DHKT

Bước ra thế giới từ bệ phóng DUE

29/02/2024

Năng động, giỏi giang, thành tích học tập tốt, khả năng tư duy phản biện nhạy bén và trình độ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế… là những tố chất mà sinh viên DUE được trau dồi để từng bước vươn ra thế giới, trở thành công dân toàn cầu.

Là đôi bạn đồng môn từ Chương trình chính quy quốc tế tại DUE và mong muốn được trải nghiệm học tập tại nước ngoài, Lê Cẩm Khương và Lê Thị Thùy Trang (đều khóa 46KQT) đã nỗ lực học tập và giành được học bổng để đến với xứ sở sương mù.


Lê Cẩm Khương trải nghiệm học tập tại Vương quốc Anh

Nhận học bổng International Scholarship với mức tương đương 25% học phí, sinh viên Lê Cẩm Khương - hiện đang học năm cuối chuyên ngành Quản trị Kinh doanh quốc tế tại Trường Đại học Nottingham Trent theo hình thức chuyển tiếp 3+1 của Chương trình chính quy quốc tế DUE cảm thấy thật hạnh phúc khi được hòa nhập vào môi trường học tập quốc tế.

Ngay khi đặt chân đến xứ sở sương mù, Cẩm Khương đã đề ra các mục tiêu quan trọng cần đạt được. Đầu tiên là hoàn thiện kỹ năng ngôn ngữ, đạt được thành tích học tập cao. Đồng thời tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa để mở rộng mối quan hệ, trải nghiệm nhiều nền văn hóa, có thêm nhiều bạn mới, hoàn thiện bản thân một cách tốt hơn. Nhờ vậy, 6 tháng sinh sống và học tập tại UK đối với Cẩm Khương quả là thời gian đáng nhớ. Cẩm Khương tâm sự: Về hình thức học, tại Nottingham Trent với mỗi môn học, sinh viên sẽ được học dưới 2 dạng là Lecture và Seminar. Với hình thức Lecture, mình được học trong một hội trường lớn cùng các bạn sinh viên cùng chuyên ngành, giảng viên chủ nhiệm trình bày thông tin cơ bản và lý thuyết của một chủ đề, buổi lecture giúp sinh viên hiểu rõ các khái niệm chính, nguyên lý cơ bản các thông tin quan trọng liên quan đến chủ đề được học. Đối với seminar, thường sẽ là buổi thảo luận theo nhóm nhỏ, sinh viên thường được yêu cầu đọc tài liệu trước buổi thảo luận và tham gia vào buổi thảo luận với giáo viên và các bạn cùng lớp.

Ngoài ra những kiến thức được học đều được áp dụng một cách thực tế. Trong kỳ 2 này, Cẩm Khương học môn Quản trị Tài chính và Danh mục đầu tư, thay vì học những kiến thức khô khan trên sách vở thì sinh viên tại Nottingham Trent được học cách giao dịch cổ phiếu trên một nền tảng như những sàn cổ phiếu thật, được mua và bán cổ phiếu, nghiên cứu và áp dụng những kiến thức đã học vào việc giao dịch cổ phiếu. Đó là lý do Cẩm Khương rất hào hứng và thích thú đối với trải nghiệm học dựa trên thực tế này. Ngoài ra, Trường Nottingham Trent rất quan tâm đến những sinh viên quốc tế khi luôn bố trí những buổi trao đổi 1 - 1 giữa giảng viên và sinh viên để cùng nhau chia sẻ những khó khăn trong học tập cũng như những niềm vui - nỗi buồn khi sống xa nhà.  


Được gặp gỡ và làm việc cùng sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, điều này đã giúp Thùy Trang mở rộng tầm nhìn văn hóa và tạo ra một môi trường học tập đa dạng

Đối với Lê Thị Thùy Trang, nhận được học bổng £2.500 liên kết của DUE và NTU và International Scholarship £3.000, khoảng 25% học phí chuyển tiếp sang học năm cuối tại Nottingham Trent theo chương trình 3+1 thực sự đã giúp cho em mở mang tầm mắt khi được học tập trong môi trường quốc tế. Thùy Trang chia sẻ: “Trường Nottingham Trent tổ chức nhiều buổi giao lưu văn hóa, các hoạt động ngoại khóa như chơi Cricket, Bowling, các trò chơi dưới nước, Lunar New Year, Global Week. Các sự kiện trên là cơ hội để tìm hiểu thêm về văn hóa truyền thống và tạo ra môi trường thân thiện để giao tiếp với sinh viên và giảng viên, giúp mình giải tỏa căng thẳng sau giờ học”.

Cuộc sống học tập ở nước ngoài là một trải nghiệm tuyệt vời, Thùy Trang tâm sự: “Mình đã được gặp gỡ và làm việc cùng sinh viên đến từ nhiều quốc gia khác nhau, điều này đã mở rộng tầm nhìn văn hóa và tạo ra một môi trường học tập đa dạng. Thời gian đầu chưa bắt nhịp thì quả là khó khăn, vừa phải thích nghi với cuộc sống mới, xa gia đình, phải tự lập, tuy nhiên chính những ngày tháng này đã giúp mình học cách tự lập, quản lý thời gian và tìm hiểu về văn hóa mới”.


Ngoài hàm thụ kiến thức từ UK, Cẩm Khương sẽ cố găng trau dồi thêm nhiều kỹ năng và tích lũy vốn sống cho mình

Quá trình học tập chương trình chính quy quốc tế tại DUE đã trau dồi cho Cẩm Khương và Thùy Trang những kiến thức và kỹ năng cần thiết, là bệ phóng vững chắc vươn tầm quốc tế.

“Để đặt chân đến vùng đất xa xôi đầy mơ ước, những ngày tháng học tập chương trình Chính quy quốc tế tại DUE đã giúp mình có nền tảng kiến thức vững vàng về học thuật cùng với những kỹ năng cần thiết. Tại DUE mình được học tất cả các môn bằng tiếng Anh 100% cùng với những cơ hội để phát triển những k năng như k năng thuyết trình, làm việc nhóm, nghiên cứu, tham gia các hoạt động ngoại khóa k năng sống”, Cẩm Khương chia sẻ.

Cơ hội tích lũy nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng từ quá trình học tập chương trình chính quy quốc tế tại DUE đã giúp Thùy thành thạo vững về ngôn ngữ, Trang tâm sự: “Điều này là rất quan trọng khi mình lựa chọn học và xin học bổng tại UK. Bên cạnh đó, sự liên kết với các trường đối tác quốc tế giúp sinh viên có được một chất lượng giáo dục được công nhận toàn cầu - điều này là một điểm mạnh khi làm hồ sơ học bổng. Ngoài ra, chương trình thực tập hè từ năm nhất, giúp sinh viên tiệm cận với kiến thức thực tế và ứng dụng - đây là lợi thế của sinh viên DUE trước khi bước ra thế giới, hòa nhập vào môi trường học tập quốc tế đa dạng toàn cầu”.

Thùy Trang tận dụng tối đa cơ hội học tập và phát triển cá nhân tại Vương quốc Anh

Hướng tới trở thành công dân toàn cầu và định hướng cho hành trình sắp tới, đôi bạn Thùy Trang và Cẩm Khương đều tận dụng tối đa cơ hội học tập và phát triển cá nhân tại Vương quốc Anh. Từ đó muốn tận dụng cơ hội này để nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh không chỉ trong môi trường học tập mà còn trong giao tiếp hàng ngày và làm việc. Đồng thời hi vọng sẽ hàm thụ nhiều kiến thức sâu rộng trong lĩnh vực chuyên ngành, đồng thời bám sát những xu hướng mới nổi trong ngành, tham gia vào các chương trình thực tập và tìm kiếm cơ hội việc làm. Cuối cùng là học cách tự lập, quản lý thời gian, lập kế hoạch học tập và sắp xếp việc học và làm một cách hiệu quả.

Chúc đôi bạn Thùy Trang và Cẩm Khương có những trải nghiệm học tập đáng nhớ tại Trường Đại học Nottingham Trent, Vương quốc Anh và tiếp tục chắp cánh ước mơ, hoài bão cho các thế hệ tiếp theo của DUE.

Trung tâm CNTT&TT