DHKT

Tự Hào Nhóm Sinh Viên Khoa Kinh Doanh Quốc Tế Đạt Giải Ba Hội Thi Khoa Học Sinh Viên Toàn Quốc “Olympic Kinh Tế Lượng Và Ứng Dụng” Lần Thứ IX, 2024

05/06/2024
TỰ HÀO NHÓM SINH VIÊN KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ ĐẠT GIẢI BA HỘI THI KHOA HỌC SINH VIÊN TOÀN QUỐC “OLYMPIC KINH TẾ LƯỢNG VÀ ỨNG DỤNG” LẦN THỨ IX, 2024 
Với đề tài The Impact of Preciseness of Price Presentation and Appearance of Product on The Magnitude of The Decoy Effect: The Case of Multinational Fast Food Companies in Vietnam, nhóm sinh viên Ôn Nguyễn Kiều Oanh, Trần Thị Kim Chi (47K01.4) và Lê Nguyễn Kiều Oanh, Đinh Tấn Tài (47K01.3) do Tiến sĩ, giảng viên Phạm Thị Bé Loan hướng dẫn đã xuất sắc đạt giải Ba tại Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ IX, năm 2024 do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam, Học viện Tài chính và Viện Toán học phối hợp tổ chức.

 Hội thi nhằm đẩy mạnh việc ứng dụng các mô hình toán học, mô hình kinh tế lượng, các phần mềm tin học trong nghiên cứu, góp phần lượng hóa các kết quả nghiên cứu khoa học, nâng cao hiệu quả, tính chính xác của kết quả các công trình nghiên cứu khoa học. Ngoài ra hội thi còn duy trì và tiếp tục phát triển sân chơi khoa học cho các sinh viên, phát hiện và biểu dương kịp thời những sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc, kêu gọi các doanh nghiệp tham gia tài trợ và giúp đỡ sinh viên nuôi dưỡng ý tưởng nghiên cứu khoa học, thu hút các tổ chức doanh nghiệp quan tâm, đặt hàng các đề tài nghiên cứu khoa học phù hợp với sinh viên; tạo ra cầu nối giữa giảng dạy nghiên cứu khoa học trong các nhà trường với thực tiễn và nhu cầu xã hội.
 
Với nghiên cứu trên, nhóm sinh viên Khoa KDQT đã phân tích tác động của độ chính xác về giá và diện mạo của sản phẩm (bao gồm các thuộc tính màu sắc và kích thước) đến mức độ của hiệu ứng chim mồi (mồi nhử). Nhóm đã tiến hành nghiên cứu thực nghiệm để đánh giá tác động của các kiểu trình bày giá khác nhau (giá tròn so với giá chính xác) cùng với diện mạo của sản phẩm trong các trường hợp khác nhau bằng cách sử dụng phương pháp định lượng kết hợp các công thức toán học. Thông qua khảo sát với bảng câu hỏi, dữ liệu của 367 người tham gia đã được thu thập, sau đó, nhóm tiến hành phân tích các số liệu với trọng tâm là hệ số mồi nhử (decoy coefficient). Kết quả cho thấy sự hiện diện của hiệu ứng chim mồi trong quá trình mua sản phẩm thức ăn nhanh từ các công ty đa quốc gia tại Việt Nam, điều này có ý nghĩa quan trọng đối với lĩnh vực tiếp thị sản phẩm thức ăn nhanh, một ngành công nghiệp đóng góp đáng kể vào GDP của Việt Nam. Những phát hiện này làm sáng tỏ cách độ chính xác của việc trình bày giá và diện mạo của sản phẩm ảnh hưởng đến mức độ của hiệu ứng chim mồi, từ đó tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Ngoài ra, chúng cung cấp thông tin quý giá cho các nhà quản lý và tiếp thị trong lĩnh vực này, giúp họ hiểu rõ hơn về cách tối ưu hóa chiến lược tiếp thị bằng cách kết hợp linh hoạt các thuộc tính sản phẩm để thu hút và giữ chân khách hàng.

Trong buổi gặp mặt với Ban truyền thông nhà IB, nhóm sinh viên đã có đôi lời chia sẻ: “Thật ra, đến với Hội thi này chúng mình cũng chất chứa đôi phần không tự tin. Bởi các thành viên trong nhóm đều khá là e ngại, tự hỏi liệu rằng chúng mình sẽ làm được gì tại một Hội thi lớn như vậy. Tuy nhiên, chúng mình đọc được ở đâu đó một câu nói như thế này “Thêm một lần sợ là thêm một lần can đảm, dùng lý trí lắng nghe trái tim mình để từng bước vượt qua giới hạn của bản thân.” cộng với việc được sự động viên, khích lệ của cô Loan, chúng mình đã quyết định đăng ký tham gia. Đây là một trong những quyết định đúng đắn từ trước đến giờ của chúng mình.”

Giải thưởng này thực sự là “trái ngọt” đền đáp cho chuỗi ngày thực hiện nghiên cứu khoa học đầy khó khăn, vất vả và nỗ lực của cô trò nhà IB. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những cố gắng và kiên trì không ngừng nghỉ mà còn là động lực để các bạn sinh viên tiếp tục thực hiện nghiên cứu mở rộng, không ngừng sáng tạo và học hỏi. Thành công này cũng là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, hợp tác và sự hỗ trợ lẫn nhau của nhóm trong suốt quá trình làm việc.
 
 Cuối cùng, Khoa KDQT xin gửi lời chúc mừng đến nhóm với thành tích xuất sắc tại Hội thi khoa học sinh viên toàn quốc “Olympic Kinh tế lượng và Ứng dụng” lần thứ IX, 2024 vừa qua, và hy vọng rằng, với thành quả này, không chỉ nhóm mà các bạn IB-ers khác cũng sẽ tiếp tục phấn đấu và đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong tương lai nhé!

Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản cho biết 'CÔNG ĐOAN Hoc CONGEDOANDAIHOCDANÁNG ĐÀ NÃNG TRƯỜNG ፤አ! IHO OC KINHI CÔNG ĐOÀN TRƯỞNG DAI Hoc KINHT TE BAN isLt IEN PIU NỮ Chào Mừng NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 'À KHỞI NGHĨA HAI BÀ TRƯNG 05 เท.เษ 05:20 20 2'

--------------------
#khoakinhdoanhquocte #IB
#tuyensinh #tuyensinh2024 #tuvantuyensinh #xettuyen #tuyenthang #chinhquy #quocte