DHKT

KHOA KINH DOANH QUỐC TẾ - CẦU TIẾN, NĂNG ĐỘNG, HỘI NHẬP

31/08/2024
Mã trường: DDQ
Mã ngành: 7340120
Mã tổ hợp xét tuyển: A00 (Toán, Lý, Hoá), A01 (Toán, Lý, Anh), D01 (Toán, Văn, Anh), D90 (Toán, Khoa học tự nhiên, Anh)
Đánh dấu với gần 35 năm thành lập và phát triển, Khoa Kinh doanh Quốc tế - Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng tự hào là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành Kinh doanh quốc tế, chuyên ngành Ngoại thương, một lĩnh vực quan trọng trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa ngày nay.
Bắt nhịp xu thế, đổi mới sáng tạo là kim chỉ nam cho mọi hoạt động giáo dục sinh viên Khoa Kinh doanh quốc tế. Nắm bắt nhu cầu thị trường và xu hướng toàn cầu, Khoa không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, cập nhật kiến thức chuyên môn hiện đại, đồng thời chú trọng rèn luyện kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên.
Chương trình đào tạo tiên tiến:
Cử nhân Kinh doanh quốc tế (chuyên ngành Ngoại thương) là Chương trình đào tạo đã khẳng định được vị thế và uy tín trong lòng các bậc phụ huynh và sinh viên nhiều năm qua.
Cử nhân KDQT giảng dạy bằng tiếng Anh là Chương trình đào tạo chính quy giảng dạy bằng tiếng Anh được triển khai từ năm học 2022-2023, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tập đoàn lớn và công ty đa quốc gia. Với chương trình mới này, sinh viên được trang bị các kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp chuẩn quốc tế cùng khả năng sử dụng tiếng Anh lưu loát. Bên cạnh đó, sinh viên có thể rèn luyện khả năng tự học, tự nghiên cứu để giải quyết vấn đề nhằm thích ứng với môi trường thay đổi nhanh chóng.
Cơ hội học tập và trải nghiệm của sinh viên Khoa KDQT:
Tham gia các hội thảo, workshop chuyên đề do Khoa tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nghiệp uy tín.
Trao đổi sinh viên với các trường đại học quốc tế, tạo điều kiện học tập và trải nghiệm môi trường giáo dục tiên tiến.
Tham gia các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng mềm và phát triển bản thân.
Năm học 2024-2025, Khoa Kinh doanh quốc tế tuyển sinh đại học hệ Chính quy đối với 𝟬𝟮 phương thức đào tạo: Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Việt và Chương trình cử nhân Kinh doanh quốc tế giảng dạy bằng tiếng Anh với tổng chỉ tiêu tuyển sinh là 265 chỉ tiêu, trong đó:
- 𝟬𝟱 chỉ tiêu: Xét tuyển thẳng những thí sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.
- 𝟭𝟱𝟬 chỉ tiêu: Xét tuyển dựa trên thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ.
- 𝟱𝟬 chỉ tiêu: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ) của ba môn trong tổ hợp môn xét tuyển.
- 𝟭𝟬 chỉ tiêu: Xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực của Đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh năm 2024
- 𝟱𝟬 chỉ tiêu: Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Nếu bạn còn thắc mắc về chuyên ngành Ngoại thương và cơ hội việc làm sau khi ra trường? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Ngoại thương - Lĩnh vực năng động, dẫn đầu xu hướng: Thuộc nhóm ngành kinh doanh, Ngoại thương là một lĩnh vực năng động, mang tính toàn cầu và đón đầu xu hướng trong thời đại mới. Ngành học cung cấp cho sinh viên kiến thức tổng quan về quản trị kinh doanh, chiến thuật, chiến lược kinh doanh xuyên quốc gia và khu vực.
Mục tiêu đào tạo: Chương trình đào tạo ngành Kinh doanh quốc tế được thiết kế tỉ mỉ và chặt chẽ với cấu trúc và nội dung đáp ứng nhu cầu thực tế. Sinh viên sẽ được trang bị:
- Kiến thức nền tảng và chuyên ngành về khoa học xã hội, kinh tế, văn hóa, chính trị ảnh hưởng đến kinh doanh quốc tế.
- Kỹ năng quản lý, tư duy nhận biết các khía cạnh xã hội làm tiền đề vững chắc giúp sinh viên có khả năng làm việc hiệu quả trong tổ chức và doanh nghiệp hay kinh doanh trong lĩnh vực ngoại thương.
Cơ hội việc làm: Sinh viên tốt nghiệp có cơ hội làm việc tại các tập đoàn đa và xuyên quốc gia, các công ty xuất nhập khẩu và logistics, các tổ chức nghiên cứu thị trường, cơ quan hải quan, các tổ chức tài chính - ngân hàng, đại diện thương mại của nước ngoài ở Việt Nam hay các tham tán thương mại của Việt Nam ở nước ngoài,…
𝑲𝒉𝒐𝒂 𝑲𝒊𝒏𝒉 𝒅𝒐𝒂𝒏𝒉 𝒒𝒖𝒐̂́𝒄 𝒕𝒆̂́ - 𝑵𝒐̛𝒊 𝒄𝒉𝒂̆́𝒑 𝒄𝒂́𝒏𝒉 𝒖̛𝒐̛́𝒄 𝒎𝒐̛: hi vọng với những thông tin cơ bản về ngành học, mục tiêu đào tạo và cơ hội việc làm vừa cung cấp đã phần nào giải đáp thắc mắc, giúp các sĩ tử có định hướng rõ ràng hơn về lựa chọn của mình trong thời gian sắp đến. Chúc các sĩ tử có một mùa chuyển bước lên đại học thành công và hẹn gặp lại các bạn với vai trò “IBerxinhiu” khóa 50 - Khoa Kinh doanh quốc tế!