DHKT

Chương trình Tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp tại Quảng Ngãi: Vững vàng tương lai cùng Đại học Đà Nẵng

30/03/2024

Sáng 30/3, hàng trăm học sinh THPT Trần Quốc Tuấn (Quảng Ngãi) đã tề tựu tại Chương trình Tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp năm 2024 do Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng phối hợp với Trường THPT Trần Quốc Tuấn tổ chức. Chương trình có sự tham dự của các trường đại học thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng: Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Bách khoa, Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, Khoa Y Dược, Viện Nghiên cứu & Đào tạo Việt – Anh.


Tiết mục văn nghệ chào mừng từ Trường THPT Trần Quốc Tuấn

Phát biểu chào mừng học sinh THPT Trần Quốc Tuấn đến tham gia chương trình, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế tự hào cho biết Trường Đại học Kinh tế là một trong những bến đỗ uy tín của học sinh Quảng Ngãi nói chung và học sinh THPT Trần Quốc Tuấn nói chung khi số lượng học sinh THPT Trần Quốc Tuấn luôn dẫn đầu tỉnh Quảng Ngãi trong số thí sinh trúng tuyển vào DUE những năm qua. PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh hy vọng rằng các thí sinh tham gia chương trình hôm nay sẽ phát huy năng lực và tiếp nối thành tích đáng tự hào của Trường THPT Trần Quốc Tuấn, trở thành những nhân tài trong tương lai, đóng góp vào sự lớn mạnh của tỉnh nhà Quảng Ngãi cũng như cả nước. Nằm trong các hoạt động truyền thông tư vấn tuyển sinh năm 2024 giữa Đại học Đà Nẵng và Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Quảng Nam, Trường Đại học Kinh tế hy vọng chương trình sẽ là địa chỉ tin cậy nhằm giúp hỗ trợ, định hướng cho các bạn học sinh có thêm thông tin của các trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Đà Nẵng và cũng như xác định được ngành nghề phù hợp với mình.


PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực và thành tích của học sinh THPT Trần Quốc Tuấn


Trường Đại học Kinh tế cũng đã trao 05 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng cho học sinh trường THPT Trần Quốc Tuấn dành cho học sinh đã đạt giải thành tích cao trong kì thi Học sinh Giỏi cấp Tỉnh vừa qua. Bên cạnh đó là 05 suất học bổng toàn phần của chương trình cử nhân liên kết quốc tế.


Trao học bổng cho học sinh có thành tích xuất sắc

Tại chương trình, các bạn học sinh đã được khám phá sở thích và tính cách của bản thân, định hướng nghề nghiệp phù hợp thông qua trắc nghiệm Holland. Đây là phương pháp trắc nghiệm để hỗ trợ thí sinh hiểu rõ hơn về tính cách và thế mạnh của bản thân, từ đó xác định các nguyện vọng trong kỳ xét tuyển đại học sắp tới. Nhằm tạo hứng khởi cho chương trình, Ban tổ chức đã cùng với 400 học sinh tham gia trò chơi Kahoot tìm hiểu về Đại học Đà Nẵng và các trường đại học thành viên. Thông qua trò chơi, học sinh đã có thêm nhiều thông tin cũng như thông tin tuyển sinh về những ngôi trường có chất lượng đào tạo hàng đầu miền Trung – Tây Nguyên.

 


Hào hứng tham gia các trò chơi trắc nghiệm của chương trình

Trong phiên chia sẻ tại chương trình, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh đã có những trao đổi, định hướng phù hợp cho thí sinh trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn nghề sắp tới. Đồng thời, đại diện Nhà trường cũng nhắc nhở một số điểu cần lưu ý đối với thí sinh trong kỳ xét tuyển các phương thức xét tuyển sớm sắp tới (từ 15/4 – 31/5/2024) của Trường Đại học Kinh tế.


Đại diện Trường Đại học Kinh tế có những chia sẻ hữu ích đến thí sinh

 

Rất nhiều thí sinh nán lại sau chương trình để được các tư vấn viên của Trường Đại học Kinh tế giải đáp trực tiếp


Tiếp nối các hoạt động tư vấn - hướng nghiệp tại tỉnh Quảng Ngãi, chiều 30/3, đoàn tư vấn tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế đã cập bến tại Trường THPT Bình Sơn (Quảng Ngãi) để định hướng ngành nghề phù hợp cho học sinh THPT tại chương trình do Trường Đại học Bách Khoa - Đại học Đà Nẵng tổ chức. Ngoài các thông tin tuyển sinh về trường cùng những lưu ý trong kì thi tốt nghiệp THPT sắp tới, TS. Đoàn Thị Liên Hương - Phó Trưởng Phòng Đào tạo - Trường Đại học Kinh tế đã giới thiệu những ngành học của Trường Đại học Kinh tế phù hợp với ưu điểm, sở thích cũng như định hướng tương lai cho học sinh tại chương trình.


Đoàn tư vấn tuyển sinh của Đại học Đà Nẵng tại Trường THPT Bình Sơn

Các lĩnh vực đào tạo của Trường Đại học Kinh tế đã được học sinh THPT Bình Sơn quan tâm như: Quản lý, Kinh tế kết hợp Công nghệ số, Dịch vụ - Du lịch, Luật.v.v... và đặt nhiều thắc mắc về lộ trình học, cơ hội việc làm và các đặc điểm tính cách phù hợp với từng nhóm ngành nghề. TS. Đoàn Thị Liên Hương đã chia sẻ các ngành học thế mạnh của Nhà trường và cách đặt nguyện vọng phù hợp trong kỳ xét tuyển sắp tới. Quý phụ huynh, học sinh quan tâm có thể tham khảo các ngành học của Trường tại Cổng thông tin TVTS: http://due.udn.vn/vi-vn/tuvantuyensinh2024/gt/cid/5420.


Chương trình tại Chương trình Tư vấn tuyển sinh – Hướng nghiệp năm 2024 tại Quảng Ngãi đã khép lại với những ấn tượng về sự năng động, nhiệt huyết của tuổi trẻ Quảng Ngãi. Chắc chắn với những ưu điểm nổi bật trong thành tích học tập và tinh thần đổi mới, sáng tạo, tuổi trẻ Quảng Ngãi chắc chắn sẽ tỏa sáng và vươn xa hơn nữa trong môi trường học tập của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng!

Trung tâm CNTT & TT