DHKT

Khánh thành không gian sáng tạo số DUE Digital Hub

16/08/2024

Thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), sáng ngày 16/8, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN đã diễn ra Lễ bàn giao và khánh thành “Không gian sáng tạo số" (DUE Digital Hub).

Đây sẽ là không gian giúp sinh viên hiểu hơn về cách vận hành của ngân hàng số, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu nhân sự của thị trường, đặc biệt là một tập đoàn tài chính đa ngành như MB. Với vị thế của Đại học Kinh tế - ĐHĐN là Trường đại học hàng đầu về đào tạo khối ngành Kinh tế, đồng thời là trung tâm nghiên cứu kinh tế học lớn nhất của khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Digital Hub càng trở nên thiết thực và ý nghĩa hơn trong hành trình chuyển giao tri thức và thúc đẩy sáng tạo.

PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu

Phát biểu tại lễ khánh thành, PGS.TS. Lê Văn Huy - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: "Việc xây dựng “Không gian sáng tạo số - Digital Hub” không chỉ là một bước tiến quan trọng trong lộ trình này, mà còn thể hiện sự cam kết mạnh mẽ của Nhà trường trong việc tạo dựng môi trường học tập hiện đại, nơi mà sinh viên có thể tiếp cận và làm chủ các công nghệ tiên tiến nhất. Tại đây, sinh viên sẽ được trải nghiệm thực tiễn qua các module mô phỏng, từ quản lý tài chính cá nhân đến những ứng dụng tiên tiến trong lĩnh vực ngân hàng số và công nghệ tài chính (Fintech). Với sự hỗ trợ của MB, chúng tôi tin tưởng rằng sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi từ những bài học thực tế, từ đó nâng cao kỹ năng và sẵn sàng đương đầu với những thách thức trong kỷ nguyên số. Một điều đặc biệt và đầy ý nghĩa mà tôi muốn nhấn mạnh trong buổi lễ hôm nay chính là sự trở về đầy tự hào của ông Phạm Như Ánh - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), cũng là một cựu sinh viên của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. Sự kiện bàn giao và khánh thành “Không gian sáng tạo số - Digital Hub” hôm nay không chỉ đơn thuần là một cột mốc hợp tác giữa hai đơn vị, mà còn là món quà ý nghĩa mà một người cựu sinh viên thành đạt đã dành tặng cho ngôi trường đã nuôi dưỡng và đào tạo mình. Là minh chứng sống động cho tình cảm và lòng biết ơn mà ông Ánh cùng Ngân hàng TMCP Quân đội đã dành cho Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN”.

Ông Phạm Như Ánh - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB phát biểu

Ông Phạm Như Ánh - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc MB nhấn mạnh: "Là tổ chức gần 30 năm tuổi, MB đã nhanh chóng học tập quá trình đổi mới và đưa vào thực hành các phương pháp làm việc mới để nhanh chóng dẫn dắt đội ngũ chinh phục các mục tiêu đã đặt ra. Vì vậy, chúng tôi cũng rất mong muốn lan tỏa tinh thần học tập, sáng tạo đó đến với trường thông qua nhiều hoạt động, đặc biệt là dự án Không gian sáng tạo số - Digital Hub. Đây là không gian với đầy đủ tiện nghi hiện đại, bao gồm không gian học tập/hội thảo công nghệ số đa phương tiện, không gian ngân hàng số thông minh, cùng các trang thiết bị đồng bộ, hiện đại và liên tục cập nhật, nhằm hỗ trợ tốt nhất công tác giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học dành cho cán bộ, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN”. 

Hai bên thực hiện nghi thức ký kết bàn giao

Trải qua hành trình gần 50 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Kinh tế - Đai học Đà Nẵng luôn là đầu tàu tri thức về đào tạo khối ngành Kinh tế, đồng thời là trung tâm nghiên cứu kinh tế học lớn nhất của khu vực Miền Trung và Tây Nguyên. Song song với đó, MB trong 30 năm phát triển luôn không ngừng chuyển mình, đổi mới để phụng sự hơn 28 triệu khách hàng với tầm nhìn trở thành “Doanh nghiệp số, Tập đoàn tài chính dẫn đầu”.


“Không gian sáng tạo số - Digital Hub” tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN chính thức khánh thành


Nắm bắt sự chuyển mình của thời đại, với tầm nhìn chung về tương lai số, Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN và MB đã dành nhiều sự đầu tư quy mô lớn vào công cuộc chuyển đổi số, với nhiều thành tựu nổi bật. MB tự hào đã trở thành đơn vị tiên phong của toàn ngành ngân hàng trên hành trình số hóa.

Với những nền tảng vững chắc ấy, DUE Digital Hub là điểm giao nhau - nơi mà sứ mệnh và tri thức của DUE và MB được giao thoa. Được lên ý tưởng và xây dựng trong thời gian hơn 09 tháng. Tại không gian Digital Hub, được bố trí đầu tiên đó là khu vực pitching, với khối lục giác được đặt chính giữa - đây là biểu trưng của bệ phóng vững chắc của những ý tưởng sáng tạo, toàn diện để phi thuyền ý tưởng hướng về phía bầu trời của thế giới số. Đi cùng với đó, DUE Digital Hub cũng được trang bị 50 tablet hiện đại với education platform Bee Class do MB phát triển với những module mô phỏng, trải nghiệm thực tế hấp dẫn như: Quản lý tài chính cá nhân, Fintech, Game online Đấu trường tài chính MB.

Tham quan DUE Digital Hub

Khu vực pitching này sẽ là nơi diễn ra những chương trình hợp tác tâm huyết giữa Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và MB. Sẽ có những buổi OpenTalk của chuyên gia về các chủ đề như AI, Machine Learning, BigData, tập trung vào ngân hàng số, sản phẩm số. Hai bên sẽ cùng phối hợp tổ chức những cuộc thi về ý tưởng sáng tạo, chương trình trải nghiệm sản phẩm số và tham quan không gian sáng tạo số của MB.

Trải nghiệm Không gian sáng tạo số - DUE Digital Hub



Hướng lên phía trên tại không gian của Digital Hub đó là màn hình giảng dạy 85 inch được bố trí tại khu vực giảng đường với các thiết bị hiện đại, để các thầy cô sử dụng giảng dạy các môn học chuyên ngành, cùng với đó, các chuyên gia tại Trung tâm học tập và sáng tạo của MB sẽ cùng tham gia xây dựng, chia sẻ và chuyển giao tri thức liên quan các môn học để các bạn sinh viên có những trải nghiệm tốt nhất về hoạt động ngân hàng, chuyển đổi số.

Các bạn sinh viên sẽ được trải nghiệm một trong những điểm nhấn của DUE Digital Hub - game tài chính Bee Class. Bee Class được đội ngũ MB xây dựng với các tính năng dành riêng cho Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN với các module đặc thù như khóa học, tin tức, bài giảng tập trung vào các chủ đề như Thư tín dụng (LC), ngân hàng số,…. Đặc biệt, App Bee Class còn liên kết với sàn chứng khoán MBS với tính năng mô phỏng giao dịch thực tế ảo, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị và hữu ích ngay tại giảng đường đại học.

DUE Digital Hub sẽ là công cụ hữu ích, là nơi khởi nguồn của thật nhiều ý tưởng sáng tạo, góp phần không nhỏ vào công cuộc chuyển giao tri thức và thúc đẩy sáng tạo trong thời đại số của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Lễ khánh thành DUE Digital Hub trên các phương tiện thông tin đại chúng:

- Báo Quân đội nhân dân: Ngân hàng MB khánh thành và bàn giao Không gian sáng tạo số tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

- Báo Công an Đà Nẵng: Độc đáo không gian sáng tạo số tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng

- Báo Thanh tra: Khánh thành Digital Hub tại Trường Đại học Kinh tế - Đai học Đà Nẵng

 

Video khánh thành DUE Digital Hub:

Trung tâm CNTT&TT