DHKT

Nghe sinh viên Khoa Thương mại kể về lớp học với Giáo sư Junichi Mori

18/11/2016

CÁN CÂN THANH TOÁN QUỐC TẾ - CÔNG CỤ NHẬN BIẾT SỨC KHỎE KINH TẾ TỔNG THỂ CỦA MỘT QUỐC GIA

Junichi Mori - Giáo sư thỉnh giảng từ Trường Đại học Kyoto, Nhật Bản ngày 16/11 vừa qua đã có buổi giảng dành cho sinh viên năm 2 chuyên ngành Ngoại thương - ngành Kinh doanh Quốc tế trong khuôn khổ học phần Kinh tế Quốc tế được TS. Nguyễn Trung Kiên - Trưởng Khoa Thương mại đảm nhiệm. Những lý thuyết cơ bản về Cán cân thanh toán Quốc tế - Công cụ không thể thiếu trong theo dõi sức khỏe kinh tế tổng thể của bất kì quốc gia nào đã trở nên gần gũi hơn khi sinh viên được tìm hiểu về cán cân của ba quốc gia Nhật Bản, Mỹ, và Việt Nam. 
Bùi Thị Hoa - sinh viên 41K01.4CLC đã bày tỏ cảm nhận: "Mình tin không chỉ riêng mình mà các bạn khác đều rất hào hứng với các tiết học kinh tế quốc tế - môn chuyên ngành cung cấp cho chúng mình kiến thức vô cùng thực tế, cập nhật. Lần này lớp lại được học với thầy Junichi Mori - người thầy nghiêm nghị mà phúc hậu, cởi mở và không kém phần hài hước. Dùng Anh ngữ để giao tiếp, chúng mình được thầy khuyến khích tương tác, đặt câu hỏi về bài học, kiên nhẫn giải đáp mọi thắc mắc. Những minh họa thực tế từ thầy luôn gắn liền với các con số đầy ý nghĩa khiến mình vô cùng ấn tượng. Từ đó, chúng mình được phân tích, giải thích, đúc kết lại trở nên dễ dàng. Mình rất mong Khoa và Trường sẽ luôn tạo điều kiện để nhiều buổi học như thế này được tổ chức!"
Để bày tỏ lòng mến mộ thầy Mori, đại diện lớp cũng đã cám ơn Giáo sư vì những kiến thức và tình cảm thầy dành cho mình. Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, TS. Nguyễn Trung Kiên thay mặt Khoa Thương mại đã tặng GS. Junichi Mori bức ảnh cầu Rồng như một kỷ niệm để Giáo sư lưu giữ về Đà Nẵng - nơi vợ chồng thầy gửi gắm 2 năm công tác tại Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng.
Hi vọng rằng sẽ ngày càng có nhiều nhà giáo nước bạn như thầy Mori gửi gắm tâm huyết vào việc giảng dạy và truyền đạt kiến thức cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế!

Trung tâm CNTT&TT