DHKT

Khai mạc Đại Hội Thể Thao Sinh Viên ĐHĐN lần thứ XIII: Lan toả tinh thần thể thao, nâng cao sức khoẻ để phát triển toàn diện

12/04/2024

Sáng ngày 12/4/2024, tại Trung tâm Thể thao, Khoa Giáo dục Thể chất (GDTC) Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) đã tưng bừng diễn ra Lễ Khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên (SV) ĐHĐN lần thứ XIII. Đây là những ngày hội thể thao học đường của SV ĐHĐN diễn ra từ ngày 12/4 đến 26/4/2024 với 07 môn và 10 nội dung thi đấu (Điền kinh, Bóng đá nam/nữ, Bóng chuyền nam/nữ, Bóng rổ nam/nữ, Cầu lông, Bóng bàn, Cờ vua), quy tụ hơn 850 vận động viên, huấn luyện viên, chỉ đạo viên, lãnh đạo đoàn. 


Toàn cảnh Lễ Khai mạc Đại hội

Tham dự Lễ Khai mạc có PGS.TS. Nguyễn Thanh Đề-Phó Chủ tịch Hội Thể thao ĐH chuyên nghiệp Việt Nam, Vụ trưởng Vụ GDTC, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT); PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN; Ông Mai Tấn Linh-Phó Giám đốc Sở GDĐT thành phố Đà Nẵng; TS. Phan Minh Đức-Phó Bí thư Đảng ủy,Chủ tịch Hội đồng ĐHĐN; PGS.TS. Trần Hữu Phúc-Chủ tịch Công đoàn ĐHĐN; Hiệu trưởng/Phó Hiệu trưởng/Chủ tịch Hội đồng Trường các trường ĐH thành viên, Thủ trưởng các đơn vị đào tạo trực thuộc; đại diện lãnh đạo các trường ĐH, các liên đoàn, hiệp hội trên địa bàn thành phố Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các đơn vị tài trợ và đồng hành.


Đại hội nhận được sự quan tâm, chỉ đạo quý báu của các cấp lãnh đạo, các trường, đơn vị tài trợ và đối tác

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các trung tâm thể dục thể thao, khoa GDTC của các trường ĐH trên địa bàn; đại diện lãnh đạo Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Văn phòng và các ban, phòng, trung tâm chức năng của ĐHĐN và các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc, trực thuộc và toàn thể vận động viên, huấn luyện viên, chỉ đạo viên, lãnh đạo đoàn cùng đông đảo các cổ động viên là SV ĐHĐN.


PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ Giám đốc ĐHĐN phát biểu khai mạc

Tiếp nối phần nghi lễ Rước Cờ, trong không khí phấn khởi, hào hứng, 09 đoàn thể thao của các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc (Trường ĐH Bách khoa, Trường ĐH Kinh tế, Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Ngoại ngữ, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật, Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn, Phân hiệu ĐHĐN tại Kon Tum, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt-Anh, Khoa Y-Dược) đã diễu hành khí thế qua Lễ đài thể hiện tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng.


Đại diện lãnh đạo Vụ GDTC, Bộ GDĐT tặng hoa chúc mừng Đại hội 

Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ-Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc ĐHĐN nêu bật mục đích, ý nghĩa của Đại hội là hoạt động truyền thống được tổ chức 02 năm 01 lần, là dịp để các thầy, cô giáo, các em sinh viên của các trường ĐH thành viên, các đơn vị trực thuộc ĐHĐN gặp gỡ giao lưu học hỏi lẫn nhau, tăng cường tình đoàn kết, góp phần xây dựng nếp sống văn hóa văn minh; thông qua Đại hội phát hiện và tuyển chọn các vận động viên xuất sắc cho các giải thể thao khu vực và quốc gia.

Đây là sự kiện hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập ĐHĐN (1994-2024) và các ngày lễ lớn của đất nước; là một trong những hoạt động thể dục thể thao được sinh viên quan tâm, chờ đón nhiều nhất.


Lãnh đạo ĐHĐN tặng hoa, cám ơn đơn vị tài trợ chính 

ĐHĐN luôn xác định một trong những nhiệm vụ quan trọng là phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất của người học; vì vậy công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học luôn được chú trọng nhằm thúc đẩy phong trào tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khoẻ cho sinh viên, góp phần thực hiện mục tiêu cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao và phát triển toàn diện, Giám đốc ĐHĐN nhấn mạnh.


Lãnh đạo ĐHĐN tặng hoa, cám ơn các đơn vị đồng tài trợ 

Nhân dịp này, lãnh đạo ĐHĐN trân trọng cám ơn Vụ GDTC, Bộ GDĐT; các đơn vị thể dục thể thao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, các đơn vị tài trợ đã dành sự quan tâm, ủng hộ, đồng hành với Đại hội cũng như phong trào thể thao học đường của SV ĐHĐN.


Đại diện nhà tài trợ chính trao Bảng tài trợ cho Ban Tổ chức 

Giám đốc ĐHĐN ghi nhận, cám ơn lãnh đạo các trường ĐH thành viên và các đơn vị trực thuộc đã hết sức quan tâm, tạo mọi điều kiện cho các đội tuyển có được sự chuẩn bị về nhân sự và chuyên môn tốt nhất để tham gia Đại hội; đánh giá cao Khoa GDTC và Trung tâm Thể thao ĐHĐN đã chuẩn bị chu đáo về mọi mặt phục vụ Đại hội, góp phần đưa phong trào thể dục thể thao trong sinh viên ĐHĐN ngày càng phát triển.

“Tôi tin tưởng rằng tinh thần thể thao giao lưu-đoàn kết-trung thực-cao thượng qua 12 kỳ Đại hội Thể thao SV ĐHĐN sẽ tiếp tục được giữ vững, phát huy tại Đại hội năm nay và lan tỏa đến toàn thể SV của ĐHĐN”, PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ khẳng định.


Đại diện trọng tài tuyên thệ 

Đại diện các đơn vị tài trợ và đối tác, Ông Huỳnh Quang Nhung-Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Trường Hải THACO Industries, đơn vị tài trợ chính đã phát biểu chào mừng, đánh giá cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực của ĐHĐN nói chung, phong trào thể thao của SV ĐHĐN nói riêng.

“ĐHĐN là điểm đến uy tín của các doanh nghiệp trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Hàng năm Tập đoàn THACO tiếp nhận nhiều nhân sự là cựu sinh viên của ĐHĐN vào làm việc, trong số đó, nhiều người đảm nhận các vị trí quan trọng, đóng góp thiết thực vào sự phát triển của Tập đoàn”, đại diện lãnh đạo THACO cho biết.


Đại diện vận động viên tuyên thệ 

Đại diện vận động viên và trọng tài đã tuyên thệ quyết tâm thi đấu trung thực, tuân thủ Điều lệ của Đại hội; điều hành giải công tâm, đúng luật trên tinh thần thể thao đoàn kết, cao thượng, nỗ lực hết mình vì thành công chung của Đại hội.

Lãnh đạo xuống sân tặng cờ lưu niệm cho các đoàn thể thao 

Nhân dịp này, lãnh đạo Vụ GDTC, Bộ GDĐT đã tặng hoa chúc mừng Đại hội. Đại diện Ban Tổ chức đã tặng hoa, cám ơn các nhà tài trợ. Đại diện các cấp lãnh đạo ĐHĐN đã cùng xuống sân trao cờ lưu niệm, tặng hoa cho các đoàn thể thao tham dự Đại hội, động viên các đội tuyển và vận động viên thi đấu đạt kết quả tốt.


Lãnh đạo xuống sân tặng hoa cho các đoàn thể thao 

Ngay sau Lễ khai mạc là trận thi đấu Bóng rổ nam giữa hai đội SV Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN và Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN.

Nhiều năm qua, ĐHĐN cũng như các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc luôn chú trọng quan tâm, chăm lo cho công tác GDTC và các hoạt động, phong trào TDTT của SV cũng như cán bộ viên chức.


Chào mừng 30 năm thành lập ĐHĐN, lan toả tinh thần rèn luyện sức khoẻ, góp phần giáo dục toàn diện cho sinh viên

Với vai trò nòng cốt cùng sự tâm huyết, trách nhiệm cao của các cán bộ, giảng viên Khoa GDTC và Trung tâm Thể thao ĐHĐN, các đoàn thể thao SV ĐHĐN đã tích cực tham gia, đạt nhiều thành tích xuất sắc tại các giải thể thao học đường thành phố, khu vực và toàn quốc, thể hiện tiềm lực, tiềm năng to lớn của phong trào, góp phần nâng cao uy tín và quảng bá học hiệu ĐHĐN.


Trận thi đấu Bóng rổ nam giữa hai đội SV Trường ĐH Bách khoa-ĐHĐN và Trường ĐH Sư phạm-ĐHĐN

Nguồn: Đại học Đà Nẵng