DHKT

Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 9 (ICOAF-2024)

08/07/2024

Tiếp nối thành công các kỳ Hội thảo đã được tổ chức từ năm 2015 đến nay, Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 9 (ICOAF-2024) vào ngày 12/7/2024 tới đây. Đồng phối hợp tổ chức Hội thảo có sự tham gia của Viện Nghiên cứu Tài chính toàn cầu tại Trường Đại học New South Wales (Úc), Đại học Quản lý và Công nghệ Tunku Abdul Rahman (Malaysia), Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB). Hội thảo vinh dự được tài trợ bởi Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF - VINBIGDATA).

Hội thảo ICOAF đóng vai trò là nền tảng cho sự hợp tác và phát triển ý tưởng đổi mới giữa các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội để các chuyên gia, nhà khoa học đi sâu phân tích các xu hướng hiện tại và mới nổi trong Kế toán và Tài chính - Ngân hàng ở cả quy mô trong nước và quốc tế. Hội thảo sẵn sàng trở thành một diễn đàn năng động vượt qua ranh giới địa lý, quy tụ một cộng đồng học giả và học viên toàn cầu để cùng nhau giải quyết bối cảnh đang phát triển của các ngành này. Sáng kiến hợp tác này đã ngày càng có ý nghĩa quan trọng trong những năm qua, đỉnh cao là ICOAF-2024 sắp tới, là minh chứng cho cam kết lâu dài của hội thảo trong việc nâng cao kiến thức trong các lĩnh vực quan trọng này.


Đến với Hội thảo năm nay có sự hiện diện của 100 nhà nghiên cứu, học giả, chuyên gia và nhà hoạch định chính sách đến từ các trường trong nước và quốc tế. Điểm nhấn của Hội thảo ICOAF-2024 là sự hiện diện 02 diễn giả chính - những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - kế toán: Giáo sư Cameron Truong từ Đại học Monash (Úc) và Ian Pay từ ICAEW (Anh quốc). Với sự tham dự của 02 diễn giả này, Hội thảo vinh dự nhận được gần 70 công trình nghiên cứu trình bày tại hội thảo và sẽ trở thành điểm quy tụ duy nhất cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu thế giới, các học viên và nhà hoạch định chính sách về Kế toàn và Tài chính gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi ý tưởng và khám phá những cải tiến, xu hướng, triển vọng và mối quan tâm mới nhất trong các lĩnh vực Kế toán và Tài chính khác nhau. Phiên họp đặc biệt về Tài chính bền vững tại ICOAF-2024 sẽ cung cấp một nền tảng để tìm hiểu, đối thoại chuyên sâu về tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng các hoạt động tài chính bền vững có thể tiếp cận và phù hợp với tất cả các bên liên quan, thúc đẩy cuộc đối thoại toàn diện và có tác động hơn với các chủ đề sau: Tác động của khí hậu và quản trị bền vững đến chính sách doanh nghiệp; Những đổi mới trong thực hành môi trường; Chính sách doanh nghiệp ứng phó với rủi ro biến đổi khí hậu; Khám phá ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) và các thực hành bền vững; Trái phiếu xanh, tín dụng carbon và các công cụ tài chính bền vững; Động lực của thị trường tài chính xanh; Chiến lược của công ty trong việc thích ứng với những thay đổi trong chính sách môi trường; Đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển (R&D) và vai trò của nó trong việc thúc đẩy đổi mới xanh.

Hội thảo ICOAF-2024 là cơ hội lớn để các chuyên gia, nhà khoa học, các giảng viên ở các Trường đại học trong nước và quốc tế chia sẻ ý tưởng học thuật, nhận được các góp ý khoa học. Với sự hợp tác chặt chẽ từ các đối tác trong nước và quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng kỳ vọng Hội thảo ICOAF-2024 sẽ trở thành một trong những Hội thảo chuyên ngành về Kế toán - Tài chính lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Công tác chuẩn bị cho Hội thảo đã sẵn sàng, kính mời các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp và cán bộ giảng viên quan tâm theo dõi thông tin tại website của Hội thảo: http://due.udn.vn/vi-vn/icoaf-intro/cid/5530

Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 9 (ICOAF-2024) sẽ được tổ chức:

Thời gian: 8h00, thứ sáu, ngày 12/7/2024

Địa điểm: Khách sạn Grand Tourane Đà Nẵng - 252 Võ Nguyên giáp, Đà Nẵng.

Trung tâm CNTT&TT