DHKT

Chương trình Tư vấn mùa thi 2024 của Báo Thanh niên tại Quảng Nam: Học sinh tìm hiểu, lựa chọn để sẵn sàng cho hành trình du học trong tương lai

03/03/2024

Ngày 03/3, gần 4000 học sinh của 10 trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có mặt tại Trường THPT Quốc tế Sky-line Hill, thị xã Điện Bàn để tham dự chương trình Tư vấn mùa thi 2024 do Báo Thanh niên tổ chức. Chương trình còn được phát sóng trực tiếp trên fanpage Báo Thanh niên và kênh youtube Báo Thanh niên. Tại buổi khai mạc chương trình, học sinh đã được cung cấp thông tin chính thức từ Bộ GD-ĐT về kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH; thông tin về ngành nghề, lao động việc làm, cơ hội nghề nghiệp; giải đáp một số thắc mắc của thí sinh về tuyển sinh, học tập ở bậc ĐH.


Nhu cầu cho con du học hoặc theo các chương trình liên kết, có yếu tố quốc tế ngay tại Việt Nam đang ngày càng tăng. Các chuyên gia đến từ các trường ĐH đã phân tích về lợi thế của việc du học tại chỗ, các chương trình liên kết; phân biệt bằng cấp của các chương trình du học tại chỗ, liên kết; chia sẻ cách nhận biết các chương trình liên kết du học đạt chất lượng… Tham dự để tư vấn lộ trình du học phù hợp với học sinh có dự định, TS. Đoàn Thị Liên Hương – Phó Trưởng Phòng Đào tạo – Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng cho biết phụ huynh, học sinh nên tìm hiểu kĩ các chương trình liên kết quốc tế, cân nhắc sự phù hợp với sở thích, đam mê cũng như các điều kiện du học để lựa chọn chương trình tối ưu.

TS. Đoàn Thị Liên Hương tư vấn lộ trình du học phù hợp cho các bạn học sinh tại chương trình


Đối với Trường Đại học Kinh tế, năm nay Trường tiếp tục tuyển sinh chương trình cử nhân chính quy quốc tế - chương trình nhận được sự quan tâm và đánh giá cao của phụ huynh, sinh viên nhiều năm qua. Đây là chương trình đào tạo 100% tiếng Anh với hình thức chuyển tiếp 2+2, 3+1, liên kết với các đối tác uy tín trên toàn cầu như: Swinbure University of Technology (Úc), City University of Seattle (Hoa Kỳ), Herriot-Watt University (Anh quốc), Lincoln University (New Zealand).v.v… Ngoài ra, sinh viên yêu thích chương trình cử nhân chính quy cũng có thể đăng ký 02 chương trình đào tạo 100% tiếng Anh là Marketing số và Kinh doanh quốc tế ngay khi đậu vào trường nếu đáp ứng các điều kiện ngoại ngữ đầu vào. Sinh viên tốt nghiệp các chương trình này có thể tự tin chinh phục các nhà tuyển dụng trên toàn cầu cũng như nâng cao trình độ tại các trường đại học hàng đầu.


TS Liên Hương giới thiệu các chương trình liên kết quốc tế DUE cho học sinh THPT Phạm Phú Thứ (tỉnh Quảng Nam)

TS. Đoàn Thị Liên Hương cũng chia sẻ thêm một số chương trình du học chuyển tiếp, du học trao đổi nằm trong thoả thuận hợp tác của Trường Đại học Kinh tế với các đối tác uy tín trên thế giới. Đây là cơ hội để sinh viên vươn ra toàn cầu và trải nghiệm môi trường học tập tiên tiến, trải nghiệm văn hoá của các quốc gia. Cùng lắng nghe thêm những chia sẻ mới nhất của hai sinh viên Lê Cẩm Khương và Lê Thị Thuỳ Trang, du học sinh của DUE tại Đại học Nottingham Trent (Anh quốc): http://due.udn.vn/vi-vn/tintuc/tintucchitiet/id/18615/bid/455

 

Học sinh đến gian tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế để tim hiểu các thông tin tuyển sinh năm nay

Với truyền thống gần 50 năm đào tạo các khối ngành về kinh tế và quản lý, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vấn là sự quan tâm hàng đầu của quý phụ huynh, học sinh trên địa bàn miền Trung – Tây Nguyên trong kỳ tuyển sinh đại học. Sự ưu tiên và lựa chọn Trường Đại học Kinh tế đến từ sự thuận tiện về vị trí địa lý, chất lượng đào tạo đã được khẳng định cũng như các chương trình đào tạo đang ngày càng tiệm cận với chuẩn giáo dục quốc tế.


 


Tại gian tư vấn tuyển sinh của Trường, các thí sinh cũng đặt nhiều thắc mắc về các phương thức xét tuyển vào Trường, cơ sở vật chất cũng như môi trường học tập, môi trường hoạt động Đoàn – Hội của Trường.v.v… Các tư vấn viên đã giải đáp cặn kẽ các thắc mắc, cung cấp các thông tin tuyển sinh mới nhất cũng như dành nhiều lời khuyên cho học sinh cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trung tâm CNTT & TT