DHKT

Trao đổi hợp tác với Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức tại Việt Nam

07/03/2024

Tăng cường mở rộng giao lưu hợp tác với các đối tác trên trường quốc tế, sáng ngày 7/3, PGS. TS Đoàn Ngọc Phi Anh - Phó Hiệu trưởng đã có buổi tiếp ông Felix Wagenfeld - Trưởng Đại diện Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức tại Việt Nam (DAAD tại Việt Nam).


Tại buổi làm việc, hai bên cùng trao đổi, thỏa thuận tiến tới thực hiện các hợp tác như: hỗ trợ tổ chức workshop, kiểm định chất lượng. Đặc biệt, PGS.TS. Đoàn Ngọc Phi Anh mong muốn rằng, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHĐN có thể nhận học bổng từ DAAD tại Việt Nam, đặc biệt cho nghiên cứu, tài trợ cho đào tạo nhân viên quản lý phát triển kỹ năng.


Hai bên trao đổi thỏa thuận hợp tác

Ông Felix Wagenfeld rất vui vẻ khi hợp tác với DUE và hi vọng rằng, sẽ có nhiều cơ hội ghé thăm trường để có thêm nhiều buổi cung cấp thông tin cho giảng viên và sinh viên cũng như tạo điều kiện để DUE có nhiều cơ hội hợp tác với các trường ở Đức.


PGS. TS Đoàn Ngọc Phi Anh tặng quà cảm ơn ông Felix Wagenfeld về những cơ hội hợp tác sắp tới

Cũng trong sáng ngày 7/3, ông Felix Wagenfeld đã có buổi workshop về các chương trình học bổng của DAAD với các giảng viên và sinh viên DUE và các lý do để lựa chọn học tập tại Đức là:


(1) Giáo dục hàng đầu: Học tập tại Đức là một cách tuyệt vời để thâm nhập vào thị trường lao động quốc tế. Các tổ chức giáo dục đại học của Đức được đánh giá cao trên toàn cầu. Bằng cấp đạt được ở Đức cũng có danh tiếng tốt trong các công ty.

(2) Giáo dục với chi phí thấp: Mặc dù nền giáo dục ở Đức thuộc hàng tốt nhất thế giới nhưng bạn lại không phải trả bất kỳ khoản học phí nào. Bạn chỉ cần trả một khoản phí nhỏ đóng góp trong học kỳ: Khoản thanh toán này khác nhau giữa các cơ sở giáo dục đại học và nằm trong khoảng từ 100 đến 350 euro. Tại nhiều cơ sở giáo dục đại học, nó còn bao gồm vé học kỳ cho phép bạn sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong khu vực.


Ông Felix Wagenfeld giới thiệu về chương trình học bổng tại Đức

(3) Một phương pháp thực hành: Có thể vừa học vừa tích lũy kinh nghiệm làm việc là một trong những lợithế của hệ thống giáo dục Đức. Tại các trường đại học khoa học ứng dụng, lý thuyết và thực hành luôn song hành với nhau. Một số cũng cung cấp các chương trình kép (làm việc/học tập). Chúng cho phép bạn có được kiến ​​thức lý thuyết sâu rộng và kinh nghiệm thực tế cùng một lúc. Một số mô hình thậm chí còn mang đến cho bạn cơ hội đạt được bằng cử nhân và bằng cấp nghề.

(4) Theo cách của bạn: Ở Đức, bạn có thể trở thành người mà bạn muốn bất kể giới tính, nguồn gốc, khuynh hướng tình dục, tôn giáo hay sở thích cá nhân của bạn khi rảnh rỗi hoặc ở trường đại học. Nước Đức sẽ chào đón bạn với vòng tay rộng mở - tại trường đại học, trong các quán bar và câu lạc bộ, viện bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát. Đức mang đến cơ hội để thử sức và khám phá điểm mạnh của bạn nằm ở đâu. Bằng cấp của bạn sẽ mở ra những cơ hội tuyệt vời trên thị trường việc làm quốc tế và ở Đức. Nền kinh tế mang đến những cơ hội nghề nghiệp đa dạng phù hợp với bạn và mục tiêu của bạn.


Hiện có hơn 2.200 chương trình cấp bằng quốc tế trên khắp nước Đức với các chương trình cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ; Bằng cấp được quốc tế công nhận; Ngôn ngữ giảng dạy nói chung là tiếng Anh, thường xuyên được bổ sung bởi các khóa học tiếng Đức; Tư vấn học tập chuyên sâu cho sinh viên quốc tế. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập cơ sở dữ liệu tại link: www.daad.de/international-programmes

Sau khi tham khảo thông tin, các bạn sinh viên cũng đặt ra nhiều câu hỏi như thủ tục xin cấp học bổng, thời gian và quy trình hồ sơ... và được ông Felix Wagenfeld giải đáp mọi thắc mắc. Đây là cơ hội để sinh viên và giảng viên DUE tìm kiếm nguồn học bổng du học tại nước Đức, mở rộng kiến thức và vườn tầm quốc tế.

Trung tâm CNTT&TT