DHKT

Đồng hành tư vấn hướng nghiệp cho học sinh THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng)

01/04/2024

Ngày 01/4, chương trình Tư vấn – Hướng nghiệp năm 2024 của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng đã có mặt tại trường THPT Phan Châu Trinh (Đà Nẵng) để đồng hành cùng học sinh Phan Châu Trinh trên con đường chọn ngành, chọn nghề mơ ước. Hiện diện tại chương trình có PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn – Trưởng Phòng Đào tạo – Trường Đại học Kinh tế, đại diện Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Châu Trinh và đông đảo học sinh THPT Phan Châu Trinh.


Mở màn chương trình là 02 tiết mục nhảy sôi động đến từ tuổi trẻ hai trường THPT Phan Châu Trinh và Trường Đại học Kinh tế. Các tiết mục đã thể hiện tinh thần hứng khởi và sự năng động, tự tin của học sinh, sinh viên hai đơn vị.

 

Tiết mục giao lưu văn nghệ sôi động từ tuổi trẻ hai đơn vị

Trao đổi trực tiếp với thí sinh tại chương trình, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh đã chia sẻ các bước định hướng ngành nghề cho thí sinh trong kỳ xét tuyển đại học. Theo đó, học sinh cần xác định sở trưởng, năng lực và thế mạnh của bản thân trong các khối ngành học; tham khảo kĩ các chương trình đào tạo, cơ hội việc làm, triển vọng nghề nghiệp của các ngành học thuộc các trường, đồng thời nhờ sự tư vấn của gia đình, thầy cô để có thể có lựa chọn đúng đắn nhất trước ngưỡng cửa tương lai. PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cũng đã đưa ra các công cụ định hướng ngành nghề uy tín để học sinh có thể tham khảo. Phía Trường Đại học Kinh tế cũng khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức các buổi tư vấn trực tiếp thông qua đăng kí từ phía học sinh và trường THPT Phan Châu Trinh, bên cạnh sự đồng hành của các kênh trực tuyến như Hotline: 02635 522345 – 0911 223 777 và fanpage Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng: www.fb.com/FaceDUE.

PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh đã có những chia sẻ bổ ích cho thí sinh

PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh cũng cho biết số lượng thí sinh trúng tuyển vào Trường Đại học Kinh tế có sự hiện diện của đông đảo của học sinh THPT Phan Châu Trinh trong mỗi kỳ tuyển sinh đại học hang năm. Các cựu học sinh THPT Phan Châu Trinh tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế cũng đã và đang nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong các tổ chức, cơ quan, tập đoàn, đơn vị trong và ngoài nước. Chính vì vậy, Trường Đại học Kinh tế đặt kỳ vọng học sinh THPT sẽ tiếp nối thành tích đó và đạt được nhiều thành tích tự hào trong môi trường đại học và các lĩnh vực nghề nghiệp sau này.

Cũng tại chương trình, PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn đã giới thiệu về chất lượng đào tạo, các ngành học phù hợp với học sinh THPT tại Trường Đại học Kinh tế, bên cạnh đó là các chương trình quốc tế, chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh của Nhà trường. Học sinh THPT Phan Châu Trinh đã dành nhiều câu hỏi cho các chuyên gia về các ngành học đang nhận sự ưu tiên của GenZ trong xu thế hiện nay như Thương mại điện tử, Marketing, Khoa học dữ liệu, Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh.v.v… và được các chuyên gia từ Trường Đại học Kinh tế giải đáp, tư vấn và đưa ra các lời khuyên bổ ích trước khi bước vào ngành học.


PGS.TS. Đặng Hữu Mẫn giới thiệu các phương thức xét tuyển vào Trường Đai học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng năm 2024
 


Học sinh THPT Phan Châu Trinh chia sẻ về thế mạnh của bản thân và những dự định trước ngưỡng cửa đại học

Khép lại chương trình, đại diện Trường Đại học Kinh tế đã gửi lời chúc thành công đến học sinh Phan Châu Trinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến và sẵn sàng đồng hành trên hành trình chọn ngành, chọn nghề của học sinh THPT!

Trung tâm CNTT & TT