DHKT

Công khai luận án của NCS Phạm Nguyễn Đình Tuấn

12/04/2023
Thực hiện Quy chế đào tạo trình độ tiến sĩ, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng công bố luận án tiến sĩ của nghiên cứu sinh Phạm Nguyễn Đình Tuấn trước khi bảo vệ cấp Trường.

1. Tên đề tài luận ánQuản trị lợi nhuận trong trường hợp mua bán, sáp nhập: bằng chứng từ các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

2. Chuyên ngành: Kế toán

3. Mã số: 62.34.03.01

4. Họ và tên NCS: Phạm Nguyễn Đình Tuấn       Khóa: 35

5. Người hướng dẫn khoa học:

    PGS.TS. Nguyễn Công Phương, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

6. Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng

7. Những đóng góp mới của luận án 

1.     Về mặt học thuật

Kể từ nghiên cứu đầu tiên về quản trị lợi nhuận trong thương vụ M&A được công bố năm 1999, chủ đề này dần được quan tâm cả ở các nước phát triển và đang phát triển. Tuy nhiên, nghiên cứu về quản trị lợi nhuận trong thương vụ M&A vẫn còn nhiều bỏ ngỏ tại Việt Nam.

Từ đó, nghiên cứu này góp phần: (i) hệ thống hóa cơ sở lý thuyết về quản trị lợi nhuận, xác định khoảng trống nghiên cứu quản trị lợi nhuận tại các công ty mua trong thương vụ M&A và các nhân tố ảnh hưởng đến quản trị lợi nhuận của công ty mua trong thương vụ M&A hiện nay; (ii) cung cấp bằng chứng thực nghiệm tại Việt Nam về quản trị lợi nhuận tại công ty mua trong thương vụ M&A và vai trò ảnh hưởng từ các nhân tố, qua đó góp phần bổ sung vào khuôn khổ lý thuyết về quản trị lợi nhuận trong thương vụ M&A.

2.     Về mặt thực tiễn

Nghiên cứu kỳ vọng các kết quả có ý nghĩa với: (i) những nhà hoạch định chính sách, các cơ quan quản lý của Nhà nước về thị trường chứng khoán có cái nhìn bao quát, chuyên sâu về quản trị lợi nhuận, từ đó xây dựng các quy định mang tính khả thi, phù hợp với đặt thù bối cảnh Việt Nam; (ii) các công ty niêm yết có thể tự đáng giá, cân nhắc về quản trị lợi nhuận và xây dựng cơ chế quản trị phù hợp đảm bảo hài hòa lợi ích công ty, cổ đông và các bên liên quan.

    8. Thời gian, địa điểm đánh giá luận án: Sẽ công bố sau

    9. Nội dung luận án: trong file đính kèm https://drive.google.com/file/d/10Icmc609BGum6UP8v_SCY6SLFqX0ynqT/view?usp=sharing