DHKT

Chia sẻ từ nhóm quán quân tại Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường - Khởi đầu với “niềm đam mê nghiên cứu” đến mong muốn “cống hiến cho khoa học và xã hội”

10/06/2024

Hằng năm, Hội nghị sinh viên Nghiên cứu khoa học (SVNCKH) cấp Trường do Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN tổ chức là một sân chơi trí tuệ thực sự bổ ích nhằm khuyến khích sinh viên sáng tạo những ý tưởng, sáng kiến khoa học gắn với thực tiễn và mang đến những giá trị thiết thực cho xã hội.

Đến với Hội nghị SV NCKH cấp Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN 2023-2024, nhóm sinh viên Lê Khả Tuyết Phương, Trần Kim Bảo Phúc, Phan Thu Ngân, Nguyễn Thị Hồng Ngọc đến từ lớp 47K01.1 dưới sự hướng dẫn của giảng viên - Tiến sĩ Phạm Thị Bé Loan đã xuất sắc giành được Giải Nhất tại Hội nghị năm nay với đề tài “Exploring the impact of Gratifications on the Behavioral Intention of Voice Assistants’ Users: A cross-cultural study”.

“Cú đúp quán quân” đáng tự hào của nhóm sinh viên Khoa KDQT tại Hội nghị SV NCKH cấp Khoa KDQT và cấp Trường chắc hẳn không chỉ nằm ở tính đột phá, sáng tạo của đề tài nghiên cứu mà còn đến từ quá trình nỗ lực, dày công nghiên cứu, cùng đam mê cháy bỏng muốn “cống hiến cho khoa học và xã hội”. Vậy thì, các bạn hãy cùng theo chân “phóng viên” nhà IB đến gặp gỡ nhóm sinh viên đạt giải Nhất trong Hội nghị SV NCKH cấp Trường vừa qua để cùng lắng nghe những chia sẻ bổ ích về quá trình chuẩn bị và những “bí kíp” để đạt thứ hạng cao nhé!

 

Đến với câu hỏi đầu tiên, sau Hội nghị SV NCKH cấp Khoa KDQT, nhóm đã chuẩn bị như thế nào cho Hội nghị SV NCKH cấp Trường?
- Dựa trên góp ý chi tiết và thực tế của các thầy cô từ Hội nghị cấp Khoa, nhóm đã chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện báo cáo khoa học một cách tỉ mỉ, đảm bảo đề tài hoàn thiện hơn để có thể góp mặt tại Hội nghị SV NCKH cấp Trường. Ngoài ra, nhờ sự hướng dẫn của Tiến Sĩ Phạm Thị Bé Loan, nhóm đã kịp thời bổ sung và phát huy một số điểm mạnh cho bài cũng như khắc phục các điểm yếu. Trong khoảng thời gian này, nhóm đã bổ sung thêm một số lý thuyết và giả thiết mới nhằm tăng độ chặt chẽ cho bài, ngoài ra nhóm còn thực hiện thêm một số bước xử lý số liệu nâng cao nhằm tìm hiểu sâu nhất các tác động đến với ý định sử dụng của người dùng đối với Voice Assistant. Mặc dù thời gian có phần gấp rút, nhưng tất cả các thành viên đều cố gắng hết sức để có thể thể hiện một cách tốt nhất tại Hội nghị cấp Trường lần này.

Một lần nữa được gọi tên ở giải thưởng cao nhất, cảm xúc của nhóm lúc đó như thế nào?
- Được xướng tên ở giải thưởng cao nhất là một vinh dự to lớn đối với nhóm chúng mình. Chúng mình cảm thấy vỡ oà, rất hạnh phúc và cũng rất biết ơn. Cả sự tự hào vì đã cố gắng đến cùng mà không bỏ cuộc bởi hành trình đến đây là đã rất dài đối với nhóm chúng mình. Giải thưởng này là động lực để nhóm tiếp tục cố gắng hơn nữa, cống hiến nhiều hơn cho khoa học và xã hội.

Đâu là 3 bí quyết giúp nhóm vượt qua khó khăn và đạt được thành tích ấn tượng này?
- Mình nghĩ rằng tất cả các thành viên trong nhóm đều phải có sự đồng lòng, hỗ trợ và cổ vũ lẫn nhau trong suốt quá trình nghiên cứu. Ngoài ra, cần phải có sự nỗ lực không ngại khó và tinh thần học hỏi cao, cần trau dồi kiến thức, lắng nghe những góp ý và biết cách sửa đổi để hoàn thiện bài nghiên cứu. Cuối cùng, chính là niềm đam mê nghiên cứu đã giúp nhóm không cảm thấy nhàm chán mà trái lại là sự hứng thú đối với nghiên cứu khoa học.

 

Khép lại buổi gặp gỡ hôm nay, nhóm có những lời tâm tình nào muốn chia sẻ cùng các bạn đọc giả?

- Chúng mình hy vọng rằng bài phỏng vấn nhỏ này sẽ một phần nào đó truyền tải được động lực đến với tất cả các bạn sinh viên đối với Nghiên cứu khoa học. Chúng mình tin rằng, với niềm đam mê, sự nỗ lực và tinh thần học hỏi không ngừng, các bạn sẽ đạt được những thành công vang dội trong tương lai! Lời cuối cùng, nhóm chúng em xin chân thành cảm ơn Nhà trường, Khoa, cùng các thầy cô đã tạo cơ hội và luôn hỗ trợ để chúng em có được cơ hội giao lưu, học hỏi cùng những thành tựu quý giá này. Chúng em xin chúc các thầy cô và chúc các bạn sinh viên dồi dào sức khỏe, học tập tốt và thành công trong cuộc sống!

 Một lần nữa, Khoa KDQT xin chúc mừng nhóm nghiên cứu đến từ lớp 47K01.1 với thành tích xuất sắc tại Hội nghị SV NCKH cấp Trường vừa qua và xin cảm ơn những chia sẻ đầy chân thành và bổ ích của các bạn. Mong rằng công trình nghiên cứu của nhóm sẽ được đề cử và đạt được kết quả cao tại các Cuộc thi SV NCKH tiếp nối, góp phần vào bề dày thành tích rực rỡ trong giảng dạy và nghiên cứu của Khoa KDQT.
--------------------

#khoakinhdoanhquocte #IB
#tuyensinh #tuyensinh2024 #tuvantuyensinh #xettuyen #tuyenthang #chinhquy #quocte