DHKT

Hội thảo quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 9 (ICOAF-2024) diễn ra thành công tốt đẹp

12/07/2024

Sáng ngày 12/7, Hội thảo Quốc tế về Kế toán và Tài chính lần thứ 9 (ICOAF-2024) đã chính thức khai mạc tại Khách sạn Grand Tourane Đà Nẵng. Đồng phối hợp tổ chức Hội thảo cùng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN có sự tham gia của Viện Nghiên cứu Tài chính toàn cầu tại Trường Đại học New South Wales (Úc), Đại học Quản lý và Công nghệ Tunku Abdul Rahman (Malaysia), Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (UEB). Hội thảo vinh dự được đồng hành của nhà tài trợ VINIF - Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup. Qua 8 lần tổ chức, Hội thảo ICOAF thực sự là thương hiệu vươn tầm quốc tế của riêng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và các đối tác.


Hội thảo thu hút đông đảo học giả trong nước và quốc tế tham dự

Phát biểu khai mạc Hội thảo, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN cho biết: “Năm nay, ICOAF tiếp tục truyền thống đáng tự hào kể từ khi được tổ chức thành công từ năm 2015. Hành trình của chúng tôi trong nhiều năm qua được đánh dấu bằng sự không ngừng theo đuổi kiến thức và nỗ lực phát triển của các học giả, nhà khoa học về lĩnh vực Kế toán và Tài chính. Tôi mong rằng, các đại biểu sẽ tham gia tích cực, chia sẻ những hiểu biết sâu sắc của mình cũng như đưa ra những dự đoán các xu hướng và thách thức trong tương lai về các lĩnh vực này”.


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, ĐHĐN phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo ICOAF đóng vai trò là nền tảng cho sự hợp tác và phát triển ý tưởng đổi mới giữa các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các trường đại học uy tín trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội để các chuyên gia, nhà khoa học đi sâu phân tích các xu hướng hiện tại và mới nổi trong Kế toán và Tài chính ở cả quy mô trong nước và quốc tế. Hội thảo là diễn đàn năng động vượt qua ranh giới địa lý, quy tụ một cộng đồng học giả và học viên toàn cầu để cùng nhau giải quyết bối cảnh đang phát triển của các ngành này.


Giáo sư Cameron Truong từ Đại học Monash (Úc) trình bày chuyên đề báo cáo

Tại Phiên toàn thể, các đại biểu đã được nghe, thảo luận các báo cáo khoa học của 2 diễn giả chính:

- Giáo sư Cameron Truong từ Đại học Monash (Úc) với chuyên đề: “Deciphering Corporate Communication: A Firm-Level Measure of Financial Reporting Risk” (tạm dịch: Giải mã truyền thông doanh nghiệp: Thước đo rủi ro báo cáo tài chính ở cấp độ công ty).

- Diễn giả Ian Pay từ ICAEW (Anh quốc) với chủ đề: “The analytical future of accounting” (tạm dịch: Tương lai phân tích của kế toán).

Tại các phiên tham luận chuyên sâu đã có 70 báo cáo khoa học là những công trình nghiên cứu được tuyển chọn và báo cáo đã thu hút nhiều ý kiến thảo luận, chia sẻ nhiều chủ đề mới, mang tính thời sự trong các lĩnh vực Kế toán và Tài chính của Việt Nam cũng như trên thế giới.



Nhiều chủ đề nóng về kế toàn và tài chính được trao đổi tại các phiên thảo luận

Trong khuôn khổ ICOAF-2024 còn diễn ra Phiên họp đặc biệt về tài chính bền vững với sự cộng tác của Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh (UEH) và Trường Đại học Kinh tế và Kinh doanh VNU (UEB). Đây thực sự là một diễn đàn đối thoại chuyên sâu về tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng các hoạt động tài chính bền vững có thể tiếp cận và phù hợp với tất cả các bên liên quan, thúc đẩy cuộc đối thoại toàn diện và có tác động hơn với các chủ đề: Tác động của khí hậu và quản trị bền vững đến chính sách doanh nghiệp; Những đổi mới trong thực hành môi trường; Chính sách doanh nghiệp ứng phó với rủi ro biến đổi khí hậu; Khám phá ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị), CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) và các thực hành bền vững; Trái phiếu xanh, tín dụng carbon và các công cụ tài chính bền vững; Động lực của thị trường tài chính xanh; Chiến lược của công ty trong việc thích ứng với những thay đổi trong chính sách môi trường; Đầu tư vào Nghiên cứu và Phát triển (R&D) và vai trò của nó trong việc thúc đẩy đổi mới xanh.



Nhiều ý tưởng về kế toán và tài chính được đưa ra bàn thảo

Hội thảo ICOAF-2024 là điểm quy tụ duy nhất cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia hàng đầu thế giới, các học viên và nhà hoạch định chính sách về Kế toàn và Tài chính gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi ý tưởng và khám phá những cải tiến, xu hướng, triển vọng và mối quan tâm mới nhất trong các lĩnh vực Kế toán và Tài chính khác nhau. Đây cũng là cơ hội lớn để các chuyên gia, nhà khoa học, các giảng viên ở các Trường đại học trong nước và quốc tế chia sẻ ý tưởng học thuật, nhận được các góp ý khoa học, từ đó gia tăng cơ hội để các bài báo được chấp nhận đăng tại các tạp chí thuộc danh mục ISI và SCOPUS. Hội thảo ICOAF-2024 còn là cơ sở để nuôi dưỡng một mạng lưới toàn cầu của các nhà nghiên cứu trong lĩnh vực Kế toán - Tài chính ở Việt Nam và củng cố hợp tác trong nghiên cứu về Kế toán - Tài chính. 


Trao Best paper award cho nhóm tác giả 

Bế mạc hội thảo, Ban tổ chức đã trao Best paper award cho nhóm tác giả: Aigbe Akhigbe, Eric Brisker, Duong với bài viết “CEO Inside Debt and the Sell-Off Decision” và Albane C. Tarnaud, Mohammed Zakriya với bài viết “CSR Disclosures and Firm Value: Disentangling the Role of ESG Rating Providers”.


Trao kỷ niệm chương cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị đồng tổ chức Hội thảo


Với mục tiêu xây dựng Trường đại học định hướng nghiên cứu, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng và các đối tác đồng tổ chức phấn đấu đưa Hội thảo thường niên ICOAF-2024 trở thành một trong những Hội thảo chuyên ngành về Kế toán - Tài chính lớn nhất khu vực Đông Nam Á.


Hội thảo ICOAF-2024 thành công tốt đẹp


Nhìn lại hội thảo ICOAF:

Trung tâm CNTT & TT