DHKT

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng và Tòa án nhân dân thành phố : Tọa đàm trao đổi chương trình hợp tác đào tạo Cử nhân luật

20/03/2015

Chiều ngày 20/3/2015, Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng và Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã tổ chức buổi Tọa đàm trao đổi về chương trình hợp tác đào tạo cử nhân luật.

Về phía Tòa án có đồng chí Nguyễn Thành, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TAND thành phố Đà Nẵng; các Phó Chánh án đồng chí Đặng Ánh, đồng chí Lê Thị Ngọc Hà và đồng chí Trần Huy Đức; đại diện lãnh đạo các Tòa chuyên trách, Phòng nghiệp vụ Tòa án thành phố. Về phía Trường Đại học Kinh tế có PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên, Phó Hiệu trưởng – Phụ trách Khoa luật và các giảng viên thuộc Khoa luật của trường.

Đây là buổi tọa đàm trao đổi về thực trạng, nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của Tòa án, tham vấn ý kiến của Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng về nội dung, chất lượng chương trình đào tạo cử nhân luật hiện nay của Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Đồng thời, đề xuất các giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo và tăng cường hợp tác đào tạo gắn với thực tiễn tại Tòa án thành phố Đà Nẵng.


Đồng chí Nguyễn Thành phát biểu tại buổi tọa đàm

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thành vui mừng được đón tiếp các thầy cô của Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng đến làm việc và trao đổi về chương trình đào tạo cử nhân luật hiện nay và việc thực tập, xâm nhập thực tế của sinh viên nhà trường tại Tòa án thành phố. Đồng chí Chánh án đã giới thiệu sơ nét về quá trình thành lập, cơ cấu tổ chức hoạt động của các Tòa chuyên trách, Phòng nghiệp vụ và đội ngũ cán bộ công chức của Tòa án thành phố. Trong thời gian qua, số lượng sinh viên của Trường thực tập và tham dự các phiên tòa là rất lớn, chất lượng đào tạo của nhà trường ngày càng nâng cao, đáp ứng được yêu cầu và công tác đào tạo cử nhân luật của nước ta hiện nay. Tuy nhiên, nhà trường cần tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động thực tế, để các em sinh viên tham dự các phiên tòa, tìm hiểu và học hỏi các cán bộ Thẩm phán, Thư ký Tòa án về thủ tục tố tụng, các quy định pháp luật và phương pháp giải quyết, xét xử các loại án hình sự, dân sự, kinh doanh thương mại, lao động và hành chính. Giữa nhà trường và Tòa án cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác giảng dạy, lồng ghép công tác thực tiễn với việc truyền đạt lý thuyết để các em hiểu, nắm bắt kiến thức một cách sâu sắc và chất lượng hơn. Tòa án hai cấp thành phố Đà Nẵng sẵn sàng phối hợp và tạo mọi điều kiện thuận lợi để sinh viên của Trường trực tiếp nghiên cứu hồ sơ các loại án, tham dự các phiên tòa và nhà Trường xây dựng chương trình đào tạo đạt chất lượng, hiệu quả, làm thế nào để Khoa luật Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng phát triển ngang tầm so với các Trường Luật trên cả nước.


PGS.TS. Trần Đình Khôi Nguyên phát biểu tại buổi tọa đàm

Thay mặt nhà trường, PGS.TS Trần Đình Khôi Nguyên cám ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng. Thầy Phó hiệu trưởng đã giới thiệu về hoạt động đào tạo của Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng và Khoa luật. Đồng thời, mong muốn Tòa án thành phố đóng góp ý kiến về chất lượng sinh viên tốt nghiệp từ Trường và thực trạng sinh viên thực tập; giữa nhà trường và Tòa án có sự trao đổi, hợp tác về hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, báo cáo các chuyên đề chuyên sâu cho sinh viên hệ chính quy, hỗ trợ tư vấn chương trình của Câu lạc bộ Pháp lý, tham gia xây dựng Khung chương trình đào tạo ngành Luật, tham gia các hoạt động giảng dạy cho sinh viên hệ chính quy ở các môn học phù hợp với Tòa án, giữa Chi đoàn Tòa án và CLB Pháp lý của Trường có sự giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Nhà trường cũng đề nghị Tòa án mỗi khi có đợt tuyển dụng sẽ thông báo cho nhà trường để có kế hoạch giới thiệu những sinh viên giỏi, chất lượng và hai bên cần tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo đối với những vấn đề pháp luật hiện nay đang còn nhiều bất cập.

                                    Tin từ Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng