DHKT

Sinh viên DUE và Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. Hồ Chí Minh giao lưu, trao đổi kiến thức pháp luật

14/05/2024

Ngày 13/5, sinh viên Khoa Luật, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã có buổi giao lưu với sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. Hồ Chí Minh. Chương trình giao lưu sinh viên giữa hai trường nhằm tăng cường kết nối và trao đổi, chia sẻ kiến thức pháp luật.


Tại buổi giao lưu, các bạn sinh viên đã sôi nổi trao đổi những kiến thức, kinh nghiệm trong học tập và tham gia nghiên cứu khoa học với nhiều nội dung bổ ích, thiết thực. Các bạn sinh viên Trường Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã trình bày 3 nội dung:

- Xử lý vi phạm khai thác thuỷ sản bất hợp pháp không khai báo và không theo quy định (IUU fishing) - Kinh nghiệm quốc tế và bài học cho Việt Nam

- Cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới và thực trạng áp dụng tại Việt Nam.

- Quyền ngắt kết nối của người lao động của người lao động trong thời đại công nghệ 4.0 tại Việt Nam - Kinh nghiệm quốc tế và gợi mở cho Việt Nam.

Các bạn sinh viên Trường Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh trình bày các chuyên đề về pháp luật

Sau phần trình bày của các bạn sinh viên Trường Kinh tế - Luật, sinh viên hai trường cùng trao đổi, thảo luận thông tin về các chủ đề pháp lý khác nhau. Đồng thời các bạn sinh viên cũng tìm hiểu văn hóa giữa hai vùng miền Trung và miền Nam…

Sinh viên hai trường trao đổi

Chương trình giao lưu giữa Khoa Luật - Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN và rường Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là sự kiện nhằm quảng bá, hợp tác giữa hai trường. Thông qua chương trình này, sinh viên hai trường đã có được những kiến thức quý giá và hiểu biết sâu sắc về các vấn đề pháp lý. 

Giảng viên và sinh viên hai trường chụp ảnh lưu niệm

Kết thúc chương trình, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và Đoàn Trường Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh đã gửi tặng những món quà kỷ niệm đến từ 02 đơn vị nhằm xây dựng và thắt chặt mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong tương lai.

Trung tâm CNTT&TT