DHKT

Vững tin hợp tác, Trường Đại học Kinh tế cùng doanh nghiệp phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực công nghệ

23/03/2021

Vào sáng ngày 23/3, đã diễn ra lễ ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và Công ty TNHH Giải pháp phần mềm Tường Minh Bình Định (TMA) và Công ty TNHH LOGIGEAR Việt Nam – Chi nhánh Đà Nẵng (LogiGear DN). Dự buổi ký kết có TS. Nguyễn Hữu Lệ - Chủ tịch TMA, ông Nguyễn Phước Thắng – Giám đốc LogiGear DN, đại diện lãnh đạo chuyên trách các bộ phận của 2 công ty. Phía Trường Đại học Kinh tế có sự hiện diện của PGS.TS. Lê Văn Huy – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường.


Phát biểu tại buổi ký kết, PGS.TS. Lê Văn Huy rất vui mừng trước sự quan tâm, đồng hành của doanh nghiệp trong sự nghiệp đào tạo cũng như đóng góp vào sự phát triển của Nhà trường trong nhiều năm qua. Đón đầu cuộc cách mạng công nghệ 4.0, Nhà trường đang xây dựng và phát triển các ngành nghề đào tạo nhằm đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực kinh doanh ứng dụng công nghệ như: Thương mại điện tử, Hệ thống thông tin quản lý, Marketing, Khoa học dữ liệu và phân tích kinh doanh.v.v… Trường Đại học Kinh tế tin rằng thỏa thuận hợp tác được ký kết với công ty TMA và công ty LogiGear DN sẽ là cột mốc quan trọng để doanh nghiệp cùng Nhà trường đào tạo nhân lực và đáp ứng đầu ra cho sinh viên của Trường Đại học Kinh tế. Ngoài ra, lãnh đạo Nhà trường cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thỏa thuận hợp tác sớm đưa vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo các ngành nghề liên quan đến kinh doanh, công nghệ và tiếp tục tạo dựng uy tín là địa chỉ cung cấp nhân lực chất lượng cao cho cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là đối với 2 công ty trong buổi ký kết hợp tác.


PGS.TS. Lê Văn Huy cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của doanh nghiệp với Nhà trường

Đồng quan điểm với đại diện Trường Đại học Kinh tế, TS. Nguyễn Hữu Lệ và ông Nguyễn Phước Thắng cũng tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Nhà trường, và hy vọng rằng thỏa thuận sẽ là nền tảng cho thỏa thuận hợp tác song phương giữa Nhà trường và doanh nghiệp. Đại diện các bên cũng đã bàn thảo về chương trình thực tập cho sinh viên, nội dung chương trình đào tạo các ngành công nghệ và sự hỗ trợ của Trường Đại học Kinh tế nhằm nâng cao trình độ cho cán bộ, nhân viên công ty.


TS. Nguyễn Hữu Lệ (bên phải) cho biết thỏa thuận hợp tác sẽ đặt nền móng cho mối quan hệ giữa hai bên


Ông Nguyễn Phước Thắng bày tỏ sự tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Nhà trường

Tại lễ ký kết, đại diện các bên đã hoàn toàn thống nhất về các điều khoản của biên bản thỏa thuận, đồng thời đặt bút ký vào biên bản, thể hiện sự tin tưởng về mối quan hệ hợp tác lâu dài trong tương lai. Đại diện các đơn vị cũng khẳng định sẽ tích cực khai thác các thế mạnh về chuyên môn của mỗi bên để triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung hợp tác đã ký kết.

 

Đại diện lãnh đạo các bên tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác

Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và công ty TMA:

- Phía Công ty sẽ hỗ trợ tiếp nhận sinh viên tham quan, thực tập nghề tại trụ sở công ty.

- Trường Đại học Kinh tế sẽ giới thiệu sinh viên có chuyên môn phù hợp cho TMA.

- Hai bên cùng hợp tác tham gia các chương trình đào tạo, hội thảo về lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông.

- Hai bên cùng hợp tác tham gia các chương trình nghiên cứu về lĩnh vực công nghệ thông tin, viễn thông.

*Công ty TMA Solutions được thành lập năm 1997, là công ty phần mềm hàng đầu tại Việt Nam. Với sự phát triển bền vững về nhân lực, hiện nay, TMA đã xây dựng được đội ngũ 2600 kỹ sư trẻ, nhiệt huyết luôn nhận được sự tin cậy, đánh giá cao từ phía khách hàng. TMA là công ty CNTT có 22 năm kinh nghiệm hoạt động, làm việc với nhiều khách hàng và đối tác hàng đầu thế giới, doanh nghiệp tự hào đạt chuẩn quốc tế cao cấp như ISO 9001:2000,…

Thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế và Công ty TMA

Nội dung thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và công ty LogiGear DN:

- Phía công ty sẽ tham gia xây dựng, rà soát, điều chỉnh chương trình đào tạo  của các ngành Hệ thống thông tin quản lý, Thương mại điện tử.

- Công ty LogiGear DN sẽ tiếp nhận giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên đến tham quan, thực tập, thực hành và nghiên cứu tại các chi nhánh của công ty.

- Công ty LogiGear DN giới thiệu và tạo điều kiện cho các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ đến Trường Đại học Kinh tế giảng dạy, hướng dẫn thực hành cũng như đánh giá kết quả học tập của sinh viên.

- Trường Đại học Kinh tế sẽ phối hợp triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ tư vấn, hỗ trợ phía công ty nhằm giải quyết các vấn đề lý luận và thực tiễn đặt ra trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

- Hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học về chủ đề mà hai bên quan tâm.

PGS.TS. Lê Văn Huy và ông Nguyễn Phước Thắng thể hiện sự tin tưởng về mối quan hệ hợp tác bền chặt trong tương lai

*Công Ty TNHH Logigear Việt Nam - Logigear, là một trong những công ty kiểm thử và phát triển phần mềm lớn nhất tại Việt Nam.

Được thành lập vào năm 1994 bởi các nhà lãnh đạo tài năng trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm và được vinh danh trong tốp những công ty đang phát triển nhanh nhất năm 2009 (2009’s Fastest Growing Companies) bởi Inc. 500|5000, Silicon Valley Business Journal and the San Francisco Business Times, LogiGear là một công ty Mỹ có trụ sở tại San Mateo, California. Với hàng trăm kỹ sư kiểm thử và nhà phát triển phần mềm và các cơ sở tại thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, LogiGear là một trong những công ty kiểm thử và phát triển phần mềm lớn nhất tại Việt Nam (www.logigear.vn).

 

Thay mặt Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Lê Văn Huy cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến đại diện doanh nghiệp

Trung tâm CNTT & TT