DHKT

Trao đổi học thuật cùng GS. Kai Li với chủ đề “The Value of Social Media Anonymity: Evidence from the Stock Market”

08/07/2024

Trong khuôn khổ chuỗi chuyên đề học thuật của Nhà trường, ngày 5/7, Khoa Tài chính tổ chức external seminar với sự hiện diện của Giáo sư Kai Li - Chuyên gia hàng đầu và có uy tín trong lĩnh vực Tài chính. 


GS. Kai Li đến từ Đại học British Columbia, Canada đã giao lưu học thuật cùng giảng viên và sinh viên Nhà trường qua chủ đề “The Value of Social Media Anonymity: Evidence from the Stock Market” (tạm dịch: Giá trị của tính ẩn danh trên mạng xã hội: Bằng chứng từ thị trường chứng khoán).

Nghiên cứu của GS. Kai Li kiểm tra tác động của việc ẩn danh trên mạng xã hội lên thị trường chứng khoán. Cụ thể, nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của chính sách loại bỏ việc ẩn danh của người dùng Internet tại Trung Quốc đối với thị trường chứng khoán nước này. Kết quả chỉ ra rằng chính sách này khiến giá trị của các công ty niêm yết trên thị trường giảm, đặc biệt đối với những công ty mà nhà đầu tư dựa nhiều vào nhiều thông tin trên mạng xã hội để ra quyết định.


GS. Kai Li trao đổi với các giảng viên

Cuối cùng diễn giả đưa ra kết luận: Chính sách loại bỏ việc ẩn danh của người dùng internet có tác động tiêu cực đến giá trị của công ty vì nó sẽ làm giảm môi trường thông tin của công ty.


Giảng viên trao đổi cùng diễn giả


Nghiên cứu của GS. Kai Li về "The Value of Social Media Anonymity: Evidence from the Stock Market" không chỉ có ý nghĩa lý thuyết mà còn mang lại những ứng dụng thực tiễn rất quan trọng, góp phần giúp giảng viên Nhà trường hiểu thêm về các ảnh hưởng của mạng xã hội đối với thị trường tài chính.

*GS. Kai Li là một trong những giáo sư hàng đầu và rất có uy tín trong lĩnh vực Tài chính. Cô hiện là Tổng Biên tập Tạp chí Journal of Financial and Quantitative Analysis, Tạp chí trong nhóm 5 tạp chí hàng đầu thế giới trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng.


Đại diện lãnh đạo Nhà trường tặng hoa cảm ơn diễn giả

Trung tâm CNTT&TT

Ảnh: Khoa Tài chính