DHKT

Công khai luận án của NCS Nguyễn Hữu Thái Thịnh

27/08/2022

Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng công khai luận án của NCS Nguyễn Hữu Thái Thịnh như sau:


Tên đề tài luận án: Tác động của chất lượng dịch vụ website đến niềm tin và ý định mua của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn: Nghiên cứu thực tiễn khách sạn 4-5 sao tại Khánh Hoà.

Chuyên ngành:                                   Quản trị kinh doanh                       

Mã số:                                                  62.34.01.02

Họ và tên nghiên cứu sinh:               Nguyễn Hữu Thái Thịnh

Khoá: 32
Người hướng dẫn khoa học:
                                                         1. PGS.TS. Lê Văn Huy

                                                         2. PGS.TS. Nguyễn Thị Trâm Anh

Cơ sở đào tạo:                                   Đại học Đà Nẵng


NHỮNG ĐÓNG GÓP MỚI CỦA LUẬN ÁN

Những đóng góp mới về mặt học thuật, lý luận:

Luận án khẳng định mô hình chuỗi chất lượng dịch vụ - niềm tin - ý định mua trong môi trường kinh doanh truyền thống (Parasuraman và cộng sự, 1988) tồn tại trong môi trường thương mại điện tử B2C từ khách sạn đến khách hàng.

Luận án đã xác lập sự cần thiết phải tiếp cận chất lượng dịch vụ website khách sạn dưới góc độ các thành phần (khía cạnh cấu thành) cũng như mức độ ảnh hưởng đồng thời của chúng đến niềm tin của khách hàng và ý định mua của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn.

Luận án đã xây dựng và phát triển thang đo đo lường chất lượng dịch vụ website trong lĩnh vực khách sạn. Chất lượng dịch vụ website là một cấu trúc đa chiều gồm 34 chỉ báo với 7 yếu tố: chức năng website, đặc tính thiết kế, thời gian phản hồi, dễ sử dụng, chất lượng thông tin, tính tương tác và tính bảo mật. Do đó, luận án đã mở rộng các khía cạnh cấu thành nên chất lượng dịch vụ webiste trong ngành khách sạn, góp phần làm phong phú thêm các mô hình đo lường chất lượng dịch vụ website.

Luận án đã xác định được mức độ tác động đồng thời của các khía cạnh cấu thành nên chất lượng dịch vụ website đến niềm tin và ý định mua của khách hàng trong lĩnh vực khách sạn; cũng như mức độ tác động của chúng đến ý định mua qua trung gian niềm tin của khách hàng.

Luận án áp dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng với kỹ thuật xử lý số liệu theo phần mềm AMOS trong nghiên cứu các khái niệm trừu tượng trong hành vi tiêu dùng của khách hàng như chất lượng dịch vụ website, niềm tin, ý định mua của khách hàng.

Những phát hiện, đề xuất mới rút ra được từ kết quả nghiên cứu:

Chất lượng dịch vụ website được đánh giá bởi bảy yếu tố theo mức độ quan trọng sau: chức năng website, đặc tính thiết kế, thời gian phản hồi, dễ sử dụng, chất lượng thông tin, tính tương tác và tính bảo mật.

Luận án khẳng định rằng bảy thành phần của chất lượng dịch vụ website (chất lượng thông tin, dễ sử dụng, tính bảo mật, thời gian phản hồi, tính tương tác, đặc tính thiết kế và chức năng website) đều có tác động tích cực đến niềm tin của khách hàng.

Luận án cũng chỉ ra rằng sáu thành phần của chất lượng dịch vụ website, cụ thể là chất lượng thông tin, dễ sử dụng, tính bảo mật, thời gian phản hồi, tính tương tác và chức năng website đều tác động tích cực đến ý định mua.

Luận án đã chứng minh hiệu quả trung gian của niềm tin của khách hàng đối với sự liên kết giữa các khía cạnh cấu thành nên chất lượng dịch vụ website và ý định mua. Cụ thể, kết quả cho thấy bảy khía cạnh cấu thành nên chất lượng dịch vụ website (chất lượng thông tin, dễ sử dụng, tính bảo mật, thời gian phản hồi, tính tương tác, đặc tính thiết kế và chức năng website) có tác động gián tiếp đến ý định mua (thông qua niềm tin của khách hàng).

Hơn nữa, các khách sạn khác nhau và các khách sạn có cấp hạng khác nhau thì mức độ tác động của các khía cạnh cấu thành nên chất lượng dịch vụ website đến niềm tin và ý định mua của khách hàng khác nhau. Vì vậy, các nhà quản lý khách sạn chủ động có những định hướng, giải pháp, chính sách phù hợp nhằm phát huy tối đa hiệu quả trong việc cung cấp dịch vụ website cho người dùng.

Vì vậy, để gia tăng niềm tin và ý định mua của khách hàng, các khách sạn cần làm nâng cao chất lượng dịch vụ website: (1) Chú trọng đến tính tương tác trên website; (2) Tăng cường tính bảo mật của website; (3) Đảm bảo thời gian phản hồi thông tin nhanh chóng; (4) Nâng cao chất lượng thông tin của website; (5) Tăng cường tính thẩm mỹ và hiệu quả thiết kế website; (6) Gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình truy cập và sử dụng website; (7) Tăng cường các chức năng website để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.


Nội dung chi tiết của luận án: Xem file đính kèm

Thời gian và địa điểm bảo vệ sẽ công bố sau.

Trân trọng!