DHKT

Mở rộng quan hệ hợp tác với Đại học York (Canada)

26/01/2024

Sáng ngày 26/1, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã đón tiếp đoàn làm việc Trường Đại học York (Canada) nhằm trao đổi các thông tin kết nối hợp tác giữa hai trường.


Tham dự buổi làm việc có đại diện Đại học York (Canada) và PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn - Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Trưởng phòng Đào tạo.

Quốc tế hóa là cốt lõi tạo nên giá trị của DUE. Nhà trường đã cung cấp cho sinh viên những tri thức khoa học toàn cầu về ngành học. Các chương trình giảng dạy của nhà trường đã được quốc tế hóa dựa trên tính độc đáo của các chương trình giảng dạy được chọn từ 200 trường đại học hàng đầu trên thế giới. Những năm qua, DUE đã xây dựng một mạng lưới toàn cầu với hơn 50 cơ sở dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trao đổi, học tập cũng như tham dự các hội nghị/hội thảo học thuật quốc tế. Ngoài ra còn có 12 chương trình liên kết quốc tế ở bậc đại học và thạc sĩ với các học viện ở Mỹ, Anh, Úc và New Zealand.


Đại diện DUE đề nghị hai bên mở rộng hơn nữa các hoạt động hợp tác mới 

Đánh giá cao những kết quả đạt được của Đại học York, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn - Trưởng Phòng Khoa học và Hợp tác quốc tế đề nghị hai bên mở rộng hơn nữa các hoạt động hợp tác mới như hợp tác trong đào tạo iên kết chương trình 2+2, 3+1, 1+1 (sinh viên tốt nghiệp (tối thiểu 2 học kỳ) và triển khai chương trình trao đổi giảng viên, nghiên cứu tham quan học tập, trải nghiệm. 

Đại diện Đại học York cũng mong muốn đẩy mạnh phát triển hợp tác giữa hai bên

Thống nhất với các chương trình đề xuất hợp tác của Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN, phía đại diện Đại học York cũng mong muốn sẽ có những trao đổi cụ thể hơn và sẽ sớm cụ thể hóa các chương trình hợp tác, từ đó duy trì và mở rộng mối quan hệ nhằm thúc đẩy hai bên cùng nhau phát triển mạnh mẽ.


Đại học York có rất nhiều mối quan hệ hợp tác với các tổ chức trên toàn thế giới để phát triển các khám phá và công nghệ nhằm giải quyết một số thách thức toàn cầu cấp bách nhất. Đại học York cũng kết nối sinh viên với cộng đồng địa phương thông qua các kỳ thực tập và các sự kiện lớn như Lễ hội Ý tưởng York, là lễ hội miễn phí lớn nhất tại Vương quốc Anh, truyền cảm hứng cho nhiều đối tượng khác nhau về niềm vui và tác động của ý tưởng và giáo dục.

Trung tâm CNTT&TT