DHKT

HỢP TÁC VỚI CÁC CÔNG TY

Thực hiện sứ mệnh cùng chung sức xây dựng một cộng đồng kinh doanh vững mạnh, Khoa QTKD được nhìn nhận như một tổ chức đào tạo và tư vấn có uy tín trong khu vực. Đặt trọng tâm vào xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp, Khoa có những đóng góp tích cực và thiết thực vào sự phát triển của cộng đồng kinh doanh thông qua các hoạt động tư vấn và hỗ trợ đào tạo.

Khoa đã tham gia hợp tác Chương trình Quỹ hỗ trợ phát triển dự án Mê Kông đào tạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ Miền Trung.

Khoa đã thực hiện nhiều chương trình bồi dưỡng kiến thức và kĩ năng quản trị, tư vấn kinh doanh cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, miền Trung và trên cả nước như:

  • Chương trình đạo tạo nhà quản trị chuyên nghiệp thường niên cho Tổng Công ty Điện lực miền Trung.
  • Chương trình đào tạo Quản trị nguồn nhân lực cho cán bộ quản lý Công ty Xây lắp Dầu khí miền Trung và cho Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong khuôn khổ dự án phát triển các năng lực kinh doanh nữ TP Đà Nẵng.
  • Chương trình phát triển năng lực quản trị và tư vấn quản trị chiến lược cho Công ty cấp thoát nước Đà Nẵng và Cảng Đà Nẵng.

Với sứ mệnh trở thành cầu nối tin cậy giữa nền khoa học quản trị tiên tiến với cộng đồng kinh doanh năng động tại Việt Nam và đúng theo định hướng nghiên cứu của Nhà trường, Khoa đã phối hợp với các tổ chức trong nghiên cứu và thúc đẩy hoạt động khoa học. Từ năm 2012, Khoa đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo Khoa học thường niên, đến nay đã tổ chức thành công 3 hội thảo (COMB2012, COMB2014, COMB2014).

Với định hướng tăng cường kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, với quan điểm quá trình đào tạo, phát triển năng lực và phẩm chất người học không tách rời với trải nghiệm nghề nghiệp, Khoa QTKD đã hợp tác với các Doanh nghiệp trong tổ chức thực tập tốt nghiệp theo định hướng phát triển kỹ năng nghề nghiệp – chương trình thực tập sinh tiềm năng (intership). Chương trình này, một mặt đáp ứng nhu cầu phát triển kỹ năng nghề nghiệp, một mặt giúp các sinh viên thích nghi nhanh chóng và có được các cơ hội khởi nghiệp ngay khi ra trường.

Với quan điểm thừa nhận đam mê kinh doanh và tinh thần doanh nhân là động lực cho sự thành tựu tương lai cho các tân cử nhân quản trị kinh doanh, Khoa đã tích cực phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ trong dự án Ươm mầm 100 tài năng doanh nhân trẻ.

Bên cạnh đó, Khoa hợp tác với cộng đồng kinh doanh để hỗ trợ sinh viên như trợ cấp học bổng, tổ chức các chương trình hướng nghiệp và giải quyết việc làm, hoạt động thể thao, sinh hoạt giải trí Đoàn, hoạt động xã hội.