trường quốc tế sau này. 


4️⃣ Có cơ hội được đi học trao đổi, học chuyển tiếp tại nhiều quốc gia tiên tiến trên thế giới. Trong những năm gần đây, Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã thiết lập quan hệ đối tác với nhiều trường đại học tại các nước tiên tiến trên thế giới như Anh, Mỹ, Đức, … mang đến cho sinh viên ngành Quản trị Kinh doanh cơ hội được tham gia các chương trình trao đổi ở nước ngoài. Thành tích học tập và các nỗ lực ngoại khóa khi đi du học ngắn hạn vẫn sẽ được ghi nhận trực tiếp vào bảng kết quả học tập tại Việt Nam giúp cho sinh viên vừa thuận tiện chuyển đổi tín chỉ và “làm đẹp” bảng điểm sau này cũng như cải thiện kỹ năng ngoại ngữ, trải nghiệm nhiều nền văn hoá tại các quốc gia khác nhau. 


5️⃣ Có cơ hội thực hành và tiếp cận với nhiều doanh nghiệp và cơ hội việc làm ngay từ năm học thứ 2.

Thay vì tự tìm kiếm cơ hội việc làm, sinh viên ngành Quản trị kinh doanh có thể đi tham quan doanh nghiệp, tham gia các chương trình thực tập tại các công ty hàng đầu tại Việt Nam như Công ty TNHH nhà máy bia Heineken Việt Nam, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam,...  Những cơ hội này giúp rút ngắn khoảng cách giữa sinh viên và doanh nghiệp, giúp sinh viên tích lũy được kinh nghiệm làm việc thực tế, giúp đưa ra định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. 


Với tất cả những điều trên, chúng mình tin rằng Khoa Quản trị Kinh doanh nói chung và ngành Quản trị Kinh doanh nói chung sẽ là một "ngôi nhà thứ hai" lý tưởng cho các sinh viên. Hẹn gặp lại các bạn một ngày gần nhất tại DBA!